x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TIẾP ĐÀ HƯNG PHẤN, BARCELONA DỄ DÀNG ĐÁNH BẠI BILBAO

08:32 | 28/02/2022


Tận dụng tốt lợi thế sân nhà cùng phong độ đang lên cao, Barcelona đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Bilbao.

Tận dụng tốt lợi thế sân nhà cùng phong độ đang lên cao, Barcelona đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Bilbao.

Bàn thắng

Barca: Aubameyang (37'), Dembele (73'), Luuk De Jong (90'), Depay (90'+4)

Ở trận lượt đi giữa 2 đội, Bilbao từng xuất sắc cầm chân Barca với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, trong màn tái đấu gã khổng lồ xứ Catalan, họ lại trình diễn bộ mặt vô cùng bạc nhược. Trước sự cổ vũ của đám đông CĐV nhà có mặt tại Nou Camp, Barca đã thể hiện rõ sự áp đảo qua tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 72% cùng 16 pha dứt điểm (con số này với đại diện tới từ xứ Basque chỉ là 6).

Tỏ ra lấn lướt đối phương như vậy, song cũng phải đến phút 37 Barca mới mở được tỷ số. Sau tình huống trung vệ Pique đánh đầu dội xà ngang từ pha đá phạt góc, tiền đạo Aubameyang đã ngả người đá bồi đưa bóng nằm gọn trong lưới đội khách. Đây là pha lập công thứ 4 của chân sút người Gabon trong 3 trận gần nhất đá cho Barca, một con số rất ấn tượng.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Bilbao đã thi đấu nỗ lực hơn. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng lên phía trên khi các mắt xích của Barca đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dembele là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong trận Barca đè bẹp Bilbao

Trong lúc còn đang loay hoay không biết làm thế nào để xuyên thủng phòng tuyến của Barca, Bilbao tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 73. Ở pha bóng này, Dembele đã có pha đột phá ấn tượng bên cánh trái trước khi tung ra cú đá trái phá bằng chân trái từ góc hẹp làm tung nóc lưới thủ thành Unai Simon.

Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu bước sang phút 90, cầu thủ chạy cánh người Pháp lại ghi dấu ấn khi thực hiện quả treo bóng để tiền đạo vừa vào sân thay người là Luuk De Jong bật cao đánh đầu mang về bàn thắng thứ 3 cho Barca.

4 phút sau, Dembele khép lại ngày thi đấu chói sáng bằng cú căng ngang từ cánh phải tạo điều kiện cho một cầu thủ khác vào sân trong hiệp 2 là Depay ấn định thắng lợi hoành tráng 4-0 cho đội chủ nhà.

Đánh bại Bilbao, Barca đã quay trở lại top 4 BXH dù đá ít hơn Atletico xếp ngay sau 1 trận (25 so với 26). Cả 2 đội bóng này cùng có 45 điểm, nhưng Barca xếp trên đại diện thủ đô Tây Ban Nha nhờ hơn về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu Barca vs Bilbao

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Araujo, Pique, Dest, Busquets (Luuk De Jong 87'), Gavi (Frenkie De Jong 67'), Pedri, F. Torres (Dembele 67'), Adama Traore (Depay 82'), Aubameyang (Eric Garcia 87')

Athletic Bilbao: Unai Simon, Lekue, Dani Vivian, Yeray (Martinez 46'), Balenziaga, Oier Zarraga (Williams 67'), Vencedor, Vesga (Dani Garcia 67'), Serrano, Asier Villalibre (Williams 77'), Raul Garcia (Sancet 46')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo