x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG TỐI THIỂU PANAMA, MEXICO VÔ ĐỊCH CONCACAF GOLD CUP 2023

10:55 | 17/07/2023


Bàn thắng ở những phút cuối cùng của tiền đạo Santiago Gimenez giúp Mexico hạ Panama 1-0 tại chung kết CONCACAF Gold Cup 2023, hôm 17/7.

Bàn thắng ở những phút cuối cùng của tiền đạo Santiago Gimenez giúp Mexico hạ Panama 1-0 tại chung kết CONCACAF Gold Cup 2023, hôm 17/7.

Mexico đang cho thấy phong độ "hủy diệt" tại giải đấu lần này. Ngoại trừ trận thua nằm trong toan tính ở vòng bảng, trong những trận còn lại ở Gold Cup 2023, họ toàn thắng. Không chỉ đang có phong độ tốt, Mexico còn là “ông kẹ” tại Gold Cup. Theo thống kê, El Tri đang giữ kỷ lục về số lần vô địch tại giải đấu này, với 11 lần đăng quang, gần đây vào năm 2019 (đánh bại ĐT Mỹ 1-0 ở chung kết).

Chưa hết, Mexico càng có lý do để tin tưởng sẽ giành chiến thắng ở trận chung kết Gold Cup 2023, bởi lịch sử hoàn toàn ủng hộ họ. Thống kê cho thấy, trong 10 lần chạm trán Panama gần đây, Mexico áp đảo với thành tích thắng 8 và hòa 2.

Từng 2 lần giành ngôi Á quân giải đấu, Panama rõ ràng rất khát khao thay đổi số phận, dù gặp đối thủ Mexico được đánh giá rất cao. Mexico dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Panama.

Phút 33, Henry Martin đệm bóng cận thành tung lưới Panama, sau một pha phối hợp cực kỳ bài bản. Nhưng sau khi kiểm tra VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Sau khi bị từ chối bàn thắng, Mexico tiếp tục gây sức ép dữ dội về phía khung thành Panama.

Phút 43, thủ môn Mosquera xuất thần cứu thua cho Panama, sau hai cú dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ Mexico trong vòng cấm. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0 đầy bất ngờ.

Sang hiệp 2, Panama vùng lên mạnh mẽ và sẵn sàng đá đôi công với Mexico. Phút 53, Quintero đánh đầu lái bóng khiến thủ môn Ochoa đứng chôn chân, nhưng đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc. Phút 88, Mexico bất ngờ tìm được bàn thắng khai thông bế tắc, nhờ sự tỏa sáng của Santiago Gimenez. Khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại không đủ để Panama tìm được bàn gỡ hòa. 

Đây đã là chức vô địch Gold Cup thứ 9 của Mexico - một kỷ lục của giải đấu. Còn với Panama, đây là lần thứ 3, họ thất bại ở chung kết.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo