x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TẬN DỤNG LỢI THẾ HƠN NGƯỜI, CAMEROON GIẢI MÃ THÀNH CÔNG HIỆN TƯỢNG COMOROS

07:29 | 25/01/2022


Việc phải thi đấu thiếu người từ rất sớm khiến Comoros phải nhận thất bại trước Cameroon.

Việc phải thi đấu thiếu người từ rất sớm khiến Comoros phải nhận thất bại trước Cameroon.

Bàn thắng

Cameroon: Ekambi (29'), Aboubakar (70')

Comoros: M'Changama (81')

Thẻ đỏ

Comoros: Abdou (7')

Các cầu thủ Cameroon được đánh giá rất cao ở trận đấu thuộc vòng 1/8 CAN 2021 do chỉ phải tiếp đón Comoros, đội bóng ở lần đầu tiên trong lịch sử tham dự ngày hội bóng đá châu Phi nhưng đã xuất sắc vượt qua vòng bảng. Không chỉ có lợi thế sân nhà, Cameroon còn gặp thuận lợi lớn khi đối thủ Comoros phải bố trí hậu vệ Chaker Alhadhur đứng trong khung gỗ thay thủ thành Salim Ben Boina chấn thương, còn hai người bắt dự bị là Moyadh Ousseini và Ali Ahamada dương tính với Covid-19.

Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi với các cầu thủ Cameroon bởi Comoros chỉ còn thi đấu với 10 người ngay từ phút thứ 7 sau chiếc thẻ đỏ của trung vệ Nadjim Abdou. Ở tình huống va chạm với Moumi Ngamaleu, trọng tài chính Bamlak Tessema Weyesa bỏ qua nhưng công nghệ VAR đã vào cuộc. Sau khi trọng tài xem lại băng hình, Abdou đã phải nhận thẻ đỏ do có hành vi thúc cùi chỏ.

Chỉ còn 10 người trên sân, phải thi đấu với một thủ môn bất đắc dĩ nhưng Comoros đã chiến đấu ngoan cường trong gần nửa giờ. Đến phút 29, những chủ sư tử bất khuất mới có được bàn thắng mở tỷ số khi đội trưởng Vincent Aboubakar kiến tạo cho Karl Toko Ekambi đánh bại Alhadhur.

Cameroon có chiến thắng chật vật trong thế hơn người từ phút thứ 7

Trong thế trận lép vế hoàn toàn, Comoros vẫn biết cách thêm gia vị hấp dẫn cho trận đấu khi suýt chút nữa đã có bàn gỡ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Andre Onana đã từ chối hai cú dứt điểm liên tiếp tới từ Ahmed Mogni và Mohamed Youssouf ở những phút cuối hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu với những pha cứu thua tuyệt vời của Alhadhur, người đã từ chối các cú dứt dứt điểm của Vincent Aboubakar và Ngamaleu. Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ thành dự bị này không thể giúp mành lưới đội nhà bảo toàn. Phút 70, đội trưởng Aboubakar có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Cameroon.

Có hai bàn dẫn trước và lợi thế hơn người, Cameroon thi đấu khá thong dong trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên, sự chủ quan này khiến họ trải qua một phen hú vía. Youssouf M'Changama đã mang lại hy vọng cho Comoros bằng một cú sút phạt đẹp mắt từ cự ly 30 mét tung lưới thủ thành Onana ở phút 81.

Quãng thời gian 10 phút còn lại dù rất nỗ lực nhưng Comoros không thể có thêm bàn gỡ và chấp nhận thất bại 1-2, chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình tại CAN 2021. Trong khi đó, chủ nhà Cameroon giành vé vào tứ kết để chạm trán Gambia, đội bóng đã có chiến thắng tối thiểu trước Guinea ở trận đấu trước đó.

Đội hình thi đấu Cameroon vs Comoros

Cameroon: A Onana; Nouhou, Ngadeu, Castelletto, Fai, Toko Ekambi (Lea Siliki 77'), Anguissa (Onana 84'), Hongla, Ngamaleu (Bassogog 63'), Aboubakar (Bahoken 77'), Choupo-Moting (N'Jie 63')

Comoros: Alhadhur, M Youssouf (Ibroihim Youssouf 89'), Zahary, Abdou, Bakari (M'Madi 88'), Bachirou (Djoumoi 88'), Abdullah, B Youssouf (Mattoir 75'), M'Changama, Mogni (Abdallah Mohamed 52'), Ben Nabouhane

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo