x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU BÙNG NỔ, U19 VIỆT NAM THẮNG ĐẬM U19 PHILIPPINES

06:13 | 05/07/2022


Ở lượt trận thứ 2 bảng A U19 Đông Nam Á 2022, U19 Việt Nam đã dễ dàng vượt qua U19 Philippines với tỷ số 4-1.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A U19 Đông Nam Á 2022, U19 Việt Nam đã dễ dàng vượt qua U19 Philippines với tỷ số 4-1.

BÀN THẮNG

U19 Việt Nam: Quốc Việt (4’, 48’), Văn Khang (69’), Văn Trường (78’)

U19 Philippines: Sandro Reyes (53’)

THẺ ĐỎ

U19 Philippines: Aquino Bencio (84’)

U19 Việt Nam đã khởi đầu không thể thuận lợi khi ngay phút thứ 4 đã “mở tài khoản” trận đấu. Từ một pha tổ chức tấn công bên cánh phải,  Minh Trọng có pha nhấc chân thông minh nhường bóng cho đồng đội. Quốc Việt thể hiện bản năng của mình với một pha ngoặt bóng vặn sườn đối phương, rồi tung ra một cú đá rất mạnh. Hậu vệ Taningco đã kịp cản phá nhưng Quốc Việt đã kịp đón lỏng, tiếp tục tung ra một cú đặt lòng gọn gàng làm tung lưới đối phương.

Trở lại trận đấu, so với cuộc so giày với U19 Indonesia, HLV Đinh Thế Nam chỉ có một sự thay đổi khi đưa trung vệ Văn Sơn đá chính ngay từ đầu. Khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam được tăng lên đáng kể. Đây chính là bàn đạp để Văn Khang, Văn Trường, Bình Bắc, Minh Trọng làm tốt hơn nhiệm vụ tổ chức trận đấu. Đối thủ U19 Philippines chơi bóng khá đơn giản nên các đợt tấn công của đội bóng này dễ bị bẻ gãy.

U19 Việt Nam đã sớm có bàn mở tỷ số từ phút thứ 4. Ảnh: Phan Hồng

Văn Trường và Văn Khang đã có hiệp đấu đầu tiên khá hay. Ở phút 17, nếu Văn Trường dứt điểm tốt hơn trong pha đối mặt với thủ môn Bencio tỷ số đã được nới rộng. Thực tế, có những thời điểm các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chơi chùn xuống và họ để cho U19 Philippines kiểm soát thế trận. Thật may, các hậu vệ đã chơi tốt trong những tình huống ngăn chặn bàn thua. 

Vào hiệp 2, U19 Việt Nam đã bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 48. Từ bên cánh trái, Đình Bắc thực hiện pha đá phạt chính xác để Quốc Việt bật cao đánh đầu làm tung lưới đối thủ. Chỉ 5 phút sau, Sandro Reyes lập “siêu phẩm” với một cú cứa lòng đưa bóng đi vào góc cao, khiến Văn Bình phải bó tay.

U19 Việt Nam (áo đỏ) đã có một trận chiên thắng đậm đà. Ảnh: Phan Hồng

Các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chơi tập trung khi bị thủng lưới. Ở phút 68, Văn Khang bị truy cản trái phét trong vòng cấm và chính đội trưởng của U23 Việt Nam đã nâng tỷ số lên 3-1 với một cú đặt lòng hiểm hóc. Càng chơi, U19 Philippines càng rối rắm và mắc rất nhiều sai lầm. Đến phút 77, thêm một lần hậu vệ Ortega kéo ngã Văn Trường dẫn đến quả penalty và chính “số 14” của U23 Việt Nam là người đào sâu khoảng cách với một cú panelka lạnh lùng.

Đến phút 84, U19 Philippines chỉ còn 10 cầu thủ khi thủ môn Aquino Bencio phải nhận thẻ đỏ sau phạm lỗi với Quốc Việt trong pha truy cản tình huống tấn công hiểm. Đáng tiếc, các cầu thủ U19 Việt Nam đã không thể có thêm bàn thắng thứ 5 dù đứng trong khung gỗ là thủ môn “bất đắc dĩ” Amirul. Chiến thắng 4-1 mang đến sự thuật lợi nhất định cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam trong việc chạy đua giành chiếc vé vào chơi bán kết ở bảng A.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U19 Việt Nam: Văn Bình; Bảo Long, Văn Sơn, Hoàng Cảnh, Hồng Phúc (Châu Phi 75’), Văn Trường (Quang Duyệt 80’), Văn Tú (Đức Việt 63’) , Minh Trọng (Văn Thảo 63’), Đình Bắc, Quốc Việt, Văn Khang (Quốc Đạt 75’).

U19 Philippines: Aquino Bencio, Zachary Taningco, Teves Aldeguer (Reyes Dalapo 57’), Reyes Galsim, Amirul, Ortega, Carino, Chan Frias (Medez Saut 46’), Saunt, Rosquillo.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo