x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

STERLING VÀ WALKER BỊ CĐV PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC SAU KHI THUA Ở CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE

08:46 | 31/05/2021


Tiền vệ Raheem Sterling và hậu vệ Kyle Walker đã bị lăng mạ và phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội sau trận Man City thua Chelsea ở trận chung kết Champions League 2020/21.

Tiền vệ Raheem Sterling và hậu vệ Kyle Walker đã bị lăng mạ và phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội sau trận Man City thua Chelsea ở trận chung kết Champions League 2020/21.

Sau khi Man City để thua 0-1 trước Chelsea ở chung kết Champions League 2020/21, nhiều CĐV đã đăng tải nhiều biểu tượng mặt khỉ lên tài khoản Instagram của Rahem Sterling và Kyle Walker. Không chỉ có vậy, một số người còn gửi những thông điệp xúc phạm cầu thủ bị NHM Liverpool lẫn Tottenham coi là kẻ phản bội.

Thực tế đây không phải lần đầu Sterling bị phân biệt chủng tộc thông qua mạng xã hội. Tháng 5 vừa qua, anh cũng phải nhận những lời lẽ, biểu tượng đầy khiêu khích sau khi Man City thắng PSG ở bán kết Champions League. Đây thực sự vẫn là vấn đề nhức nhối của bóng đá Anh, Champions League và thế giới trong nhiều năm qua.

Trước Sterling và Kyle Walker, Rashford cũng rơi vào tình cảnh tồi tệ tương tự. Chân sút người Anh của MU phải nhận ít nhất 70 thông điệp phân biệt chủng tộc sau trận thua Villarreal ở chung kết Europa League. Rashford tiết lộ rằng trong số những người lăng mạ anh có 1 giáo viên.

Khi đó, Rashford đã đáp trả đầy mạnh mẽ: "Dù da màu hay da trắng, bóng đá vẫn là bóng đá. Tất cả chúng ta đều khoác chung màu áo. Tôi đã chơi bóng từ ngày tôi biết đi. Tôi lấy những lời chỉ trích làm động lực thi đấu, nhưng không thể chấp nhận những biểu tượng kiểu con khỉ, con vượn, chuối,…

Bản thân tôi là một CĐV MU và những bình luận đó thực sự khó chịu. Điều duy nhất tôi nghĩ vào lúc này, đó là nếu biết được những bình luận kiểu như thế vào năm 7 tuổi, liệu tôi có còn niềm tin vào nhân loại?".

Nhưng không chỉ riêng Rashford, thủ thành David De Gea cũng bị fan mắng nhiếc khủng khiếp. Nguyên nhân có thể tới từ việc De Gea đá hỏng quả phạt đền khiến MU phải ngậm ngùi nhìn Villarreal vô địch Europa League 2020/21.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo