x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THỊ UY SỨC MẠNH, BRAZIL DỄ DÀNG HỦY DIỆT PERU ĐỂ ĐỘC CHIẾM NGÔI ĐẦU BẢNG A COPA AMERICA

06:05 | 23/06/2019


Dễ dàng hơn dự kiến các cầu thủ Peru đã vỡ trận từ rất sớm khiến cuộc đụng độ giữ họ và Brazil diễn ra khá 1 chiều khi Brazil có tới 5 bàn thắng.

Dễ dàng hơn dự kiến các cầu thủ Peru đã vỡ trận từ rất sớm khiến cuộc đụng độ giữ họ và Brazil diễn ra khá 1 chiều khi Brazil có tới 5 bàn thắng.

Paolo Guerrero và các đồng đội cực kỳ quyết tâm khi bước vào trận đấu cuối cùng của họ tại vòng bảng Copa America 2019, dù đối thủ là chủ nhà Brazil. Không chỉ vì chân sút của CLB Internacional hướng đến việc ghi bàn và trở thành chân sút vĩ đại nhất tại Copa America vẫn còn thi đấu mà bởi đội tuyển Peru có cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng A.

HLV Ricardo Gareca chỉ có 1 thay đổi duy nhất trong đội hinh xuất phát là vị trí của Carlos Zambrano ở hàng thủ được thay bởi Miguel Araujo. Peru ra sân với sơ đồ 4-1-4-1 có xu hướng chắc chắn.

Trong khi đó, sau kết quả hòa 0-0 đáng thất vọng trước Venezuela, HLV Tite thay đổi 2 cánh tấn công, với Everton và Gabriel Jesus thế chỗ David Neres cùng Richarlison. Arthur Melo tiếp tục chia sẻ với Philippe Coutinho vai trò điều tiết ở giữa sân.

Casemiro khai nòng cho các vũ công Samba

Các cầu thủ Peru tiếp cận trận đấu một cách mạnh mẽ, buộc đối thủ cũng phải “cứng” theo để liên tục là những pha phạm lỗi của cả 2 bên. Brazil lên bóng khá vất vả trước sức ép đó, Casemiro nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 10, nhưng cũng chỉ 2 phút sau, chính anh mở điểm bằng bàn thắng có tính giải tỏa rất quan trọng.

Ngay trong pha phạt góc đầu tiên, 3 pha đánh đầu liên tiếp của Thiago Silva, Marquinhos và Casemiro, bóng nằm gọn trong lưới. Đó là bàn thua khiến các cầu thủ Peru rất thất vọng, bởi họ đã khiến đối thủ gặp khó khăn ở thời gian trước đó.

Họ tiếp tục nỗ lực và tìm cách xuyên phá nhưng giành quyền kiểm soát bóng với Brazil không đơn giản, nhất là khi Selecao đã có sự chủ động từ bàn mở tỷ số. Trong lúc nỗ lực tìm và chờ cơ hội, Peru lại nhận đòn choáng váng nữa ở phút 19, khi thủ môn Pedro Gallese mắc sai lầm, phát bóng trúng Roberto Firmino, để cầu thủ này đón bóng bật ra từ cột dọc, xử lý kỹ thuật ghi bàn đầu tiên của anh tại giải đấu năm nay.

Lợi thế đủ lớn để Coutinho và Arthur thể hiện kỹ thuật, đưa ra những đường chuyền sắc sảo. Nếu như Jesus có phần hơi chìm bên cánh phải thì phía đối diện, Everton đã làm tốt với kiểu chơi tốc độ, đột phá dứt khoát. 10 phút sau pha xử lý không tốt pha bóng mà Coutinho kiến tạo cho, Everton đột phá từ cánh trái và dứt điểm quyết đoán vào góc gần. Gallese tiếp tục mắc lỗi vị trí ở tình huống này.

Firmino nâng tỷ số lên 4-0

Phải đến phút 44, Peru mới có pha bóng đáng kể đầu tiên khiến thủ thành Alisson Becker phải làm việc nhưng cú sút của Miguel Trauco ở góc quá hẹp để thành công.

Có cách biệt lớn nhưng sau giờ nghỉ, Brazil vẫn tiếp tục tấn công. Phút 53, pha phối hợp nhanh, đơn giản, gọn gàng của Daniel Alves, Arthur và Firmino kết thúc thành bàn thắng thứ 4, điền tên hậu vệ đội trưởng 36 tuổi.

Trong khi Alves có bàn thắng thì Guerrero – 35 tuổi, không còn cơ hội phá kỷ lục ở trận đấu này vì HLV Gareca rút anh ra nghỉ ở phút 57.

Các cầu thủ Brazil ăn mừng bàn thắng thứ 5

Sức phản kháng của Peru ngày càng yếu ớt để đến phút 90, họ nhận bàn thua nữa từ cú sút xa đẹp mắt của Willian – cầu thủ vào thay Coutinho. Tỷ số đã có thể là một séc tennis nếu Jesus thực hiện thành công cú đá 11m ở phút bù giờ cuối cùng.

Thất bại nặng nề, đội tuyển Peru sẽ phải cạnh tranh vé đi tiếp thông qua suất dành cho 1 trong 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, bởi cùng lúc, Venezuela thắng Bolivia 3-1 để vươn lên vị trí thứ 2, sau Brazil. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo