x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TIẾT LỘ LÝ DO KHIẾN LAMPARD 'MẤT GHẾ' Ở CHELSEA

08:36 | 26/01/2021


HLV Frank Lampard được cho là đã xung đột với giám đốc chuyển nhượng của Chelsea, Marina Granovskaia

HLV Frank Lampard được cho là đã xung đột với giám đốc chuyển nhượng của Chelsea, Marina Granovskaia về cách đối xử với Kepa và cả việc ông khăng khăng muốn ký hợp đồng với Declan Rice trước khi bị câu lạc bộ sa thải.

Màn trình diễn kém cỏi của Chelsea từ giai đoạn cuối tháng 12/2020 tới nay khiến đội bóng rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh và không còn nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Đó là lý do khiến BLĐ Chelsea quyết định sa thải HLV Lampard, chấm dứt triều đại kéo dài 18 tháng.

Theo The Athletic, một trong những lý do khiến Lampard bị sa thải là do mối quan hệ của ông với giám đốc chuyển nhượng Granovskaia. Mối quan hệ giữa chiến lược gia người Anh và ''sếp bà'' quyền lực của sân Stamford Bridge trở nên rạn nứt sau một loạt bất đồng.

Căng thẳng đằng sau hậu trường lần đầu tiên xuất hiện cách đây 12 tháng, khi Lampard công khai chỉ trích hệ thống cấp bậc quản lý ở Chelsea và sự miễn cưỡng của họ đối với kế hoạch chuyển nhượng vào tháng Giếng.

Nguồn tin này cũng khẳng định, mấu chốt thực sự của sự tranh cãi là thời điểm HLV Lampard gạch tên Kepa, bản hợp đồng kỷ lục trị giá 72 triệu bảng của câu lạc bộ, vào cuối mùa giải trước do anh này liên tục mắc một lỗi nghiêm trọng.

Mối quan hệ Lampard và Kepa cũng là nguyên nhân khiến ông bị sa thải
Mối quan hệ Lampard và Kepa cũng là nguyên nhân khiến ông bị sa thải

Mùa hè vừa qua, Lampard đã yêu cầu được cấp thêm tiền để ký hợp đồng với một thủ môn mới mặc dù Granovskaia đã nói rằng ông nên trao thêm cơ hội cho Kepa và cố gắng xây dựng lại sự tự tin của thủ thành người Tây Ban Nha.

Kepa không hài lòng với cách Lampard xử lý tình huống và tin rằng bản thân không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Sau cùng HLV Lampard vẫn làm theo ý của mình, đó là thay thế Kepa bằng cách ký hợp đồng với Edouard Mendy từ Rennes. 

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 đã nảy sinh nhiều vấn đề hơn nữa, khi Lampard cố gắng loại bỏ hậu vệ Antonio Ruediger mặc dù cầu thủ người Đức được đánh giá cao bởi các lãnh đạo của Chelsea. Vấn đề càng trở nên tồi tệ do Lampard liên tục thúc đẩy việc ký hợp đồng với Declan Rice từ West Ham trước sự khó chịu của các sếp lớn.

Lampard mâu thuẫn với Granovskaia vì thương vụ mua Declan Rice
Lampard mâu thuẫn với Granovskaia vì thương vụ mua Declan Rice

Một số nhân vật quan trọng của câu lạc bộ tỏ ra dè dặt về động thái chiêu mộ Rice. Nhiều báo cáo khẳng định lãnh đạo Chelsea đã ''cảnh giác'' với khả năng thất bại khi bỏ ra hơn 70 triệu bảng mua lại một cầu thủ mà chính họ đã thanh lý thời điểm còn là một thiếu niên.

Lampard quyết tâm mua lại Rice và cả James Tarkowski của Burnley bằng việc liên tục cố gắng thuyết phục câu lạc bộ môi giới một thỏa thuận, nhưng Granovskaia không mặn mà và đã từ chối mọi buổi làm việc.

Chưa hết, trong phòng thay đồ, nhiều cầu thủ bất bình với cách Lampard phản ứng trước những kết quả kém cỏi gần đây của Chelsea. Một số cầu thủ bị ''tổn thương'' bởi những chỉ trích công khai của ông thầy trên phương tiện truyền thông.

Chiếc đinh cuối cùng đóng lên chiếc quan tài dành cho Lampard chính là thất bại 0-2 của Chelsea trước Leicester tuần trước. Dù Lampard đã dẫn dắt Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Luton Town tại FA Cup vào tối Chủ nhật nhưng như vậy là quá muộn, ông không còn cơ hội tiếp tục ngồi trên chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo