x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SÔNG LAM NGHỆ AN 6-2 ĐỒNG THÁP: THẮNG BẰNG 'SET TENNIS'

23:30 | 26/11/2023


Trái với những nghi ngờ về cái dớp thua lãng xẹt ở Cúp Quốc gia, Sông Lam Nghệ An đã có màn trình diễn hay nhất kể từ đầu mùa

Trái với những nghi ngờ về cái dớp thua lãng xẹt ở Cúp Quốc gia, Sông Lam Nghệ An đã có màn trình diễn hay nhất kể từ đầu mùa để qua đó giành chiến thắng tưng bừng trước Đồng Tháp.

SLNA tiếp đón Đồng Tháp với khá nhiều nghi hoặc từ giới chuyên môn. Ngoài việc khá “kém duyên” với các trận vòng loại Cúp Quốc gia, thì việc đội bóng này không thể sử dụng ngoại binh khi đối đầu với đội bóng miền Nam (CLB V.League không được phép dùng cầu ngoại khi gặp đại diện hạng Nhất), nên không ít CĐV xứ Nghệ lo ngại cho đoàn quân trẻ của HLV Phan Như Thuật.

Dù vậy tất cả lo lắng đã tan biến từ rất sớm với bữa tiệc bàn thắng mà SLNA tạo ra trong 45 phút đầu tiên. Mở đầu là pha lập công của Đinh Xuân Tiến ở phút 13, sau có dứt điểm hiểm hóc từ pha phạt góc của đồng đội bên cánh trái. 

Chỉ 2 phút sau, tới lượt Mạnh Quỳnh xử lý bóng từ gần vạch 16m50 rồi tung ra cú sút chân trái chất lượng, hạ gục thủ thành đội khách nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Vinh.

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, thủ thành Thanh Tuấn của Đồng Tháp lại phải vào lưới nhặt bóng ngay sau đó 3 phút. Người điền tên lên bảng tỉ số tiếp tục là Mạnh Quỳnh với pha đột phá táo bạo ở trung lộ, trước khi tung ra một cú đá đẳng cấp bên ngoài vòng cấm địa.

Để thua 3 bàn chỉ sau 5 phút, tinh thần của đội khách xuống rõ rệt khi họ hoàn toàn để các chân sút Sông Lam Nghệ An thoải mái phối hợp trước vòng cấm. Sự rối loạn của hàng thủ Đồng Tháp thể hiện rõ ở phút thứ 34, khi Hoàng Lâm vô tình đốt lưới nhà, "giúp" đội bóng của HLV Phan Như Thuật có bàn thứ 4 trong trận đấu.

Hiệp đấu ác mộng của Đồng Tháp khép lại ở phút thứ 38, khi Đinh Xuân Tiến hoàn tất cú đúp của mình trong trận, với cú đặt lòng đưa bóng đập vào chân một cầu thủ đội khách bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Thanh Tuấn.

Đinh Xuân Tiến và đồng đội đã có màn trình diễn thăng hoa trước Đồng Tháp
Đinh Xuân Tiến và đồng đội đã có màn trình diễn thăng hoa trước Đồng Tháp

Có được lợi thế 5 bàn sau 45 phút đầu tiên, SLNA chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ khi bước vào hiệp 2. Cộng thêm tâm lý có phần chủ quan, Đồng Tháp bắt đầu tạo ra thế trận khởi sắc hơn khi có được một số tình huống tấn công đáng chú ý. Sự nỗ lực của đại diện miền Nam cuối cùng cũng được đền đáp với 2 pha lập công liên tiếp ở các phút 63 và 70, lần lượt của Công Thành và Hữu Nghĩa. 

Đó cũng là tất cả những gì mà Đồng Tháp làm được ở trận đấu này. Về phía đội chủ nhà, dù chơi không quá hay trong hiệp 2 song SLNA vẫn có thêm một pha lập công của Quang Vinh ở phút 85, qua đó ấn định chiến thắng đậm 6-2 cho thầy trò HLV Phan Như Thuật.

Việc đánh bại Đồng Tháp không chỉ giúp SLNA tiến vào vòng đấu tiếp theo của Cúp Quốc gia 2023/24, mà đây cũng là thắng lợi đầu tiên của đội chủ sân Vinh trong mùa giải này sau 3 trận đấu chỉ hòa và thua ở V.League.

Trong khi đó, Đồng Tháp cũng không phải quá buồn khi đội bóng này hoàn toàn không đủ lực để tạo nên bất ngờ ở Cúp Quốc gia. Thay vào đó, thầy trò HLV Nguyễn Văn Đông giờ đây có thể yên tâm tập trung cho giải hạng Nhất mùa này.

Ghi bàn: 

SLNA: Xuân Tiến (13’, 38’), Mạnh Quỳnh (15’, 18), Hoàng Lâm (phản lưới 34’), Quang Vinh (85')

Đồng Tháp: Công Thành (63’), Hữu Nghĩa  (70’)

Đội hình thi đấu:

SLNA: Văn Tiến, Nguyên Hoàng, Đình Hoàng, Xuân Tiến, Mạnh Quỳnh, Văn Việt, Nam Hải, Bá Quyền, Văn Lương, Xuân Đại, Sỹ Hoàng.

Đồng Tháp: Thanh Tuấn, Kim Long, Quang Trường, Vũ Linh, Hữu Nghĩa, Kim Nhật, Quỳnh Đức, Trọng Huy, Long Hải, Hoàng Lâm, Hoàng Khải.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo