x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TAM TẤU SMF CỨ GẶP MAN UNITED LÀ 'TẮT ĐIỆN'

12:27 | 20/10/2019


Phong độ của bộ ba tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino của Liverpool có tốt đến đâu, thì họ cũng “tắt điện” mỗi khi chạm trán Man United.

Phong độ của bộ ba tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino của Liverpool có tốt đến đâu, thì họ cũng “tắt điện” mỗi khi chạm trán Man United. Bộ ba SMF sẽ phải phá dớp này.

Đẳng cấp của Salah, Mane và Firmino là không thể phủ nhận. Họ đang là nguồn cung cấp bàn thắng chính, đóng góp vào thành tích toàn thắng 8 vòng đầu của Liverpool ở Premier League mùa này. Bộ ba này ghi tổng 12/20 bàn cho Liverpool từ đầu giải. Họ chỉ “im tiếng” ở 1 trong 8 trận đầu tại Premier League mùa này, trong trận Liverpool thắng Sheffield United 1-0. Cầu thủ ghi bàn duy nhất trận đó đó là Georginio Wijnaldum.

Nhưng mỗi khi gặp Man United, bộ ba tấn công của Liverpool đều “tắt điện”. Tính trên mọi đấu trường, ba cầu thủ này đã đối đầu Man United 21 trận, nhưng chỉ ghi được… 2 bàn. Đó là pha lập công của Firmino ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League mùa 2015/16 và bàn thắng của Mane ở vòng 7 Premier League mùa trước, khi Liverpool thắng Man United 3-1. 

Nếu chỉ tính ở Premier League, SMF mới ghi được 1 bàn vào lưới Man United sau 16 lần đối đầu. Đây là con số thấp một cách đáng ngạc nhiên, vì Man United chưa bao giờ là một đối thủ thật sự khó chơi trong giai đoạn này. SMF đã ghi tổng cộng 34 bàn vào lưới các đội trong Big Six là Arsenal, Chelsea, Man City, Man United và Tottenham, nhưng gặp một “cái dớp tịt ngòi” khó hiểu trước kình địch lớn nhất nước Anh.

Mohamed Salah, cầu thủ đang cố gắng bình phục chấn thương mắt cá, chưa ghi được bàn nào vào lưới Man United trong sự nghiệp, sau 4 trận đối đầu. Fimirno ghi được 1 bàn sau 10 trận. Mane ghi 1 bàn sau 7 trận, tính cả 4 trận khi còn thi đấu cho Southampton ở mùa giải 2014/15 và 2015/16.

Phong độ của Man United trong giai đoạn này là cơ hội lớn nhất của SMF. Đội bóng của Ole Solskjaer chưa thắng trận nào kể từ hôm hạ Astana tại Europa League hồi tháng 9. Từ đó đến nay, họ thua 2 trận trước West Ham và Newcastle ở Premier League, hòa 3 trận ở 3 giải đấu khác nhau: Rockdale tại Cúp Liên đoàn, Arsenal ở Premier League và AZ Alkmaar ở Europa League.

Lối chơi của Man United thời Solskjaer là đúng kiểu SMF và HLV Klopp yêu thích. Qủy đỏ thường xuyên dâng cao đội hình và pressing ở 1/3 phần sân đối phương, với hàng thủ dâng đến vạch giữa sân, đặc biệt trên sân nhà. Các khoảng trống để SMF khai thác phía sau lưng hàng thủ Man United là mênh mông. Nó là điều kiện cần để Mane, Salah phát huy khả năng đá phản công của họ. Trong khi đó ai cũng biết, tốc độ không phải điểm mạnh của Harry Maguire.

Vấn đề của SMF có lẽ chỉ là “cái dớp”. Cái dớp là do người ngoài cuộc như chúng ta tạo ra. Nó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ trong trận đấu. Tính chất đặc biệt của trận derby nước Anh có thể cũng khiến Salah, Mane và Firmino bị ảnh hưởng. Nhưng ở đẳng cấp của họ, khi sức mạnh và cảm hứng thi đấu của hai đội đang ở mức trái ngược như thời điểm này, “cái dớp” là một khái niệm khá… tầm phào.

Chỉ cần đá đúng sức, Salah, Mane và Firmino đủ khả năng cuốn phăng Man United ở Old Trafford, qua đó cải thiện thành tích ghi bàn trước kình địch, và cũng lập nên một cột mốc mới trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, khi sân nhà đang là điểm tựa đáng kể duy nhất của Man United. Lần gần nhất họ thua Liverpool ở Old Trafford trong khuôn khổ Premier League cách đây đã 6 năm. Đó là thất bại 0-3 ở mùa giải 2013/14, với cú đúp của Steven Gerrard và 1 bàn của Luis Suarez.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo