x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU THĂNG HOA, BAYERN MUNICH CÓ CHIẾC CÚP THỨ 2

08:01 | 05/07/2020


Cây săn bàn hàng đầu của Bundesliga Lewandowski tiếp tục tỏa sáng với cúp đúp góp phần vào chiến thắng 4-2 của Bayern trước Leverkusen. Chiến thắng này giúp Hùm Xám nuôi tham vọng tái lập lại kỳ tích ăn ba trước đó.

Cây săn bàn hàng đầu của Bundesliga Lewandowski tiếp tục tỏa sáng với cúp đúp góp phần vào chiến thắng 4-2 của Bayern trước Leverkusen. Chiến thắng này giúp Hùm Xám nuôi tham vọng tái lập lại kỳ tích ăn ba trước đó.


Bàn thắng
Leverkusen: Bender (63'), Kai Havertz (90'+5 - pen)
Bayern: Alaba (16'), Gnabry (24'), Lewandowski (59', 89')

Sau khi đã bảo vệ thành công chiếc Đĩa bạc Bundesliga, Bayern đứng trước cơ hội hoàn tất cú đúp quốc nội thứ 2 liên tiếp. Trong khi đó, Leverkusen bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia Đức với tham vọng giành danh hiệu đầu tiên sau 27 năm.

Đúng với tính chất của một trận đấu “một mất một còn”, hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm. Với lực lượng nhỉnh hơn, Bayern vẫn là những người chơi chủ động. Leverkusen dù rất nỗ lực chống đỡ nhưng cũng chẳng thể trụ được lâu trước đối thủ quá mạnh.

Phút 16, tỉ số được mở cho Bayern với tình huống tỏa sáng của David Alaba. Đứng trước quả đá phạt sát mép vòng cấm, hậu vệ đa năng người Áo có cú dứt điểm sở trường bằng chân trái cực kì hiểm hóc khiến thủ môn Lukas Hradecky chẳng thể làm gì hơn ngoài việc bay người cho có lệ rồi vào lưới nhặt bóng.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng với Bayern sau pha lập công của Alaba và chỉ cần thêm 8 phút, cách biệt đã được nhân đôi. Lần này là một pha phối hợp tấn công chớp nhoáng. Joshua Kimmich có đường chọc khe tinh tế để Gnabry thoát xuống và đánh bại Hradecky ở pha đối mặt bằng cú sút chìm rất căng.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Leverkusen thi đấu rất nỗ lực với hi vọng có thể rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, Havertz cùng các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ vững chãi của Bayern. Cơ hội tốt nhất thuộc về Leon Bailey ở phút 32 nhưng cầu thủ này lại sút vọt xà. 2-0 nghiêng về phía Hùm xám cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Lewandowski đóng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-2 của Bayern trước Leverkusen tại chung kết cúp quốc gia Đức

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Peter Bosz đã thực hiện 2 sự thay đổi khi đưa những nhân tố có khả năng tạo đột biến trên hàng công là Kerem Demirbay cùng Kevin Volland vào sân. Sự quyết tâm của Leverkusen là rất lớn và thực tế họ cũng tạo ra cơ hội khi Moussa Diaby bứt tốc vượt qua Alphonso Davies nhưng 2 cầu thủ ở trong lại không thể theo kịp đường căng ngang của anh.

Không lâu sau pha bỏ lỡ này, Leverkusen đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 bởi sai lầm đáng trách của thủ môn Hradecky. Người gác đền 30 tuổi xử lý quá chủ quan trước cú sút trái phá của Lewandowski và để bóng lọt qua khe giữa hai chân một cách cực kì vô duyên, biếu không cho Bayern bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Leverkusen xứng đáng nhận được những lời khen ngợi về mặt tinh thần khi không hề buông xuôi dù bị dẫn trước 3 bàn. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 63. Trong tình huống phạt góc mà các cầu thủ Bayern kèm người hời hợt, Sven Bender đã đánh đầu tung lưới Manuel Neuer.

Thế nhưng đó Leverkusen cũng không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ quá lạnh lùng. Phút 89, Lewandowski chấm dứt mọi hi vọng của Havertz cùng các đồng đội khi kết thúc hoàn hảo tình huống phản công. Cầu thủ vào sân thay người Ivan Perisic là người “dọn cỗ” ở pha bóng này. 

Vào phút bù giờ cuối cùng, Havertz rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 với quả phạt đền chính xác sau pha để bóng chạm tay của Davies trong vòng cấm. Dù vậy, bàn thắng này cũng chẳng có ý nghĩa gì ngoài an ủi, vớt vát chút danh dự cho Leverkusen.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-2, Bayern hoàn tất cú đúp quốc nội thứ 2 liên tiếp một cách thuyết phục. Sau đây Hùm xám sẽ có hơn 1 tháng nghỉ ngơi trước khi trở lại với guồng quay Champions League, cũng là đấu trường giúp họ đạt được mục tiêu tối thượng “ăn 3”.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo