x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU QUYẾT TÂM, BÌNH DƯƠNG VƯỢT QUA NAM ĐỊNH VỚI TỶ SỐ SÁT NÚT

22:54 | 03/07/2022


Pha lập công duy nhất của Văn Vũ đã mang về chiến thắng cho Bình Dương trước Nam Định. Kết quả này cũng giúp cho đội bóng đất Thủ có tạm thời vượt qua chính Hà Nội FC để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Pha lập công duy nhất của Văn Vũ đã mang về chiến thắng cho Bình Dương trước Nam Định. Kết quả này cũng giúp cho đội bóng đất Thủ có tạm thời vượt qua chính Hà Nội FC để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Hiệp 1 kín kẽ

Một tuần sau trận hoà 1-1 quan trọng ở loạt đá bù vòng 3 V.League 2022 với Hà Nội FC, Nam Định tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường trước đội khách B.Bình Dương. Cũng như màn so tài cuối tuần trước, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn áp dụng một sơ đồ thiên nhiều về phòng ngự cho Nam Định, với bộ tứ hậu vệ gồm Đình Mạnh, Alisson, Mạnh Hùng và Viết Tú. Án ngữ trước hàng thủ là hai tiền vệ trụ cũng mạnh trong tranh chấp là Hạ Long và cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu.

Cũng nhờ vậy mà mặc dù B.Bình Dương sơ đồ 4-3-3, với các mũi nhọn như Tiến Linh, Dawda và Eydison nhưng không tài nào có được cơ hội ngon ăn về cầu môn thủ thành Đinh Xuân Việt trong phần lớn thời gian hiệp 1.

Khoảng thời gian 45 phút đầu cũng chứng kiến một thế trận cù cưa giữa đôi bên. Nam Định chủ yếu chỉ chờ đợi vào những tình huống phất bóng dài hướng đến vị trí của Marcio và Rodrigo Dias. Trong khi đó, B.Bình Dương hầu như không thể khoan thủng bức tường phòng ngự kín kẽ đến từ đội chủ sân Thiên Trường.

Phải đến phút 31, trận đấu mới bắt đầu hấp dẫn, với tình huống Rodrigo Dias bên phía Nam Định sút chệch cột dọc trong gang tấc của B.Bình Dương. Ngay sau đó 3 phút, đội khách có câu trả lời. Từ tình huống tấn công bên cánh phải được châm ngòi bởi Tô Văn Vũ, thủ môn Xuân Việt của Nam Định bắt bóng hụt. May mắn cho đội chủ nhà là hậu vệ Đình Mạnh kịp thời giải nguy trước khi Tiến Linh áp sát.

B.Bình Dương và Nam Định nỗ lực tăng tốc ở cuối hiệp 1 nhưng không ghi được bàn thắng - Ảnh: Phan Tùng

Đến phút 38, khán đài sân Thiên Trường trải qua phen mừng hụt. Từ pha chuyền bóng về góc xa bên cánh phải, Marcio trong tư thế thoải mái lại đệm bóng quá nhẹ và trúng vị trí thủ môn Đức Cường. Hậu vệ B.Bình Dương say đó lập tức phá bóng giải nguy.  

B.Bình Dương chiếm chỗ Hà Nội FC

Sang hiệp 2, Nam Định chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng vào lưới B.Bình Dương. Phút 66, họ suýt chút nữa có được điều đó khi Đình Sơn thực hiện quả đá phạt góc đưa bóng lái thắng vào cầu môn. Nếu như không có sự tỉnh táo của thủ thành Đức Cường, B.Bình Dương đã bị thủng lưới. Những phút sau đó, Nam Định vẫn là đội kiểm soát thế trận. Họ tạo ra các pha lên bóng có nét nhưng chỉ dừng ở mức cơ hội.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Nam Định phải trả giá ở phút 78. Xuất phát từ một pha tổ chức đá phạt bất thành của đội chủ nhà, B.Bình Dương phản công nhanh. Hoàng Bảo thực hiện pha mở bóng sang cánh phải cho Văn Vũ bứt tốc. Anh bình tĩnh đi bóng vào vòng cấm rồi loại bỏ thủ môn Xuân Việt trước khi ghi bàn cho B.Bình Dương.

B.Bình Dương thắng sát nút Nam Định - Ảnh: Phan Tùng

Phải chịu bàn thua, Nam Định dồn dập đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn san bằng cách biệt. Cơ hội đến với họ ở phút 89, khi cầu thủ B.Bình Dương dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa. Tuy nhiên trên chấm phạt đền, Marcio đã không thể chiến thắng được thủ môn Đức Cường. 

Thua chung cuộc 0-1, đội bóng thành Nam vẫn giậm chân tại chỗ tại nhóm 3 đội cuối bảng. Trong khi đó, kết quả này giúp B.Bình Dương vượt qua chính Hà Nội FC, đội bất ngờ sảy chân trước SHB Đà Nẵng, để vươn lên vị trí nhì bảng. 

Đội hình thi đấu

Nam Định: Xuân Việt, Đình Mạnh (Minh Nghĩa 84’), Alisson, Mạnh Hùng, Viết Tú, Hạ Long (Hữu Định 83’), Đình Sơn (Mạnh Hùng 73’), Trung Hiếu, Thanh Trường (Thế Vương 64’), Marcio, Rodrigio Dias.

B.Bình Dương: Đức Cường,  Trung Tín, Olivier, Hoàng Bảo (Dũ Đạt 83’), Thanh Long, Sỹ Giáp, Duy Khánh, Văn Vũ, Eydison (Tuấn Cảnh 86’), Tiến Linh, Dawda

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo