x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TẬN DỤNG CƠ HỘI TỐT, ARSENAL ĐÁNH BẠI BẦY SÓI

07:47 | 05/07/2020


Thi đấu không hay hơn chủ nhà Wolves, nhưng khả năng tận dụng cơ hội tốt đã giúp Arsenal có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 để tiếp tục mơ về giấc mơ dự Europa League mùa tới.

Thi đấu không hay hơn chủ nhà Wolves, nhưng khả năng tận dụng cơ hội tốt đã giúp Arsenal có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 để tiếp tục mơ về giấc mơ dự Europa League mùa tới.
 

Ghi bàn

Arsenal: Saka (43'), Lacazette (86')

Cả Wolves và Arsenal bước vào trận đấu này đều có tham vọng giành chiến thắng để phục vụ cho mục tiêu của mình. Với chủ nhà Wolves, chỉ có chiến thắng mới giúp họ tiếp tục đua giành vé dự Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng cần điểm để nuôi chút hy vọng mong manh cạnh tranh suất dự Europa League mùa tới.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình để tấn công. Trong khoảng nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và tình huống nguy hiểm nhất là phá thoát xuống đối mặt với thủ thành Martinez của tiền vệ Adama Traore bên phía Wolves.

Traore thi đấu năng nổ nhưng lại vô duyên ở trận này

Với các cầu thủ Arsenal, họ nắm giữ thế trận trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng suýt soát 60%, nhưng phải tới phút 26 họ mới có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành đội chủ nhà. Ở tình huống lộn xộn trong vòng cấm Wolves sau pha triển khai đá phạt góc của Arsenal đã tạo cơ hội cho Aubameyang tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút hơi với vào góc gần của anh đã bị thủ môn Patricio bắt gọn.

Sau pha bóng đó, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn với những tình huống triển khai tấn công của cả 2 đội. Tuy nhiên, sự thiếu ý tưởng trong những miếng đánh cuối cùng khiến hàng công 2 đội đều không tạo ra cơ hội nào thực sự ngon ăn. Phải tới phút 43, từ pha tấn công không quá nguy hiểm, song các cầu thủ Arsenal đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú dứt điểm trời giáng của Bukayo Saka trong vòng cấm.

Saka mở tỷ số trận đấu cho Arsenal

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, chủ nhà Wolves đã chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu và liên tục dồn ép Arsenal lui về phần sân nhà. Đáng tiếc sự thiếu ý tưởng trong các tình huống bóng cuối cùng khiến "Bầy sói" không thể xâm nhập được vòng cấm Arsenal. Chỉ tới khi tiền đạo Diego Jota được tung vào sân, thế trận của chủ nhà mới trở nên thanh thoát hơn.

Chính Jota là người có 2 tình huống dứt điểm khiến hàng thủ Arsenal chao đảo, trước khi có đường chuyền thuận lợi cho Adama Traore xâm nhập vòng cấm, nhưng cú sục bóng trong tư thế đối mặt với thủ thành Martinez lại thiếu đi một chút chính xác và cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận của Wolves trôi qua đầy đáng tiếc.

Lacazette ấn định chiến thắng chỉ 3 phút sau khi vào sân

Việc bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc đã khiến Wolves phải trả giá. Arsenal có thể thi đấu mờ nhạt, lép vế hoàn toàn trong phần lớn thời gian của hiệp 2, nhưng đội khách đã biết cách chớp thời cơ để có bàn thắng thứ 2 sau tình huống phối hợp giữa 2 cầu thủ vào sân thay người, Joseph Willock và Alexandre Lacazette ở phút 86.

Nhận thất bại chung cuộc 0-2, Wolves dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH và đã bị Man United bỏ xa 3 điểm trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Với Arsenal, chiến thắng quan trọng này giúp họ vươn lên thứ 7 với 49 điểm và chỉ còn kém vị trí của Wolves 2 điểm. Giấc mơ dự Europa League lúc này lại rộng mở đối với Pháo thủ.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo