x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SONG SÁT SALAH- MANE THAY NHAU LẬP CÔNG, LIVERPOOL HẠ ĐẸP LEIPZIG

06:30 | 17/02/2021


Liverpool đã giành được chiến thắng trước Leipzig nhờ các pha lập công của bộ đôi tiền đạo Mohamed Salah và Sadio Mane.

Liverpool đã giành được chiến thắng trước Leipzig nhờ các pha lập công của bộ đôi tiền đạo Mohamed Salah và Sadio Mane.

Bàn thắng

Liverpool: Salah (53'), Mane (58')

Đang có phong độ tương đối ấn tượng thời gian qua, RB Leipzig chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với hàng thủ chắp vá và thường xuyên mắc sai lầm thời gian qua của Liverpool, đại diện Bundesliga suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5 nhưng tình huống bay người đánh đầu của Daniel Olmo lại đưa bóng đi đúng cột dọc khung thành thủ môn Alisson.

Sau pha bóng hút chết đó, Liverpool chấn chỉnh lại đội hình và nhanh chóng tổ chức những đường lên bóng ở tốc độ cao. Phút 15, Thiago có pha chọc khe thông minh để Mohamed Salah phá bẫy việt vị và thoát xuống đối mặt với thủ thành Gulacsi. Tuy nhiên, cú dứt điểm của ngôi sao người Ai Cập đã không thành công.

Salah bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở giữa hiệp 1

Đến phút 24, Liverpool có thêm cơ hội rất ngon ăn sau pha phối hợp giữa bộ ba trên hàng công. Salah cướp được bóng và chuyền rất nhanh lên trên cho Roberto Firmino để cầu thủ người Brazil thực hiện đường tạt chính xác vào trong vòng cấm cho Sadio Mane cắt mặt đánh đầu, nhưng đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang.

Phút 36, Liverpool rót cuộc cũng đưa được bóng vào lưới của RB Leipzig sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Firmino. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang sau nỗ lực tạt bóng của Sadio Mane. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 và hai đội rời sân với kết quả hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, RB Leipzig vẫn chơi khá chủ động, nhưng những sai lầm ở hàng phòng ngự và sự chính xác của hàng công Liverpool đã khiến đại diện Bundesliga ôm hận. Phút 53, Sabitzer mắc sai lầm ở phần sân nhà đã tạo điều kiện cho Salah bắt bài cắt được bóng và lao thẳng về phía vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Gulacsi.

Salah mở tỷ só sau sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà

5 phút sau sai lầm của Sabitzer, đến lượt người đồng đội Mukiele mắc lỗi, khi phá bóng hụt từ đường bóng không mấy nguy hiểm. Cú phá bóng trượt đó đã tạo điều kiện cho Mane có cơ hội đối mặt với Gulacsi và ngôi sao người Mane không mắc bất cứ sai lầm nào để dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Mane cũng lập công từ sai lầm của các hậu vệ RB Leipzig

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, RB Leipzig sốc lại đội hình và nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Liverpool chuyển trạng thái chơi phản công, trú trọng sự an toàn nơi hàng thủ. Chính điều này đã giúp RB Leipzig có được những cơ hội dứt điểm tương đối nguy hiểm, nhưng các cơ hội mà Olmo, Poulsen hay Angelino tạo ra là chưa đủ khó để có thể đánh bại được thủ thành Alisson.

Kết quả 2-0 vì thế được giữ nguyên đến hết trận, Liverpool đã có chiến thắng quan trọng sau chuỗi trận bết bát thời gian qua tại Ngoại hạng Anh. Thắng lợi này cũng giúp thầy trò HLV Juergen Klopp có được lợi thế rất lớn trong việc tìm kiếm tấm vé vào tứ kết Champions League.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo