x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TÂY BAN NHA 5-0 ROMANIA: LA ROJA ĐẠI THẮNG NGÀY HẠ MÀN

08:26 | 19/11/2019


Ở lượt trận cuối vòng loại EURO 2020, Tây Ban Nha vẫn giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Romania cùng màn trình diễn mãn nhãn như bản giao hưởng chia tay vòng loại.

Ở lượt trận cuối vòng loại EURO 2020, Tây Ban Nha vẫn giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Romania cùng màn trình diễn mãn nhãn như bản giao hưởng chia tay vòng loại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha lập tức dâng cao đội hình tấn công. Chỉ trong ít vòng 8 phút đầu trận, La Roja đã tung ra 4 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, và ở pha dứt điểm cuối cùng, Fabian Ruiz đã đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

3 phút sau, từ một sai lầm khá ngớ ngẩn của Inigo Martinez, Puscas có cơ hội tiếp cận vòng cấm địa Tây Ban Nha. Tiền đạo này tung ra cú đá chéo khóc khá quyết đoán nhưng thủ thành Kepa đã có pha đổ người cứu thua xuất sắc. Đó là pha dứt điểm đáng kể duy nhất của Romania ở trận đấu này. Phần còn lại là sàn diễn của La Roja.

Phút 33, từ quả tạt như đặt của Santi Cazorla, Gerard đánh đầu chéo góc hiểm hóc nhân đôi cách biệt. 10 phút sau, Cazorla lại ghi dấu ấn với đường chuyền mở bóng xuống đáy biên để Gaya băng xuống căng ngang cho Gerard đào sâu khoảng cách lên thành 3 bàn, với pha dứt điểm cận thành đơn giản.

Gerard Moreno lập cú đúp vào lưới Romania
Gerard Moreno lập cú đúp vào lưới Romania

Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số được nâng lên thành 4-0. Lần này trung vệ Rus của Romania đã đưa bóng về lưới nhà trong một nỗ lực cắt đường căng ngang Fabian thực hiện dành cho Morata. Đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Tây Ban Nha tiếp tục duy trì sự áp đảo và tạo ra nhiều pha bắn phá về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, so với hiệp 1, trong hiệp 2 các chân sút của La Roja dứt điểm thiếu hiệu quả và thiếu chính xác hơn. Hàng tá cơ hội bị phung phí, từ Morata, Saul, Ramos, Paco Alcacer đều không thể đưa bóng vào lưới. Thế nên thống kê sau trận cho thấy Tây Ban Nha tung ra tới 21 pha dứt điểm nhưng chỉ có 6 đi trúng đích.

Pha dứt điểm cuối cùng của La Roja đến ở những phút bù giờ và cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 5-0. Tác giả bàn thắng là Oyarzabal với một pha sửa lòng chân trái hiểm hóc. Kết thúc vòng loại, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng F với 26 điểm sau 10 trận, ghi được 31 bàn và chỉ để lọt lưới 5 bàn.

Chung cuộc: Tây Ban Nha 5-0 Romania

Ghi bàn: Fabian Ruiz (8'),Gerard Moreno (33', 43'), Adrian Rus (45, phản lưới), Oyarzabal (90+1')

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Arrizabalaga, Íñigo Martínez, Gayá, Carvajal, Sergio Ramos (Albiol, 62'), Fabián, Saúl, Busquets, Morata, Cazorla (Alcácer, 67'), Gerard Moreno (Oyarzabal, 56').

Romania: Tatarusanu, Adrian Rus, Romario Benzar, Ionut Nedelcearu, Tosca, Razvan Marin (Alexandru Cicaldau, 64'), Ianis Hagi (Dan Nistor, 72'), Stanciu, Cristian Baluta, Florinel Teodor Coman (Alexandru Mitrita, 56'), George Puscas.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo