x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU NHƯ MƠ NGỦ, BARCELONA THUA TRẬN MUỐI MẶT TRƯỚC BENFICA

06:58 | 30/09/2021


Tận dụng tốt lợi thế sân nhà Benfica đã có trận đấu tuyệt hay trước Barcelona.

Tận dụng tốt lợi thế sân nhà Benfica đã có trận đấu tuyệt hay trước Barcelona. Với 2 trận ra quân toàn thua cùng với tỷ số 0-3, Barcelona lúc này đang đối diện với nguy cơ sớm bị loại.

Bàn thắng

Benfica: Nunez (3', 79 pen), Rafa Silva (69'), 

Thẻ đỏ

Barcelona: Garcia (88')

Hành quân tới Bồ Đào Nha với tinh thần đang lên sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Levante tại La Liga cuối tuần trước, các cầu thủ Barcelona đặt nhiều quyết tâm trong việc đánh bại chủ nhà Benfica để tìm kiếm điểm số đầu tiên tại Champions League sau khi đã để thua ở trận mở màn ngay trên sân nhà trước Bayern Munich.

Niềm tin của Barcelona là rất lớn, bởi Benfica được xem là đối thủ rất quen thuộc với đội bóng xứ Catalan, khi họ đã bất bại trong 3 trận gần nhất làm khách trên sân đội bóng này tại cúp châu Âu (1 thắng, 2 hòa) và giữ sạch lưới trong cả ba trận đó. Thế nhưng, ở lần thứ 4 mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng khác.

Một Barcelona lỏng lẻo ở hàng thủ đã sớm nhận trái đắng ngay phút thứ 4, khi Julian Weigl có đường kiến tạo thuận lợi để Darwin Nunez băng lên cánh trái rất tự tin và dứt điểm hiểm hóc vào góc gần đánh bại thủ thành Ter Stegen mở tỷ số trận đấu. Đây cũng được xem là cơ hội duy nhất của Benfica trong 45 phút đầu tiên, bởi sau đó họ chủ động lui về tổ chức phòng ngự trước những đợt lên bóng liên tục của đội khách Barca.

Barcelona cầm bóng nhiều nhưng không tạo được cơ hội ngon ăn

Dù tỷ lệ cầm bóng nhiều hơn, nhưng Barca cũng không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng. Tiền vệ trẻ Pedri - người mới tái xuất sau chấn thương có cơ hội nhưng cú dứt điểm của anh ở phút 19 đã không thắng được thủ thành Vlachodimos. Đến phút 32, Memphis Depay thử tài thủ môn đội chủ nhà, nhưng cú sút chếch bên cánh trái của anh cũng không thành công.

Kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 60%, tung ra cú dứt điểm nhiều hơn gấp 3 ( 7 lần so với 2 lần), nhưng Barcelona không thể có được bàn thắng và bị đội chủ nhà dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, Barcelona không còn giữ được ưu thế của mình. Trong khi đó Benfica vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công và tạo ra nhiều pha bóng khiến khung thành đội khách chao đảo. Phút 52, cột dọc đã cứu thua cho Barcelona sau tình huống dứt điểm tới từ Nunez.

Sau tình huống hút chết này, Barca xốc lại đội hình và dần chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, việc thiếu đi cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao khiến đội bóng xứ Catalan hoàn toàn bất lực trước hàng thủ được tổ chức tốt của Benfica. Và việc tấn công nhiều nhưng không thể có bàn thắng đã khiến Barcelona ôm hận.

Nunez tỏa sáng với cú đúp bàn thắng nhấn chìm Barcelona

Phút 69, cựu tiền vệ Inter Milan, Joao Mario kiến tạo thuận lợi để Rafa Silva nhân đôi cách biệt cho chủ nhà Benfica. Dẫn trước 2-0, Benfica càng thoải mái hơn và quãng thời gian 20 phút cuối trận chứng kiến rất nhiều những tình huống phản công nguy hiểm nhưng sự vô duyên khiến các cầu thủ tấn công đều bỏ lỡ.

Phút 77, hậu vệ Sergino Dest để tay chạm bóng trong tình huống chống phạt góc. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Benfica được hưởng quả đá phạt 11m và Nunez đã dễ dàng đánh bại thủ thành Ter Stegen để hoàn tất cú đúp bàn thắng, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 dành cho Benfica.

Ngày đen tối của Barcelona khép lại với chiếc thẻ đỏ của trung vệ Eric Garcia ở phút 88. Đội bóng xứ Catalan đối diện với nguy cơ sớm dừng chân ngay vòng bảng Champions League, khi toàn thua cả 2 lượt trận đầu tiên cùng với tỷ số 0-3.

Đội hình thi đấu

Benfica: Vlachodimos; Vertonghen, Otamendi, Grimaldo (Almeida 75'), Verissimo, Lazaro (Gilberto Junior 45'), Weigl, Mario, Yaremchuk (Taarabt 75'), Silva (Pizzi 86'), Nunez (Goncalo Ramos 86')

Barcelona: Ter Stegen; Eric Garcia, Pique (Pablo Gavira 33'), Araujo, Dest, De Jong, Busquets (Nico Gonzalez 68'), Pedri (Coutinho 68'), Sergi Roberto (Mingueza 89'), Luuk de Jong (Ansu Fati 68'), Memphis Depay

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo