x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THUA TAN NÁT SHEFFIELD, CHELSEA ĐỨNG TRƯỚC NGUY CƠ BỊ M.U VƯỢT MẶT

08:09 | 12/07/2020


Thi đấu trên cơ đối thủ hoàn toàn, nhưng Chelsea đã nhận thất bại tan nát 0-3 trước chủ nhà Sheffield United và đứng trước viễn cảnh bị đánh bật khỏi Top 4 ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Thi đấu trên cơ đối thủ hoàn toàn, nhưng Chelsea đã nhận thất bại tan nát 0-3 trước chủ nhà Sheffield United và đứng trước viễn cảnh bị đánh bật khỏi Top 4 ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Bàn thắng
Sheffield United: McGoldrick (18', 77'), McBurnie (34')

Cả Sheffield United và Chelsea đều bước vào trận đấu với quyết tâm lớn giành chiến thắng để phục vụ những tham vọng của riêng mình. Chủ nhà Sheffield United cần 3 điểm để nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé dự Europa League mùa tới, trong khi đội khách Chelsea cũng rất muốn ca khúc khải hoàn để đảm bảo được vị trí thứ 3 trên BXH.

Cùng quyết tâm là thế, nhưng cách mà hai đội thể hiện lại hoàn toàn khác nhau. Sheffield United với lối chơi khá đơn giản, chủ động phòng ngự bằng cách chơi pressing ngay phần sân đối phương. Ngay giây thứ 21, các cầu thủ chủ nhà đã sớm cảnh báo hàng thủ Chelsea bằng pha lên bóng bên cánh phải và căng ngang vào trong, rất may là Mason Mount đã đứng đúng vị trí và phá bóng giải nguy.

Pha bóng sóng gió đó báo hiệu một ngày thi đấu vất vả của các cầu thủ Chelsea. Đội khách là những người nắm giữ thế trận trên sân, khi tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng xấp xỉ 70%, nhưng việc thiếu ý tưởng tấn công khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc xâm nhập hàng thủ đội khách. Suốt 45 phút đầu tiên, Chelsea chỉ có 2 cú dứt điểm trúng khung thành Henderson, nhưng đều là những nỗ lực bất thành từ ngoài vòng cấm của Ross Barkley và Reece James.

McGoldrick mở tỷ số khá dễ dàng

Với Sheffield United, việc chủ động nhường thế trận cho Chelsea giúp họ dễ dàng triển khai những pha phản công chớp nhoáng. Phút 18, sau pha để mất bóng của Mount trước vòng cấm đến vị trí của George Baldock và cầu thủ này thực hiện đường chuyền vào trong thuận lợi cho Stevens tung ra cú volley điệu nghệ. Kepa dù bị che khuất tầm nhìn nhưng đổ người cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, ở pha băng vào đá bồi của Oliver McBurnie, thủ thành người Tây Ban Nha bất lực nhìn bóng vào lưới.

Bất ngờ nhận bàn thua, Chelsea đẩy cao tốc độ trận đấu, dồn ép đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi mà đoàn quân HLV Frank Lampard vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Henderson thì họ lại sơ hở bên phần sân nhà. Phút 34, từ pha lên bóng bên cánh phải, Enda Stevens tạt bóng thuận lợi vào trong để tiền đạo McBurnie bật cao đánh đầu trong tư thế thuận lợi nhân đôi cách biệt, qua đó giúp đội chủ nhà rời sân nghỉ giữa trận với lợi thế dẫn trước 2-0.

McBurnie nhân đôi cách biệt

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Sheffield United như thường lệ vẫn chọn lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà, khi đã có lợi thế quá lớn về việc dẫn bàn. Với hàng phòng ngự dày dặc của đội chủ nhà, Chelsea dù kiểm soát thế trận, nhưng giống như 45 phút đầu tiên, họ hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào vòng cấm địa. Những nỗ lực của đội khách hầu hết đến từ các pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm và không thể đánh bại được Henderson.

Chỉ tới khi tiền đạo Olivier Giroud được tung vào sân, thế công của đội khách mới khởi sắc hơn đôi chút. Chân sút người Pháp tạo ra vài cơ hội khiến hàng thủ Sheffield United bối rối, nhưng Chelsea vẫn thiếu một chút chính xác, một chút may mắn để có bàn thắng. Và khi mải mê tấn công mà không thể có được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá.

Phút 77, từ tình huống tấn công không quá nguy hiểm, Mousset thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm, trung vệ vào sân thay người, Antonio Ruediger lóng ngóng phá trượt bóng đến đúng vị trí của McGoldrick để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đáng chú ý, đây mới là cú dứt điểm đầu tiên của đội chủ nhà từ đầu hiệp 2.

McGoldrick tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng

Nếu như may mắn hơn, Sheffield United đã có được bàn thắng thứ 4. Phút 81, Mousset có pha tăng tốc từ giữa sân loại bỏ hàng thủ dâng cao của Chelsea để đối mặt với thủ thành Kepa, nhưng cú lốp bóng của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, Mousset cũng không phải quá nuối tiếc, bởi đội nhà vẫn có chiến thắng tưng bừng để vươn lên thứ 6 với 54 điểm.

Với Chelsea, thất bại tai hại này khiến họ đứng trước viễn cảnh bị đánh bật khỏi Top 4. Hiện tại The Blues đang có 60 điểm, đứng thứ 3 trên BXH nhưng chỉ hơn Leicester, đội đứng thứ 4 vỏn vẹn 1 điểm và Man United, đội đứng thứ 5 khoảng cách 2 điểm, đồng thời thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu M.U đánh bại Southampton còn Leciester hạ Bournemouth, họ sẽ chiếm chỗ của Chelsea trong top 4.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo