x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU THIẾU NGƯỜI NHƯNG ATLETICO VẪN GIÀNH TRỌN 3 ĐIỂM

08:00 | 12/07/2020


Thi đấu với 10 người trong phần lớn hiệp 2 nhưng Atletico vẫn giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Betis nhờ pha lập công của Diego Costa.

Thi đấu với 10 người trong phần lớn hiệp 2 nhưng Atletico vẫn giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Betis nhờ pha lập công của Diego Costa. 

Bàn thắng

Atletico: Diego Costa (74')

Thẻ đỏ

Atletico: Hermoso (57')

Trong màn tiếp đón Betis, Atletico không có sự phục vụ của tiền đạo trẻ Joao Felix (chưa bình phục chấn thương), nhưng bù lại họ đã đón chào sự trở lại của chân sút Diego Costa sau án treo giò. Ở hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà đã thi đấu lấn lướt và tạo ra được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành đối phương.

Ở các phút 22 và 35, cả Angel Correa và Alvaro Morata đều đã đưa được bóng vào lưới Betis nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo công nghệ VAR. Với thế trận áp đảo như vậy, ngay cả khi Atletico bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách trong hiệp 1 thì nhiều người vẫn tin rằng sớm muộn gì họ cũng ghi được bàn thắng.

Niềm tin ấy đã bị lung lay khi hậu vệ cánh phải Kieran Trippier của Atletico phải rời sân ở phút 42 vì chấn thương. Không những thế, đến phút 57 đến lượt trung vệ Mario Hermoso bên phía đại diện thủ đô Tây Ban Nha phải nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Loren Moron từ phía sau. 

Trippier phải rời sân trong hiệp 1 vì chấn thương

Thi đấu thiếu người trong suốt hơn 30 phút, không ngạc nhiên khi Atletico buộc phải co cụm phòng ngự để chống đỡ những đợt hãm thành liên tục của đối phương. May cho họ là "thước ngắm" của các cầu thủ tấn công bên phía Betis không được chuẩn. Bằng chứng là dù cầm bóng tới 61% và tung ra tận 16 cú dứt điểm (cao hơn gấp đôi đội chủ nhà), song chỉ có 2 trong số những pha oanh tạc nói trên của Betis đi trúng mục tiêu.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Betis đã bị trừng phạt ở phút 74. Chỉ với một pha tạt cánh đánh đầu đơn giản, Yannick Carrasco đã tạo điều kiện cho Diego Costa có pha lập công thứ 5 ở La Liga kể từ đầu giải. 

Trong những phút còn lại, Betis dù rất cố gắng song họ cũng hầu như không gây được khó dễ cho Atletico vốn nổi tiếng ở khả năng phòng ngự chắc chắn. Với thắng lợi tối thiểu trước Betis, Atletico vẫn xếp ở vị trí thứ 3 nhưng giờ họ đã bỏ xa đội đứng thứ 5 là Villarreal đến 9 điểm (66 so với 57) song đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Với việc đang hơn Tàu ngầm vàng về thành tích đối đầu (thắng 1 hòa 1 mùa này), ngay cả khi có thua cả 2 vòng còn lại thì Atletico vẫn không lo bị đánh bại khỏi top 4. Điều đó đồng nghĩa với việc chắc chắn Atletico sẽ được dự Champions League mùa sau.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo