x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG SAU LOẠT 11M, ĐT ANH GIÀNH HẠNG 3 NATIONS LEAGUE

23:17 | 09/06/2019


ĐT Anh đã đánh bại Thụy Sỹ 6-5 trên chấm luân lưu (hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu) để giành hạng ba của Nations League.

ĐT Anh đã đánh bại Thụy Sỹ 6-5 trên chấm luân lưu (hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu) để giành hạng ba của Nations League.

Ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, Anh đã ồ ạt tràn sang phần sân Thụy Sỹ. Và ở phút thứ 2, Tam Sư đưa ra lời cảnh báo. Harry Kane đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong khu cấm địa. Tuy nhiên, quả tạt của tiền đạo thuộc biên chế Tottenham đi hơi sâu, để rồi tìm trúng xà ngang khung thành Thụy Sỹ.

Chỉ 3 phút sau, đội tuyển xứ sở đồng hồ đưa ra câu trả lời với cú sút xa uy lực của tiền vệ Remo Freuler, khiến thủ thành Jordan Pickford phải nhoài người cứu thua chịu quả phạt góc. Ở quãng thời gian sau đó, tuyển Anh chơi rình rập chờ thời cơ trong khi Thụy Sỹ tích cực tìm vận may từ những cú "nã đại bác" tầm xa. 

Phút 29, cơ hội ngon ăn tìm đến với ĐT Anh khi Trent Alexander-Arnold căng ngang thuận lợi bên cánh phải, song Raheem Sterling lại dứt điểm hụt trong tư thế trống trải. 6 phút sau, tiếp tục là Alexander-Arnold ghi dấu ấn với quả lật vào như đặt để Dele Alli bật cao đánh đầu vọt xà đầy đáng tiếc. Phung phí quá nhiều cơ hội, tuyển Anh chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Anh vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Phút 55, Tam Sư suýt chút nữa được biếu không một bàn thắng khi hậu vệ Fabian Schar vô tình phá bóng tìm trúng cột dọc đội nhà. Trước đó, Danny Rose là tác giả của tình huống căng ngang cực kỳ khó chịu bên cánh trái.

Kịch tính của trận đấu đến ở phút 84 khi tiền đạo Callum Wilson đệm bóng cận thành phá vỡ thế quân bình cho tuyển Anh. Thế nhưng, sau một hồi tham khảo VAR, trọng tài chính Ovidiu Hategan xác định chân sút của Bournemouth đã phạm lỗi với một cầu thủ Thụy Sỹ trước lúc đưa bóng vào lưới. 

Do hòa 0-0 sau 90 phút chính thức, hai đội phải kéo nhau vào hiệp phụ. Ở quãng thời gian này, cả Anh và Thụy Sỹ đều không thể tìm được bàn thắng và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Tại đây, Tam Sư là đội bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 6 lượt sút, trong khi Thụy Sỹ có 1 cầu thủ đá hỏng là Josip Drmic. 

Chung cuộc, Anh hạ Thụy Sỹ 6-5 trên chấm 11 mét để giành hạng ba Nations League.

Chung cuộc: Thụy Sỹ 0-0 Anh (Pen: 5-6)

Đội hình thi đấu:

Thụy Sỹ: Sommer, Rodriguez (Drmic 87'), Schar, Mbabu, Elvedi, Akanji, Xhaka, Freuler, Fernandes (Zakaria 61'), Seferovic (Okafor 113'), Shaqiri (Zuber 65')

Anh: Pickford, Rose (Walker 70'), Maguire, Gomez, Arnold, Delph (Barkley 105'), Alli, Lingard (Sancho 105'), Dier, Sterling, Kane (Wilson 75')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo