x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TẠI SAO BARCA MUỐN BÁN, NHƯNG KHÔNG AI MUỐN MUA COUTINHO?

15:17 | 06/06/2020


Cầu thủ người Brazil từng là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca.

Cầu thủ người Brazil từng là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca. Nhưng chỉ sau có 2 năm rưỡi, anh đã trở thành một người thừa ở Nou Camp. Vấn đề là, Barca rất muốn bán anh, nhưng lại không tìm được người mua. Tại sao?

 

Từ người được khao khát…

Barca mua Coutinho không phải theo một ý tưởng bất chợt. Đội bóng xứ Catalunya từng dành cả mùa Hè để theo đuổi cầu thủ người Brazil, nhưng thất bại - thậm chí còn tự biến mình thành những kẻ ngớ ngẩn - để rồi mấy tháng sau lại tiếp tục. Tuy nhiên, để có được cầu thủ mà họ muốn, Barca đã phải trả một khoản phí kỷ lục trong lịch sử CLB. Nhưng không ai ở Nou Camp xem đó là vấn đề. Lionel Messi đã bảo với chủ tịch Josep Bartomeu rằng Barca nên mua Coutinho. Và thế là đủ.

Nhưng Messi không phải là ngôi sao duy nhất tỏ ra hứng thú với vụ chuyển nhượng mang tên Coutinho. Andrés Iniesta nói rằng Coutinho có đủ mọi điều kiện để thành công ở Nou Camp. Thú vị làm sao, vị giám đốc thể thao của Barca lại nói rằng Coutinho có thể trở thành một… Andrés Iniesta mới. Luis Suarez, đồng đội cũ của Coutinho ở Liverpool, đã làm tất cả những gì có thể để giúp cầu thủ người Brazil hòa nhập nhanh chóng với cuộc sống mới. Anh chính là người đã tìm cho Coutinho một căn hộ mới.

Trong cái đêm mà Coutinho ra mắt ở Nou Camp, vào tháng 1/2018, lại là Suarez khẳng định “Coutinho sẽ mang tới cho chúng tôi rất nhiều điều”. Đồng đội mới ở hàng tiền vệ, Ivan Rakitic, thì khẳng định “Tất cả chúng tôi đều biết anh ấy giỏi đến thế nào”. “Một cầu thủ tuyệt vời”, Paulinho nói. “Anh ấy là một cầu thủ siêu đẳng, hoàn toàn phù hợp với phong cách của Barca,” lời Jordi Alba. Quan trọng hơn cả, HLV của Barca ở thời điểm ấy là Ernesto Valverde tin rằng Coutinho sẽ là “một bản hợp đồng quan trọng”. “Coutinho có thể ghi bàn, kiến tạo, và tổ chức lối chơi. Anh ấy có thể chơi cả ở biên lẫn trung lộ,” vị HLV người Tây Ban Nha nói.

Hết mùa này, Bayern sẽ trả Coutinho về lại Barca sau 1 năm mượn nhưng không thành công
Hết mùa này, Bayern sẽ trả Coutinho về lại Barca sau 1 năm mượn nhưng không thành công

… Tới người thừa

Nhưng đời không như là mơ. Ai cũng tin là Coutinho có thể là sự thay thế xứng đáng cho Iniesta, nhưng HLV của anh, Valverde, thì lại không sử dụng cầu thủ người Brazil ở vị trí của huyền thoại người Tây Ban Nha. Coutinho thường được xếp đá tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3 của Barca. Đó không hẳn là một vị trí trái sở trường của Coutinho. Nhưng vấn đề là, cách chơi của anh lại không khác mấy so với cách chơi của Messi. Những trận đấu hay nhất của Coutinho, trùng hợp làm sao, lại những trận đấu mà Messi không thể góp mặt. Còn gì tệ hại hơn thế!?

Barca, do vậy, cố gắng sửa sai bằng cách tìm cho Coutinho một nơi chốn mới. Họ vẫn hy vọng rằng sẽ có một CLB nào đó ở Premier League - vốn không thiếu tiền - trả một khoản phí tương xứng với tài năng của Coutinho, đúng hơn là tương đương với số tiền gần 150 triệu euro mà họ đã phải chi ra để mua được Coutinho từ Liverpool. Nhưng họ đã nhầm. Nên tới cuối kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, họ mới cuống cuồng đẩy Coutinho sang Bayern theo một hợp đồng cho mượn. Vẫn với hy vọng rằng đội bóng Đức sẽ thấy ấn tượng rồi mua đứt cầu thủ người Brazil.

Cho tới thời điểm này, không có cơ sở nào cho thấy khả năng ấy sẽ trở thành hiện thực. Và đó là một vấn đề lớn với Barca. Tình trạng chi tiêu thiếu kiểm soát khiến đội bóng xứ Catalunya bị đẩy vào thế khó. Để cân bằng được ngân sách, họ sẽ phải kiếm được ít nhất 140 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Cố gắng lắm, đội ngũ chóp bu của Barca cũng đã lo được một nửa con số đó. Một nửa còn lại, hoàn toàn phụ thuộc vào… Coutinho. Một lần nữa, Barca bị đẩy trở lại điểm xuất phát.

Và một lần nữa, họ thấy rằng mọi chuyện thật không đơn giản. Nếu Barca định giá Coutinho ở mức 80 triệu euro, chính họ cũng biết mình đã quá tham vọng. Ở thời điểm này, không có nhiều đội bóng, hay nói thẳng ra là không có đội nào, sẵn sàng chi tới gần 100 triệu euro cho một cầu thủ, lại là một cầu thủ không được thành công lắm như Coutinho. Giải pháp khả thi nhất với Barca là tiếp tục cho mượn Coutinho. Nhưng cho ai mượn? Phí thế nào? Trả lương đến đâu? Có điều khoản mua đứt hay không?... Tất cả đều là những câu hỏi lớn.

Từ chỗ là một “bản hợp đồng chiến lược”, Coutinho giờ đây là trung tâm của một chiến lược còn quy mô hơn, nhằm… đẩy anh đi.  Nhưng đâu có dễ…

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo