x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TAM HÙNG LA LIGA ĐANG GẶP PHẢI NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ?

08:54 | 28/10/2019


Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều khởi đầu mùa giải mới không thật sự suôn sẻ.

Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều khởi đầu mùa giải mới không thật sự suôn sẻ. Dưới đây là vấn đề của 3 ông lớn này.

Barcelona

1. Thiếu kiểm soát ở hàng tiền vệ

Ngay cả khi ra sân với bộ ba Sergio Busquets, Arthur Melo và Frenkie de Jong, Barca dường như vẫn chưa thể có khả năng thống trị mọi trận đấu như dưới thời Pep Guardiola. Tất nhiên, Arthur và De Jong đang tiến bộ từng ngày nhưng vấn đề không chỉ nằm ở con người.

2. Khủng hoảng hàng thủ

Ter Stegen mới đây đã phải lên tiếng chỉ trích các đồng đội ở phía trên, khi bắt anh phải làm việc quá vất vả. Các cầu thủ Barca lười chạy, hầu như không gây áp lực và sự vắng mặt của Rakitic giúp đối phương dễ dàng lên bóng. Valverde vẫn còn rất nhiều việc để làm với hàng thủ.

3. Phụ thuộc vào Messi và Ter Stegen

Đối với một đội bóng có ngân sách 1 tỷ euro, việc phụ thuộc vào Messi trên mặt trận tấn công và Ter Stegen ở mặt trận phòng ngự là điều đáng lo ngại. 300 triệu euro chi ra trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè qua nhìn chung chưa thể làm giảm sự phụ thuộc này.

Real Madrid

1. Hàng thủ lỏng lẻo

Real Madrid luôn trao cho đối thủ nhiều cơ hội ăn bàn. Một Galatasaray yếu ớt hồi giữa tuần qua vẫn khiến Courtois phải làm việc vất vả. Thống kê cũng chỉ ra đội bóng áo trắng mùa này thủng lưới nhiều hơn 1 bàn/trận (14 bàn thua sau 12 trận).

2. Hàng công thiếu sức mạnh

Real Madrid gặp nhiều khó khăn trong việc định đoạt số phận trận đấu và vẫn chưa thể thắng một trận đấu với cách biệt 2 bàn cho đến thời điểm này của mùa giải. Đã có thời điểm thậm chí đã dẫn 3-0, chiến thắng của Real vẫn không được đảm bảo. Hàng công thiếu hiệu quả được thể hiện rõ nhất qua việc tung ra 27 pha dứt diểm nhưng chỉ 1 lần đưa bóng vào lưới Galatasaray hồi giữa tuần.

3. Ngôi sao không tỏa sáng

Eden Hazard được chiều mộ với kỳ vọng thay đổi vận mệnh của Real Madrid. Tuy nhiên, cho đến hiện tại ngôi sao người Bỉ vẫn chưa tỏa sáng. 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 7 lần ra sân là con số quá thiếu thuyết phục đối với tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Atletico Madrid

1. Không biết ghi bàn

Bộ ba tấn công Morata, Diego Costa và Joao Felix mùa này mới chỉ ghi vỏn vẹn 7 bàn sau 12 trận trên mọi đấu trường. Những tiền đạo khác, Angel Correa sa sút phong độ và chưa ghi bàn nào còn Ivan Saponjic thậm chí chưa ghi bàn. Tuy nhiên, nguyên nhân Atletico khô hạn bàn thắng không chỉ do tiền đạo.

Thực tế ngoài bộ ba tiền đạo, Atletico chỉ có thêm Stefan Savic, Hector Herrera, Vitolo và Thomas Partey là đã nổ súng. Nếu chỉ tính La Liga, Atletico chỉ ghi vỏn vẹn 8 bàn sau 9 vòng đấu, bằng 1/2 Real và 1/3 Barca.

2. Tuyến giữa thiếu chất

Atletico đang chật vật vì thiếu một tiền vệ biết làm bóng, một tiền vệ biết giành bóng và một tiền vệ biết tấn công. Các học trò của Simeone nghèo ý tưởng phát triển bóng, dẫn đến hệ quả là dễ dàng để mất bóng ngay từ khu vực giữa sân. May cho Atletico, hàng thủ của họ vẫn rất vững vàng.

3. Thiếu đột biến

Trong đội hình Atletico có 3 cầu thủ nếu đạt phong độ tốt nhất, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu trong một khoảnh khắc. Đó là Vitolo, Lemar và Correa. Tuy nhiên, cả ba cầu thủ này đều đang không có phong độ ổn định vì nhiều lý do khác nhau.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo