x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU NHẠT NHÒA, QUỶ ĐỎ CHIA ĐIỂM ĐẦY TIẾC NUỐI VỚI EVERTON

08:00 | 03/10/2021


Dù đã có bàn dẫn ngay trong hiệp 1 nhưng lợi thế đó đã không giữ được lâu khi Man Utd để Everton gỡ hòa.

Dù đã có bàn dẫn ngay trong hiệp 1 nhưng lợi thế đó đã không giữ được lâu khi Man Utd để Everton gỡ hòa.

Bàn thắng

MU: Martial (43')

Everton: Townsend (65')

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Solskjer đã không ngần ngại phàn nàn về lịch thi đấu khi cho rằng MU của ông được nghỉ quá ít khi phải tiếp đón Everton chỉ 2 ngay sau trận thắng Villarreal 2-1 hồi giữa tuần. Đây chính là lý do ông không sử dụng 2 cầu thủ quan trọng là tiền vệ Paul Pogba và tiền đạo Cristiano Ronaldo ngay từ đầu để giúp các học trò tránh nguy cơ quá tải.

Việc cặp đôi có khả năng gây đột biến nói trên chỉ có tên trong danh sách dự bị khiến MU không thể áp đảo Everton dù được thi đấu trên sân nhà. Dù vậy, MU cũng tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu ở ngay phút thứ 6, đáng tiếc là tiền đạo Martial sau khi đón quả tạt của hậu vệ cánh phải  mới trở lại sau án treo giò Wan-Bissaka lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 11, Everton đưa ra câu trả lời bằng pha bóng Rondon thoát xuống đối mặt với thủ thành De Gea. Tuy vậy cầu thủ này xử lý hơi chậm nên bị trung vệ tân binh của Quỷ đỏ là Varane phá bóng ngay trong chân.

Martial ghi bàn trở lại sau 8 tháng "tịt ngòi" ở Premier League

Trong hiệp đấu thứ nhất, không phải MU mà chính Everton mới là đội chơi sáng nước và có nhiều cú dứt điểm hơn (7 so với 5). Đã không ít lần họ khiến các CĐV đội chủ nhà phải thót tim, chẳng hạn như tình huống Keane đánh đầu chệch cột dọc (16'), Gray buộc De Gea phải trổ tài (33') hay Doucoure ngả người bắt volley đưa bóng đập chân Wan-Bissaka đi ra ngoài.

Đáng tiếc cho Everton là trong thế trận thuận lợi như vậy, họ lại bất ngờ để cho MU vượt lên vào thời điểm hiệp 1 chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc. Đón đường mở bóng rất thoáng của Bruno Fernandes, tiền đạo Martial thực hiện cú sửa lòng đưa bóng khẽ chạm vào chân một hậu vệ Everton làm bó tay thủ môn Pickford. Đây là bàn thắng rất ý nghĩa với cá nhân Martial. Lý do là bởi trước khi làm tung lưới Everton, cầu thủ người Pháp này đã "tịt ngòi" ở Premier League suốt từ tháng Hai tới giờ.

Sau giờ nghỉ, Everton trong thế bị dẫn trước buộc phải cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Về phía MU, HLV Solskjaer đã tung cả Sancho và Ronaldo vào sân với hy vọng đội chủ nhà sẽ gia tăng được cách biệt. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi CR7 vào sân, MU đã để cho Everton đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Phút 65, Everton tổ chức đợt phản công nhanh và Townsend sau khi nhận đường chuyền hợp lý của  Doucoure đã bình tĩnh tung ra cú đá chìm cực hiểm khiến thủ môn của MU không kịp phản ứng. Trong tình huống này, tiền vệ Fred của MU đã mắc lỗi khi không thể ngăn đối phương đưa bóng lên phía trên.

Townsend không cho De Gea cơ hội cản phá

5 phút sau khi MU bị gỡ hòa, Fred đã phải rời sân để nhường chỗ cho Pogba. Trong ngày trình làng kiểu đầu mới lạ mắt, tiền vệ người Pháp đã chơi khá nổi bật giúp MU liên tiếp tạo ra được những cơ hội. Đơn cử như tình huống anh thực hiện cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Everton (81'), hay pha xoay người dứt điểm chân trái không thành công của Ronaldo (74'). 

Ngoài ra, tân binh đắt giá Sancho cũng có cơ hội uy hiếp khung thành đội khách, nhưng cú đá từ góc hẹp của anh sau pha giật gót của Ronaldo đúng vào phút cuối lại đưa bóng nằm gọn trong tay Pickford.

Trong khi đó, Everton không tấn công nhiều nhưng họ lại đưa được bóng vào lưới MU lần thứ 2 ở phút 85. May cho MU là trọng tài lại không công nhận bàn thắng được ghi từ cự ly rất gần của trung vệ Mina do xác định cầu thủ của Everton đã rơi vào thế việt vị.

Dẫu sao thì Mina và các đồng đội của anh cũng không cần phải quá tiếc nuối bởi dù sao Everton cũng đã kiếm được 1 điểm trên sân của MU vốn là đối thủ rất hay bắt nạt họ. Với thầy trò HLV Solskjaer, họ tất nhiên không thể hài lòng khi chỉ thắng được có 1/4 trận gần nhất.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Varane, Shaw, McTominay, Fred (Pogba 70'), Fernandes, Greenwood, Martial (Sancho 57'), Cavani (Ronaldo 57')

Everton: Pickford, Godfrey, Keane, Mina, Digne, Doucoure, Allan, Gordon (Davies 72'), Gray (Dobblin 90'), Townsend, Rondon

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo