x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TIẾP ĐÀ THĂNG HOA, CHELSEA NHẤN CHÌM CRYSTAL PALACE

09:19 | 11/04/2021


Hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Porto ở Champions League, Chelsea nhập cuộc vô cùng tự tin khi làm khách của Crystal Palace. Và sau 90 phút The Blues đã giành chiến thắng 4-1.

Hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Porto ở Champions League, Chelsea nhập cuộc vô cùng tự tin khi làm khách của Crystal Palace. Và sau 90 phút The Blues đã giành chiến thắng 4-1.

Bàn thắng

Crystal Palace: Benteke (63')

Chelsea: Havertz (8'), Pulisic (10', 77'), Zouma (30')

Bước vào trận derby thành London với Crystal Palace, HLV Thomas Tuchel đã thực hiện ba sự thay đổi người so với chiến thắng của Chelsea trước Porto tại Champions League giữa tuần qua. Christensen, Reece James và Timo Werner ngồi ngoài để trao cơ hội cho Zouma, Hudson-Odoi, Pulisic vào sân thay thế.

Việc cất Werner trên băng ghế dự bị đồng nghĩa Chelsea không có một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Bản hợp đồng đắt giá nhất mùa Hè 2021 của Chelsea là Kai Havertz một lần nữa được ông thầy Tuchel sử dụng trong vai trò tiền đạo ảo. Chính những sự thay đổi người này đã giúp Chelsea có một ngày thi đấu thăng hoa.

Đội khách chủ động chơi pressing tầng cao, vây bắt ngay trên phần sân Crystal Palace. Điều này đã khiến hàng thủ đội chủ nhà sớm bộc lộ những sai lầm. Phút thứ 8, từ tình huống lóng ngóng và để mất bóng của Riedewald, Hudson-Odoi cướp được và chuyền rất nhanh cho Havertz trong vòng cấm. Sau một nhịp xử lý, ngôi sao người Đức có pha cứa lòng hoàn hảo vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Havertz ghi bàn đẳng cấp mở tỷ số trận Crystal Palace vs Chelsea

Chưa đầy 2 phút sau, từ pha phối hợp lên bóng bên cánh trái, Ben Chillwell đưa xuống đáy biên cho Havertz băng lên và thực hiện đường căng ngược vào trong. Pulisic xâm nhập vòng cấm nhận bóng rồi dứt điểm nối quyết đoán vào góc gần nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Có 2 bàn thắng sớm, Chelsea càng thi đấu hứng khởi hơn. Lối chơi pressing tầng cao giúp The Blues liên tục khiến hàng thủ đội chủ nhà chao đảo. Với thế trận một chiều, những bàn thắng tiếp theo có thể đến với Chelsea bất cứ lúc nào. Và ở phút 30, Mason Mount ghi dấu ấn với cú đá phạt chính xác để Zouma bật cao đánh đầu mang về bàn thứ 3 cho Chelsea.

Với chủ nhà Crystal Palace, suốt 45 phút đầu tiên họ không có nổi một cú dứt điểm hướng về phía khung thành thủ môn Mendy. Tỷ số 0-3 phản ánh chính xác những gì đã diễn ra. Thậm chí, nếu như may mắn hơn, Havertz hay Rudiger phải có thêm ít nhất 1 bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

Pulisic là người hùng của trận đấu với một cú đúp bàn thắng

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động lùi đội hình, chơi bóng chậm hơn, nhường thế trận cho đội chủ nhà và sẵn sàng tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Chính điều này đã tạo điều kiện cho Crystal Palace có được những pha lên bóng nguy hiểm hơn.

Phút 63, cầu thủ vào sân thay người là Jeffrey Schlupp có pha đi bóng tốc độ và tạt cánh chính xác để Benteke bật cao đánh đầu ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà. Đây cũng là tình huống dứt điểm trúng khung thành đầu tiên và duy nhất của Crystal Palace ở trận đấu này.

Với Chelsea, mặc dù chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhưng các pha lên bóng của họ vẫn tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm. Havertz có ít nhất 3 cú dứt điểm nhưng đều không thắng được thủ môn Guiata. Ben Chillwell hay Mason Mount cũng có các cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Phải tới phút 77, hậu vệ Reece James đánh dấu sự xuất hiện của mình trên sân bằng pha căng ngang hiểm hóc, bóng khẽ chạm chân hậu vệ Crystal Palace để Pulisic băng vào dũng mãnh ghi bàn thắng thứ 4. Đây là pha làm bàn cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng tưng bừng 4-1, Chelsea đã trở lại vị trí thứ 4 trên BXH với 54 điểm, kém đội đứng thứ 3 khoảng cách 2 điểm và hơn đội bám đuổi phía sau 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo