x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SỰ BẢO THỦ CỦA ANCELOTTI SUÝT BÁO HẠI REAL MADRID

16:34 | 28/02/2022


Real Madrid vừa có một chiến thắng quan trọng tại tổ ấm của Vallecano, để tiếp tục đổ xi-măng vào ngôi đầu bảng ở La Liga.

Real Madrid vừa có một chiến thắng quan trọng tại tổ ấm của Vallecano, để tiếp tục đổ xi-măng vào ngôi đầu bảng ở La Liga. Tuy nhiên, sự bảo thủ của HLV Carlo Ancelotti trong vấn đề nhân sự chút nữa đã khiến họ phải trả giá.

Khác với hầu hết các đồng nghiệp, Ancelotti không thích quay vòng. Việc dự đoán đội hình xuất phát của Real Madrid, vì thế là khá dễ dàng, bất kể bạn không phải là một chuyên gia. Chuyến làm khách của Vallecano cũng vậy, khi họ chỉ có hai sự điều chỉnh so với trận gặp Alaves là Nacho thế chỗ Alaba dính chấn thương, và Kroos đá chính thay vì Fede Valverde.

Nhưng khác với cuộc chạm trán với đội bóng xứ Basque, Real Madrid đã gặp nhiều khó khăn hơn ở trận derby. Khá nhiều vị trí trong “đội hình gala” của HLV Ancelotti cũng chơi dưới sức. Đó là Mendy, Modric, Kroos và đặc biệt là Casemiro, người đã có vài lần để mất bóng khá nguy hiểm.

Phải đến khi Valverde vào sân thay Casemiro ở phút thứ 61, tuyến giữa của Los Blancos mới lấy lại sức sống và kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên, đó là lần hiếm hoi Carletto đưa ra điều chỉnh sớm như vậy. Vì thông thường, chiến lược gia người Italia sẽ tung ra một đội hình “chuẩn”, để mặc họ chiến đấu và chỉ thay người khi cục diện đã an bài.

Trận tiếp Alaves ở vòng trước là một ví dụ, khi Rodrygo, Ceballos, Marcelo, Hazard và Lucas Vazquez chỉ được tung vào sân từ phút 82 đến 86, sau khi Vinicius nâng tỷ số lên 2-0. Nếu Casemiro không chơi quá tệ, trận derby với Vallecano sẽ là ví dụ tiếp theo. Vì trừ Valverde thì tại Vallecas, bộ ba Rodrygo, Ceballos và Camavinga cũng chỉ vào thay người từ phút 80 đến 88.

Ancelotti thường dùng một đội hình trong các trận đấu
Ancelotti thường dùng một đội hình trong các trận đấu

Vấn đề này đã được chỉ ra từ trước đó. Mùa này, HLV Ancelotti thực ra chỉ thường xuyên sử dụng có 15 cầu thủ. Đội hình chuẩn của Carletto sẽ gồm Courtois trong khung thành, hàng thủ bốn người với Carvajal, Militao, Alaba, Mendy, bộ ba Modric, Kroos, Casemiro cùng mũi đinh ba Benzema, Asensio và Vinicius trên tuyến đầu. Bốn cầu thủ “dự bị loại 1” gồm có Valverde, Nacho, Rodrygo và Lucas.

Vấn đề là khoảng cách giữa đội ngũ này với phần còn lại là cực kỳ khủng khiếp. Cầu thủ thi đấu nhiều thứ 16 của Real Madrid mùa này là Hazard (877 phút) đã chơi ít hơn người đứng thứ 15 là Rodrygo (1.387) tới 510 phút. Thời gian ra sân của cầu thủ người Bỉ thậm chí chỉ xấp xỉ 1/4 so với Militao (3.264), cầu thủ đá nhiều nhất không kể thủ môn Courtois.

Tất nhiên, HLV Ancelotti có cơ sở để bảo vệ quan điểm của mình. Việc giữ nguyên đội hình sẽ giúp đội bóng duy trì tính ổn định và sự ăn ý. Nhưng mặt trái của nó thì ai cũng thấy. Ở nửa cuối giải, cả Modric lẫn Kroos đều đã mệt nhoài, và Casemiro cũng có dấu hiệu xuống sức. Thế nhưng bộ ba có tổng số tuổi là 98 này vẫn đều đặn đá chính, trong khi Real Madrid vẫn còn rất nhiều sự thay thế chất lượng bị bỏ quên trên ghế dự bị.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo