x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SOUTHAMPTON 1-0 ARSENAL: CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH CỰU VƯƠNG

23:09 | 23/01/2021


Ở trận đấu giữa Southampton vs Arsenal, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước nhà ĐKVĐ FA Cup.

Ở trận đấu giữa Southampton vs Arsenal, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước nhà ĐKVĐ FA Cup. Với kết quả này, Southampton giành vé đi tiếp còn Arsenal chính thức trở thành nhà cựu vô địch giải đấu.

Trong 5 trận gần nhất, Arsenal đang có phong độ tốt hơn với 4 chiến thắng và 1 trận hòa so với 2 thắng, 2 hòa và 1 thua của Southampton. Tuy nhiên, Arsenal như những trận đấu trước đây tại FA Cup, họ cũng không dùng đội hình mạnh nhất khi trung phong Pierre-Emerick Aubameyang không được đăng ký còn Alexandre Lacazette đá dự bị.

Còn Southamton tung ra những quân bài chất lượng như Walker-Peters, Ward-Prowse, Amstrong, Walcott, Ings và Adams... Chính vì thế, lối chơi của Southampton nhuần nhuyễn và mạch lạc hơn Arsenal. Đội chủ nhà liên tiếp tạo ra các pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Arsenal. Phút thứ 5, từ quả đá phạt góc, Ward-Prowse vừa có pha đá thẳng về phía cầu môn Arsenal và khiến Leno phải vất vả cản phá.

Đến phút 14, Adams pha đi bóng tốc độ và khéo léo khi vượt qua được qua Gabriel trước khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc. Tuy nhiên Leno đã kịp bay người cứu thua cho Arsenal. Trong suốt hiệp 1, Leno chính là cầu thủ Arsenal chơi tốt nhất nhưng rốt cuộc, anh cũng chẳng thể giúp đội nhà giữ sạch lưới.

Vào phút 25, Walker-Peters đưa bóng vào tầm thấp, Gabriel nỗ lực cản phá nhưng lại hơi với khiến cho bóng đi chệch hướng, lọt qua tay của Leno đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả. 1-0 cho Southampton.

Kyle Walker-Peters ghi bàn ở trận Southampton vs Arsenal
Kyle Walker-Peters ghi bàn ở trận Southampton vs Arsenal

Những phút tiếp theo, Southampton vẫn là đội bóng chơi tốt hơn. Trong khi đó, Arsenal với bộ tứ tấn công Pepe - Willian - Martinelli - Nketiah không có bất kỳ pha phối hợp nào đáng chú ý.

Các pha dứt điểm của đội khách cũng chẳng khiến thủ thành dự bị Forster phải trổ tài. Ngược lại, nếu các chân sút của Southampton chỉnh chu hơn ở những tình huống cuối cùng, họ đã phải có nhiều hơn 1 bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Southampton.

Bước sang hiệp 2, Southampton vẫn là CLB chủ động hơn ở các pha lên bóng. Phút 51, Ings thoát xuống rất nhanh sau pha chuyền bóng từ sân nhà của thủ thành Forster nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc. Tuy vậy, trọng tài sau đó cũng thông báo Ings đã việt vị.

Không chấp nhận để thua trước Southampton, HLV Mikel Arteta đưa vào sân Partey, Saka. Sự xuất hiện của họ giúp cho lối chơi của Arsenal khởi sắc hơn. Phút 68, Nketiha vừa có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái sau đường chuyền của Pepe nhưng cú sút cuối cùng của anh lại chẳng thắng được thủ thành Forster. 

Sau đó, Arteta quyết định đưa nốt trung phong Lacazette vào sân. Nhờ đó, khả năng tấn công của đội khách sáng sủa và khó lường hơn. Dù vậy, bàn thắng vẫn không đến với Arsenal.

Kết quả cuối cùng ở trận Southampton vs Arsenal, đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0. Với Arsenal, họ chính thức trở thành nhà cựu vô địch FA Cup.

GHI BÀN: Gabriel Magalhaes (phản lưới 24')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo