x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẦY PARK DÙNG SƠ ĐỒ 3-5-2 CHO ĐT VIỆT NAM: THÊM ĐẤT DIỄN CHO TIỀN VỆ

16:03 | 09/04/2020


Một trong ba sơ đồ mới mà HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự xây dựng cho đội tuyển Việt Nam chính là 3-5-2.

Một trong ba sơ đồ mới mà HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự xây dựng cho đội tuyển Việt Nam chính là 3-5-2. Với hệ thống chiến thuật này, ông thầy 60 tuổi có thể tận dụng thêm một cầu thủ ở trung tâm hàng tiền vệ.

 

Thay đổi từ tình hình thực tế

Trong cuộc trao đổi thông tin với báo chí mới đây, HLV Park Hang Seo đưa ra hai nhận định đáng chú ý về bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. “Việt Nam đang sở hữu nhiều tiền vệ tốt, nên chúng tôi rất muốn tận dụng nguồn sức mạnh đến từ vị trí này”, ông Park đưa ra ý kiến đầu tiên. Bên cạnh đó, vị HLV này cũng có thêm một nhận định khác.

“Năm ngoái, ở vị trí trung phong, tôi chỉ có thể sàng lọc và lựa chọn Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Bây giờ, Anh Đức đã giã từ ĐTQG. Ban huấn luyện đã làm tất cả những gì có thể để tìm người thay thế, nhưng thực sự khó khăn, không có nhiều tài năng như Đức Chinh hay Tiến Linh”, ông cho biết. 

Nhìn từ hai nhận định kể trên, không khó hiểu khi HLV Park Hang Seo muốn thay đổi sơ đồ cho đội tuyển Việt Nam. Lúc này, ông không có trong tay nhiều sự lựa chọn nơi hàng tiền đạo. Nhưng ngược lại, nhà cầm quân người Hàn Quốc lại thoải mái chọn lựa những phương án khác nhau ở vị trí tiền vệ trung tâm - nơi vốn dĩ các CLB ở V.League vẫn ưu tiên dùng nội binh khi thi đấu.

Tiền vệ trụ có đất diễn

Những bức hình trong cuộc họp chuyên môn của HLV Park Hang Seo với các cộng sự mới đây cho thấy rằng, sơ đồ 3-1-4-1-1 (biến thể của 3-5-2) đang là một trong số những phương án được chọn lựa để xây dựng. Nói chi tiết về hàng tiền vệ, nếu như trước đây, đội tuyển Việt Nam chỉ sử dụng sơ đồ 3-4-3, tức là chỉ có 2 tiền vệ trung tâm được chọn lựa thì với đội hình mới kể trên, ông Park có thể chọn thêm 1 tiền vệ nữa đóng vai trò mỏ neo, cầu nối giữa hàng hậu vệ và tuyến tiền vệ. 

Thực tế sau một giai đoạn dài xoay tua, chọn lọc, nhà cầm quân người Hàn Quốc tìm được cặp tiền vệ trung tâm khá ăn ý là Tuấn Anh và Hùng Dũng, nhất là ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, chỉ 2 cầu thủ ở khu trung tuyến thôi là tương đối mỏng, nhất là khi Việt Nam phải gặp các đối thủ có xu hướng chơi pressing tầm cao, dựa vào số đông hàng tiền vệ để tăng quyền kiểm soát không gian ở khu giữa sân như Thái Lan hay UAE. 

Ở những trận đấu này, bản thân thầy Park cũng thường xuyên phải cắt cử Quang Hải chơi lùi xuống như một tiền vệ thứ 3 nhằm hỗ trợ cho cặp tiền vệ trung tâm, giảm đi sức ép đến từ đối thủ. Đó cũng là lý do vì sao mà ông Park muốn có thêm một tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ sắp tới sẽ triển khai cho đội tuyển Việt Nam. 

Tất nhiên, điều đó cũng mở ra cơ hội cho nhiều tiền vệ trung tâm chưa có dịp khẳng định mình trong mắt thầy Park. Tính đến hiện tại, Xuân Trường, Đức Huy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Huy Hùng vẫn là những lựa chọn thường xuyên của nhà cầm quân Hàn Quốc. Nhưng với một sơ đồ có sự cởi mở cho các tiền vệ trung tâm như thế này, những Khắc Ngọc, Hải Huy, Văn Thuận rồi Hoàng Thịnh… hẳn nhiên sẽ có thêm hy vọng để được ra sân ở vòng loại World Cup hay AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm nay. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo