x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TAM SƯ HIỆN TẠI CÓ MẠNH HƠN SO VỚI WORLD CUP 2018?

14:20 | 19/11/2019


ĐT Anh đã khép lại vòng loại EURO 2020 bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân của Kosovo.

ĐT Anh đã khép lại vòng loại EURO 2020 bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân của Kosovo. Như vậy, Tam sư sẽ là 1 trong 6 đội hạt giống ở lễ bốc thăm VCK EURO 2020. HLV Gareth Southgate cũng tự tin khẳng định ĐT Anh bây giờ mạnh hơn 18 tháng trước. Câu hỏi đặt ra là Tam sư lúc này liệu có thực sự mạnh hơn ở World Cup 2018?

ĐT Anh nằm ở nhóm hạt giống

Trên sân của Kosovo, ĐT Anh đã có chiến thắng 4-0. Một lần nữa, hàng công lại ghi dấu ấn khi những ngôi sao như Harry Kane, Marcus Rashford và Mason Mount tiếp tục lập công. Đó cũng là thắng lợi tiêu biểu, có thể coi là đại diện cho hình ảnh mà đội quân của HLV Gareth Southgate thể hiện suốt từ đầu hành trình vòng loại EURO 2020, khi là một tập thể trẻ trung, luôn mang tinh thần tấn công rực lửa.

Với 21 điểm/8 trận, ghi 37 bàn và chỉ thủng lưới 6 lần, thành tích cực tốt này không chỉ giúp ĐT Anh có ngôi đầu bảng A, mà điều quan trọng là giúp họ trở thành 1 trong 6 đội hạt giống ở lễ bốc thăm VCK EURO 2020 sắp tới. Việc được chọn làm hạt giống sẽ giúp ĐT Anh không phải đụng độ những đối thủ lớn nhất ngay từ vòng bảng và chắc chắn thuận lợi hơn nhiều cho họ trên chặng đường chinh phục chức vô địch.

Sau chiến thắng trước Kosovo, HLV Southgate tự tin khẳng định ĐT Anh lúc này mạnh hơn so với 18 tháng trước, ở World Cup 2018. Câu hỏi đặt ra là liệu nhận xét của Southgate có chính xác?

Mạnh hơn 18 tháng trước?

Thực tế hàng công của ĐT Anh hiện tại mạnh hơn so với ở World Cup 2018 thật. Trên đất Nga, hầu hết những bàn thắng của ĐT Anh đều xuất phát từ các tình huống cố định. Tại World Cup 2018, HLV Southgate sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, và các cầu thủ tấn công ở phía trên là Harry Kane, Raheem Sterling, Dele Alli và Jesse Lingard. Đó là một hàng công không mang tới nhiều đột biến.

Còn trong hành trình vòng loại EURO 2020, ĐT Anh đang cho thấy sức mạnh tấn công “nguyên tử”. Với 37 bàn thắng, họ là đội ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại. Hiệu số +31 cũng giúp Tam sư trở thành đội tuyển có hiệu số bàn thắng/thua cao nhất trong lịch sử vòng loại EURO. Chưa hết, Anh cũng trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử vòng loại EURO ghi ít nhất 5 bàn/trận vào lưới mọi đối thủ nằm cùng bảng đấu (Kosovo, Montenegro, Bulgaria, CH Czech).

Còn nữa, với 21 bàn được ghi chỉ trong hiệp 1, Tam sư ghi bàn trước giờ nghỉ nhiều hơn tổng số bàn thắng tính trong cả trận của 46/54 đội tuyển góp mặt ở vòng loại EURO 2020. Cuối cùng, ĐT Anh còn khép lại năm 2019 với 38 bàn/10 trận, số bàn thắng nhiều thứ hai tính trong một năm trong lịch sử Tam sư, chỉ kém kỷ lục 39 bàn năm 1908.

Trong tay HLV Southgate lúc này, ngoài các ngôi sao tấn công từng góp mặt ở World Cup 2018 trên đất Nga như Kane, Sterling, ông còn có sự nổi lên của các gương mặt khác như Rashford, Jadon Sancho, Mason Mount… Tất cả đang giúp Southgate có nguồn nhân sự vừa dày vừa chất lượng. Tóm lại, hàng công ĐT Anh đang trình diễn một bộ mặt ấn tượng hơn rất nhiều so với ở World Cup 2018.

Sức tấn công hủy diệt hơn, nhưng không thể nói Tam sư thủ chắc hơn so với 18 tháng trước. Harry Maguire là trung vệ số 1 của ĐT Anh trên đất Nga. Và đến giờ phút này, HLV Southgate vẫn chưa tìm ra người đá cặp ưng ý nhất với Maguire. 13 trận gần nhất, Southgate đã sử dụng 6 cặp trung vệ khác nhau và cặp Maguire - Michael Kean được dùng nhiều nhất với 5 lần. John Stones, Tyrone Mings cũng đều được thử nghiệm, nhưng không ai mang lại cảm giác an toàn. Các trung vệ của Tam sư đều mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua ở vòng loại EURO 2020.

ĐT Anh đã có những tiến bộ nhất định sau VCK World Cup 2018. Nhưng đây vẫn là một Tam sư mất cân bằng giữa công và thủ. Đó là vấn đề mà HLV Southgate phải giải quyết trước khi VCK EURO 2020 khởi tranh.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo