x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TIẾT LỘ SỐC VỀ CÔNG TÁC TRỌNG TÀI TRẬN INTER - JUVENTUS MÙA TRƯỚC

22:33 | 04/05/2020


Cựu kiểm sát viên của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) có những tiết lộ gây sốc về công tác trọng tài trong trận đấu của Juventus tại Serie A.

Cựu kiểm sát viên của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) có những tiết lộ gây sốc về công tác trọng tài trong trận đấu của Juventus tại Serie A.

 

Trả lời Il Mattino, ông Giuseppe Pecoraro kể lại câu chuyện động trời về công tác trọng tài trong trận đấu giữa Inter Milan và Juventus tại vòng 35 mùa giải 2018/19. "Việc trọng tài Daniele Orsato điều khiển trận đấu giữa Juve và Inter khiến tôi phải để tâm sâu tới công tác trọng tài", ông Perocaro nhớ lại.

Khi đó Juve đang ở trong cuộc đua vô địch với Napoli và có thể bị đối thủ vượt mặt khi đã thua trong cuộc đối đầu trực tiếp ngay vòng 34. Nếu Juve thua kình địch Inter, "Bà đầm già" nhiều khả năng sẽ mất ngôi đầu bảng

Trong trận đấu này, trọng tài Orsato gây tranh cãi lớn khi rút thẻ đỏ đuổi Matias Vecino của Inter ngay từ phút 18, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía Juve. Tuy nhiên, tình huống gây tranh cãi đến vào hiệp 2 khi Miralem Pjanic đấm vào mặt Rafinha của Inter nhưng không hề bị phạt thẻ.

Tiền vệ người Bosnia khi ấy đã phải nhận 1 thẻ vàng và nếu bị thổi phạt, Juve sẽ chỉ còn 10 người, ngang bằng với Inter. "Tôi nhận được vô số lời phàn nàn từ nhiều tổ chức và cả các hội nhóm CĐV. Tôi đã nghĩ sẽ chẳng tìm thấy điều gì, nhưng để an toàn, chúng tôi vẫn cố gắng mở một cuộc điều tra", ông Perocaro tiếp tục.

Trọng tài Orsato đứng sát và không đưa ra bất kỳ hình phạt nào cho Miralem Pjanic trong tình huống này.
Trọng tài Orsato đứng sát và không đưa ra bất kỳ hình phạt nào cho Miralem Pjanic trong tình huống này.

"Tôi đặt vấn đề với Hiệp hội trọng tài Italy và sau đó là Ban tổ chức Serie A, để nghe lại đoạn trao đổi trong cả trận giữa trọng tài chính và tổ VAR. Tôi nhấn mạnh, nếu tôi không làm điều đó thì làm kiểm sát viên làm gì cơ chứ?

Họ chỉ đưa đoạn ghi âm cho tôi vào đầu mùa giải sau, và bất ngờ đến ở đây. Chúng tôi mở lại dữ liệu và đoạn duy nhất không có chính là đoạn đang tìm kiếm: Sự trao đổi giữa trọng tài Orsato và tổ VAR trong tình huống Pjanic không bị đuổi. Lý do ư? Họ nói nó không có ở đó, và tất cả chỉ có thế".

Cuối cùng, ông nói tiếp: "Chúng ta cần sự minh bạch". Ông Perocaro từ chức vào tháng 12/2019.

Ở trận đấu giữa Juve và Inter năm đó, bất chấp việc hơn người, Juve bị Inter dẫn ngược 2-1 sau khi Mauro Icardi ghi bàn và Andrea Barzagli đá phản lưới. Tình huống Pjanic không bị đuổi khiến Juve hơn người đến những phút cuối và Juan Cuadrado cùng Gonzalo Higuain cụ thể hóa lợi thế bằng 2 bàn thắng giúp Juve ngược dòng.

Cũng trong vòng đấu này, Napoli thua Fiorentina 0-3 cũng trong trận đấu có dấu ấn của trọng tài. Trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli bị đuổi khỏi sân ngay phút thứ 6 và Napoli không thể đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà Fiorentina.

Mùa năm đó, Juve vô địch với 95 điểm, hơn Napoli 4 điểm. Trong 3 vòng cuối, Juve và Napoli có thành tích giống nhau (hòa 1, thắng 2).

Nếu Pjanic dính thẻ đỏ và Juve thua Inter, còn Napoli không bị mất Koulibaly và thắng Fiorentina ở vòng 35, đồng thời thành tích trong 3 vòng cuối được giữ nguyên, Napoli mới là đội vô địch với 2 điểm nhiều hơn Juve.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo