x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẦY PARK SẼ CHỌN AI ĐỂ THAY THẾ XUÂN TRƯỜNG?

09:04 | 02/10/2019


Với việc Xuân Trường gặp chấn thương, HLV Park Hang Seo mất đi một quân bài quan trọng và ông cần nhanh chóng tìm ra những giải pháp thay thế.

Với việc Xuân Trường gặp chấn thương, HLV Park Hang Seo mất đi một quân bài quan trọng và ông cần nhanh chóng tìm ra những giải pháp thay thế.

Ở trận đấu gần nhất gặp Thái Lan, Xuân Trường đã không được chọn. Hai vị trí tiền vệ trung tâm được trao cho Tuấn Anh và Hùng Dũng. Trước đó, cũng trên đất Thái Lan, tại King’s Cup 2019, Tuấn Anh và Hùng Dũng được lựa chọn khi đụng độ với đội chủ nhà. Ở trận chung kết gặp ĐT Curacao, Xuân Trường mới được bố trí đá cặp bên cạnh Đức Huy. Tuy nhiên, vào đầu hiệp 2, tiền vệ người Tuyên Quang đã phải rời sân để nhường chỗ cho Minh Vương.

Nếu nhìn từ những trận đấu đã qua, có thể thấy, Xuân Trường không phải là sự lựa chọn số 1. Ngay cả tại AFF Suzuki Cup 2018, ở cả 2 trận chung kết lượt đi và về gặp Malaysia, Xuân Trường cũng không được ông Park trọng dụng. Dù vậy, không thể phủ nhận vai trò của tiền vệ người Tuyên Quang, bởi dù đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị, thì anh vẫn luôn mang đến sự khác biệt khi được trao cơ hội. 

Cụ thể, Xuân Trường đích thực là nhà tổ chức trận đấu, người điều tiết nhịp độ với phong thái thi đấu ung dung, điềm tĩnh. Điều đặc biệt nhất ở Xuân Trường là những đường chuyền mở ra các hướng tấn công cho đồng đội. Kỹ năng đá phạt của Trường cũng ngày càng được hoàn thiện. Chưa kể, anh có những quả treo bóng điểm rơi rất xuất sắc, bên cạnh những cú đặt lòng ở cự ly trung bình tương đối chuẩn xác, thường xuyên đặt đồng đội vào thế dứt điểm thuận lợi. Chính vì thế, HLV Park Hang Seo luôn đặt kỳ vọng rất nhiều vào cậu học trò của mình.

Cả Huy Hùng lẫn Đức Huy đều đã ghi bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018.
Cả Huy Hùng lẫn Đức Huy đều đã ghi bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018.

Tuy nhiên, Xuân Trường cũng có nhiều hạn chế. Trong sơ đồ 3-4-3, khả năng di chuyển liên tục và sức đâm va của Xuân Trường khiến ông Park chưa thật hài lòng, chưa kể cầu thủ sinh năm 1995 này còn chưa đáp ứng tốt khâu phòng ngự. Đây có thể là lý do khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc chọn những tiền vệ có sự cân bằng giữa công và thủ, bất chấp trước đó, Xuân Trường đã cùng với Đức Huy hợp thành bộ đôi tiền vệ trung tâm chơi vô cùng xuất sắc tại VCK U23 châu Á 2018.

Trong bối cảnh cần giải pháp tấn công mới, ông Park có lý do để lo lắng, bởi ngay sau trận đấu với ĐT Malaysia (10/10), ĐT Việt Nam sẽ lập tức có chuyến làm khách trên sân của Indonesia. Hiện tại, ngoài một Hùng Dũng ổn định cao và nhiều khả năng chiếm một suất đá chính, thì trong tay HLV Park Hang Seo vẫn có những người hoàn toàn có thể đá cặp với tiền vệ của Hà Nội FC.

Huy Hùng là một ví dụ. Cầu thủ đang chơi cho Quảng Nam không những có thế mạnh phòng ngự mà còn chơi tấn công cũng tốt. Những đường chuyền xa của Huy Hùng ngày càng có hiệu suất chính xác cao. Đức Huy cũng là một giải pháp khả dĩ. Không kể đến khả năng phòng ngự tuyệt vời, thì tiền vệ của Hà Nội FC cần phải cố gắng hơn trong những đường chuyền cuối cùng.

Chắc chắn, HLV Park Hang Seo sẽ phải có những tính toán về nhân sự. Cũng không ngoại trừ, ĐT Việt Nam sẽ có thêm những sự bổ sung. Nói đến đây có lẽ nhiều người sẽ nhớ đến Minh Vương, một cầu thủ có phong độ khá tốt trong màu áo HAGL. Trước đó, Minh Vương cũng từng nhiều gọi lên ĐTQG và anh đã thể hiện rất tốt.

Nói tóm lại, sự vắng mặt của Xuân Trường là vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn có những giải pháp thay thế chất lượng khi mà những đồng đội của tiền vệ này đã và đang làm tốt những nhiệm vụ được giao.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo