x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU LỎNG LẺO, CHELSEA TUỘT MẤT CHIẾN THẮNG Ở GIÂY CUỐI CÙNG

09:01 | 08/05/2022


Chelsea tưởng như sẽ kiếm trọn 3 điểm khi đã dẫn trước đối phương đến 2 bàn. Đáng tiếc là trong thời gian đá bù giờ, họ lại để cho Wolves gỡ hòa 2-2 và đánh rơi chiến thắng tưởng như đã nằm trong tay.

Chelsea tưởng như sẽ kiếm trọn 3 điểm khi đã dẫn trước đối phương đến 2 bàn. Đáng tiếc là trong thời gian đá bù giờ, họ lại để cho Wolves gỡ hòa 2-2 và đánh rơi chiến thắng tưởng như đã nằm trong tay.

Bàn thắng

Chelsea: Lukaku (56'- pen, 58') 

Wolves: Trincao (79'), Coady (90+7)

Ở chuyến làm khách của Chelsea, Wolves không có sự chỉ đạo của HLV Bruno Lage do nhà cầm quân này bị phát hiện dương tính với COVID-19. Mặc dù vậy, Bầy sói vẫn cầm chân được Chelsea trong suốt cả hiệp 1.

Trong quãng thời gian này, Chelsea tạo ra được khá nhiều cơ hội, chẳng hạn như các tình huống Werner (9') hay Lukaku (14') thử tài thủ môn Sa của Wolves. Ở các phút 34 và 39, Werner và Loftus-Cheek thậm chí đã đưa được bóng vào lưới của Wolves. Đáng tiếc là trọng tài không công nhận bàn thắng do lần lượt xác định Werner đã phạm lỗi và Ruediger rơi vào thế việt vị.

Ở phần sân đối diện, Wolves đôi lúc cũng khiến cho đội chủ nhà phải thót tim. Đơn cử như pha đánh đầu đập đất của Saiss (22'), cú đá sở trường từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc của Neves (28'), hay tình huống Neto buộc Mendy phải cứu thua bằng cú sút chân trái cực mạnh (45').

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn là những người làm chủ cuộc chơi và đến phút 56 họ đã khai thông được thế bế tắc. Cầu thủ tạo ra sự khác biệt là Lukaku, chân sút người Bỉ nỗ lực đi bóng và bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi trọng tài tham khảo VAR và chỉ tay vào chấm phạt đền, Lukaku đã đánh lừa được thủ môn Wolves để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

Chỉ 2 phút sau, chính Lukaku lại tận dụng pha chuyền hỏng của Coady để tung ra cú cứa lòng chân phải từ ngoài vòng cấm đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn đội khách mang về bàn thắng thứ 2 cho Chelsea. 

Lukaku lập cú đúp nhưng Chelsea chỉ kiếm được 1 điểm

Để thua 2 bàn chóng vánh, Wolves liên tiếp có những sự thay đổi người để tăng cường cho hàng tấn công. Trong khi đó, Chelsea lại thi đấu kiểu cầm chừng như thể họ đã yên tâm có được chiến thắng.

Phút 78, hy vọng kiếm điểm được nhen nhóm với Wolves khi cầu thủ vừa vào sân đá thay cho Neves là Trincao đã lập được siêu phẩm. Ở pha bóng này, Trincao đi bóng đến sát vòng cấm Chelsea và tung ra cú đã cực mạnh bằng chân trái khiến Mendy không kịp phản ứng.

Trong những phút còn lại, Wolves vùng lên rất mạnh mẽ khiến khung thành của Chelsea nhiều phen phải chao đảo trước những cú dứt điểm của Trincao hay Jimenez. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây (90'+6), điều các CĐV Chelsea lo lắng đã trở thành sự thật. Đón quả tạt từ cánh phải của Chiquinho, đội trưởng Coady thực hiện cú đánh đầu cận thành buộc Mendy phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Ngay sau tình huống này trọng tài đã cho trận đấu kết thúc.  

Để Wolves cầm hòa đầy đáng tiếc, Chelsea chỉ thắng đúng 1 trận ở 5 vòng đấu gần đây. Tuy đang đứng thứ 3 trên BXH, nhưng cứ đá thế này thì Chelsea không chắc có thể kết thúc mùa bóng với một vị trí trong top 4 BXH.

Đội hình thi đấu Chelsea vs Wolves

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, Alonso, James, Kovacic, Loftus-Cheek, Pulisic, Werner, Lukaku.

Wolves: Sa, Ait-Nouri, Boly, Saiss, Coady, Jonny, Dendoncker, Neves, Moutinho, Neto, Jimenez.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo