x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG NHỌC NEWCASTLE, LIVERPOOL TẠM CHIẾM NGÔI ĐẦU CỦA MAN CITY

22:54 | 30/04/2022


Pha lập công duy nhất của Keita đã giúp Liverpool vượt qua Newcastle qua đó tạm vượt lên dẫn đầu trên BXH Ngoại Hạng Anh.

Pha lập công duy nhất của Keita đã giúp Liverpool vượt qua Newcastle qua đó tạm vượt lên dẫn đầu trên BXH Ngoại Hạng Anh.

Bàn thắng

Liverpool: Keita (19')

Bước vào chuyến làm khách trước Newcastle, Liverpool có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi HLV Jurgen Klopp mạnh dạn cất nhiều trụ cột gồm Salah, Alexander-Arnold, Fabinho và Thiago trên ghế dự bị. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi giữa tuần sau, Liverpool sẽ có trận bán kết lượt về Champions League vô cùng quan trọng với Villarreal tại Tây Ban Nha.

Dù thi đấu với đội hình dự bị, Liverpool vẫn tỏ ra áp đảo hoàn toàn so với Newcastle. Trong 45 phút đầu tiên, đội khách cầm bóng tới hơn 70%, tung ra 8 cú sút, gấp 4 lần đối thủ. Phút 19, những nỗ lực hãm thành của Liverpool cuối cùng cũng được đền đáp.

Jota chọc khe tinh tế cho Keita xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ này sau đó có pha xử lý cực kỳ bình tĩnh loại bỏ thủ thành Dubvraka trước khi ra chân ở cự ly gần tung lưới Newcastle mở tỷ số trận đấu.

Pha lập công quý như vàng của Keita

Sau pha lập công của Jota, Liverpool chủ động nhịp độ trận đấu, phần nào nhường lại đất diễn cho Newcastle. Đây cũng là lúc mà Liverpool chơi rình rập, tận dụng khoảng trống do Newcastle lộ ra để tổ chức phản công nhanh. 

Phút 34, một pha bóng như vậy diễn ra. Diaz có bóng thoát xuống cực nhanh trước khi kiến tạo cho Mane. Đáng tiếc, cú đá của tiền đạo người Senegal từ ngoài vòng cấm lại đi đúng vị trí của thủ thành phía Newcastle.

Tới cuối hiệp 1, thủ thành Dubravka bay người cứu thua đẹp mắt cho Newcastle sau tình huống bật cao lắc đầu của Jota. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về Liverpool.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cởi mở. Trong 10 phút đầu, Newcastle gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool với sự quyết tâm cao độ. Ở quãng thời gian sau đó, mọi thứ trở về đúng quỹ đạo. Từ phút 60, Liverpool tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2.

Liverpool có nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn

Phút 63, Gomez chuyền vào cực tốt cho Mane nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này trong vòng cấm lại chệch cột dọc một cách đáng tiếc. Những phút kế tiếp, Klopp lần lượt tung Salah, Fabinho và Thiago vào sân nhằm tăng khả năng kiểm soát lẫn tấn công cho Liverpool. Dù vậy, tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. 

Jota, Diaz và Salah đều đã có những thời cơ để xé lưới Newcastle, nhưng các pha ra chân cuối cùng của họ lại thiếu độ sắc bén cần thiết để chuyển hóa thành bàn. Dẫu vậy, kết quả 1-0 là đủ để Liverpool rời St James' Park với 3 điểm trọn vẹn.

Chiến thắng cực kỳ quan trọng này giúp Liverpool tạm vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 82 điểm, hơn Man City 2 điểm, qua đó gây áp lực lớn lên đối thủ. Vào 23h30 đêm nay, Man City sẽ chạm trán với Leeds và thầy trò Pep Guardiola buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu.

Đội hình ra sân Newcastle vs Liverpool

Newcastle United: Dubravka, Krafth (Murphy 86'), Schar (Lascelles 61'), Burn, Targett, Bruno Guimaraes, Shelvey, Willock (Wood 67'), Almiron, Joelinton, Saint-Maximin

Liverpool: Alisson, Gomez, Matip, van Dijk, Robertson, Milner (Thiago 78'), Henderson (Fabinho 69'), Keita, Jota, Mane (Salah 69'), Diaz

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo