x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THỐNG KÊ: LAMPARD ĐANG GẶP ÁC MỘNG VỚI HÀNG THỦ CHELSEA

22:50 | 29/09/2020


Kể từ khi tiếp quản Chelsea hồi mùa Hè năm ngoái, công việc mà HLV Frank Lampard dành nhiều tâm huyết nhất là tìm ra công thức tối ưu cho hàng thủ The Blues.

Kể từ khi tiếp quản Chelsea hồi mùa Hè năm ngoái, công việc mà HLV Frank Lampard dành nhiều tâm huyết nhất là tìm ra công thức tối ưu cho hàng thủ The Blues. Bằng chứng là đến thời điểm hiện tại, ông đã bố trí tới 20 hàng phòng ngự khác nhau trong 41 trận đấu của Chelsea chỉ tính riêng ở đấu trường Premier League.

Đây là thông tin vừa được đăng tải trên tờ Daily Mail. Theo đó, thuyền trưởng Chelsea gần như đã làm mới hàng thủ trong tất cả các trận đấu của đội bóng phía Tây thành London ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Thống kê cho thấy, cặp trung vệ Andreas Christensen, Kurt Zouma cùng 2 hậu vệ cánh  Cesar Azpilicueta (trái) và Reece James (phải) là những cầu thủ được HLV Lampard sử dụng thường xuyên nhất.

Thống kê cho thấy, bộ tứ hậu vệ này đã có 5 lần sát cánh cùng nhau. Trong 5 trận này, Chelsea để thua 9 bàn và chỉ có đúng 1 trận giữ sạch lưới. Bộ tứ hậu vệ được HLV Lampard dùng nhiều thứ 2 gồm Christensen, Rudiger,  Azpilicueta và James. Ở 4 lần họ cùng nhau xung trận, Chelsea phòng ngự tốt hơn khi chỉ để đối phương ghi 5 bàn và cũng có 1 trận giữ trắng lưới.

Đáng chú ý, có 3 lần "Người không phổi" bố trí hàng thủ 5 người và chỉ có 2 trong số 20 hệ thống được ông thử nghiệm thành công trong việc ngăn đối phương ghi bàn. Cụ thể, bộ tứ Rudiger, Zouma, Azpilicueta và Marcos Alonso đã 2 lần đá chính cùng nhau và đó đều là những trận Chelsea sạch lưới. Ngoài ra, 4 hậu vệ Christensen, Fikayo Tomori, Azpilicueta và Alonso đã 1 lần bảo vệ thành công khung thành Chelsea.

Số lần sát cánh cùng nhau, số bàn thua và số trận giữ sạch lưới của các hệ thống phòng ngự của Chelsea dưới thời HLV Lampard
Số lần sát cánh cùng nhau, số bàn thua và số trận giữ sạch lưới của các hệ thống phòng ngự của Chelsea dưới thời HLV Lampard

Tuy HLV Lampard tích cực "xoay tua" như vậy, song hiệu quả mà ông thu được lại rất thấp. Bằng chứng là kể từ đầu mùa giải trước tới nay, Chelsea đã phải nhận tới 42 bà thua trong những trận đá sân khách tại giải Ngoại hạng Anh. Trừ Chelsea ra, không còn đại diện nào của Premier League có hàng thủ mong manh như thế khi thi đấu xa nhà. 

Có lẽ thực tế trên chính là lý do dẫn tới việc ông chủ Roman Abramovich không ngần ngại cấp rất nhiều tiền cho HLV Lampard gia cố hàng thủ Chelsea. Trong Hè này, Chelsea đã bổ sung thủ thành Edouard Mendy, hậu vệ trái Ben Chilwell và trung vệ Thiago Silva. Đến giờ Mendy vẫn đang chờ cơ hội ra mắt Chelsea, trong khi Chilwell và Silva chưa giúp hàng thủ của Chelsea có thêm "chất thép".

Số bàn thua và số trận giữ trắng lưới trên sân khách của Chelsa ở giải Ngoại hạng thời HLV Lampard
Số bàn thua và số trận giữ trắng lưới trên sân khách của Chelsa ở giải Ngoại hạng thời HLV Lampard

Riêng trường hợp của Silva, cầu thủ dày dạn kinh nghiệm người Brazil chuyển tới từ PSG này thậm chí còn gây ấn tượng rất xấu trong trận ra mắt Chelsea. Anh có pha mất bóng cực kỳ vô duyên ở ngay trước vòng cấm biếu không cho West Brom một bàn thắng ở trận đấu diễn ra cuối tuần qua. 

Trận này không chỉ riêng Silva mà tất cả các mắt xích còn lại ở hàng thủ Chelsea đều chơi rất tệ. May cho Chelsea là sau khi để thua trước 3 bàn, họ đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 để gỡ hòa 3-3. Dù tránh được thất bại, song việc Chelsea phải rất vất vả mới kiếm nổi 1 điểm từ tay đối thủ bị đánh giá thấp hơn West Brom cũng là kết quả khó chấp nhận.

Theo HLV Lampard thì rào cản ngôn ngữ là lý do Silva chưa thể hòa nhập tố với môi trường bóng đá Anh. Dù vậy, đây vẫn không phải là lời biện hộ thỏa đáng với cú trượt chân tai hại của cựu hậu vệ PSG. Nên nhớ, chính HLV Lampard cũng thừa nhận Silva có thể sử dụng tiếng Pháp để giao tiếp với những đồng đội như N'Golo Kante hay Kurt Zouma. Khi trong đội hình Chelsea có cả cầu thủ nói tiếng Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha hay Italia, rào cản ngôn ngữ thực ra không phải là vấn đề thực sự lớn.

Vấn đề lớn ở đây là HLV Lampard vẫn phải đang loay hoay xử lý bài toán liên quan đển hàng thủ Chelsea mà chưa biết đến khi nào mới thành công. Hy vọng cú sảy chân vừa rồi của Silva chỉ là một tai nạn và trong những trận đấu tới anh cùng Chilwell cũng như Mendy sẽ giúp phòng tuyến của Chelsea chắc chắn hơn. Bằng không, mục tiêu cán đích với 1 vị trí trong top 4 BXH Premier League xem ra cũng xa vời với thầy trò HLV Lampard.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo