x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU NHƯ MƠ NGỦ, ARSENAL THUA TAN NÁT TRƯỚC CRYSTAL PALACE

07:40 | 05/04/2022


Arsenal đã không thể đòi lại vị trí thứ 4 của mình khi để thua 0-3 trước Crystal Palace.

Arsenal đã không thể đòi lại vị trí thứ 4 của mình khi để thua 0-3 trước Crystal Palace.

Bàn thắng

Crystal Palace: Mateta (16'), Ayew (24'), Zaha (74', pen)

Cách đây một tuần, HLV Patrick Viera đã được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng của Premier League vì những đóng góp to lớn khi còn thi đấu cho Arsenal. Đêm qua, chiến lược gia người Pháp đã có cơ hội giới thiệu món quà ý nghĩa này khi Crystal Palace tiếp đón đội bóng từng đưa tên tuổi của ông lên một tầm cao mới.

Với HLV Mikel Arteta, chiến lược gia người Pháp cũng mới được vinh danh thuyền trưởng xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 3/2022 nhờ màn trình diễn ấn tượng của Arsenal với 3/4 trận thắng và vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH trước thời điểm vòng 31 diễn ra. Nhìn chung cả hai HLV đều có lý do để hướng đến chiến thắng để danh hiệu cá nhân của mình thêm ý nghĩa.

Bước vào trận đấu này, Arsenal là đội quyết tâm hơn, bởi họ cần thắng để đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH và hướng đến mục tiêu cạnh tranh tấm vé dự Champions League. Trong khi đó, Crystal Palace lúc này không còn nhiều động lực thi đấu bởi đang nằm ở khu vực giữa BXH. Thế nhưng, bất ngờ lớn đã xảy ra, khi đội bóng quyết tâm hơn lại gục ngã một cách đau đớn.

Mateta mở tỷ số từ sớm cho Crystal Palace

Thời điểm bóng lăn được 16 phút trên sân Selhurst Park, chủ nhà Crystal Palace đã có bàn khai thông bế tắc. Cầu thủ được Chelsea cho mượn, Conor Gallagher thực hiện quả đá phạt và treo bóng đến vị trí của Joachim Andersen trước khi tân binh Jean-Philippe Mateta đánh đầu cận thành tung lưới của đội khách.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, khi đến phút 24 tỷ số được nhân đôi cho Crystal Palace. Trung vệ Andersen tiếp tục ghi dấu giầy lên bàn thắng của đội nhà, khi đường chuyền của cầu thủ người Na Uy cùng pha phá bóng lỗi của Gabriel Magalhaes đã tạo điều kiện cho Jordan Ayew băng xuống dứt điểm hạ gục Aaron Ramsdale.

Dẫn trước hai bàn, Crystal Palace thi đấu rất thong dong và chơi đúng bài sở trường phòng ngự của mình. Chính điều này khiến Arsenal dù thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể tạo ra được quá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đội chủ nhà, khi những nỗ lực dứt điểm hầu hết đều đi thiếu chính xác hoặc bị hàng thủ đối phương ngăn cản.

Zaha ấn định chiến thắng tưng bừng cho Crystal Palace

Ở hiệp 2, HLV Arteta dù đã tung hết hỏa lực trên hàng công với sự có mặt của Gabriel Martinelli và Edward Nketiah nhưng cũng chẳng thể có được thế trận tấn công sáng nước hơn. Trái lại, việc mải mệ dâng cao khiến họ phải trả giá bởi những sai lầm cá nhân nơi hàng phòng ngự. Phút 72, Martin Odeegard phạm lỗi với Wilfried Zaha trong vòng cấm và chính cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã thực hiện thành công quả phạt 11m để ấn định chiến thắng không tưởng 3-0 dành cho Crystal Palace.

Để thua thảm trong trận derby thành London ở trận đấu mà Arsenal chiếm ưu thế áp đảo (kiểm soát bóng 65%, dứt điểm 12 lần, gấp đôi đối thủ), Pháo thủ bỏ lỡ cơ hội đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham. Hiện tại Arsenal vẫn đứng thứ 5 với 54 điểm, bằng điểm Tottenham nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Guaita, Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell, Gallagher, Kouyate (Milivojevic 80'), Schlupp, Ayew (Edouard 76'), Mateta (McArthur 69'), Zaha

Arsenal: Ramsdale, Cedric (Nketiah 66'), White, Gabriel, Tavares (Martinelli 46'), Xhaka, Partey (Lokonga 75'), Saka, Odegaard, Smith Rowe, Lacazette

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo