x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SHB.ĐN 1-1 HÀ NỘI: ĐKVĐ THOÁT THUA TRÊN SÂN HÒA XUÂN

22:46 | 12/07/2020


May mắn đã không đứng về phía SHB.ĐN khi tiền vệ Thanh Hải đã dứt điểm quá ẩu dù không bị ai kèm trong trận đấu mà Hà Nội đã có bàn mở tỷ số.

May mắn đã không đứng về phía SHB.ĐN khi tiền vệ Thanh Hải đã dứt điểm quá ẩu dù không bị ai kèm trong trận đấu mà Hà Nội đã có bàn mở tỷ số.

 

Hành quân đến sân Hòa Xuân Hà Nội đương đầu với rất nhiều sức ép. Từ việc đối trọng lớn nhất trong cuộc đua vô địch là TP.HCM vừa thắng tưng bừng Than.QN để từ đó chiếm ngôi số 1 trên BXH và đặc biệt vấn đề lực lượng khiến HLV Chu Đình Nghiêm khá đau đầu. Nhất là ở hàng thủ, ông Nghiêm không còn cách nào khác phải xếp trung vệ trẻ non kinh nghiệm Việt Anh đá cặp với Thành Chung.

Bị tổn thất nhiều ở hàng thủ nên cũng như trận đấu trước, Hà Nội quyết định lấy công để bù thủ. Đội khách tấn công phủ đầu SHB.ĐN nhằm sớm có lợi thế bàn thắng để từ đó hi vọng giảm áp lực cho tuyến dưới.

Hà Nội lựa chọn cách đá tấn công phũ đầu đối phương và có được bàn mở tỷ số.
Hà Nội lựa chọn cách đá tấn công phũ đầu đối phương và có được bàn mở tỷ số.

Ngay phút 12, tưởng như bàn mở tỷ số đã đến với Hà Nội khi Hùng Dũng có khoảng trống và dứt điểm hóc hiểm trong vòng cấm địa SHB.ĐN nhưng đáng tiếc bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Sau pha dứt điểm nguy hiểm đó, Hà Nội vẫn không ngừng gia tăng sức tấn công. Phút 35, từ pha tấn công hay bên cánh phải, Văn Quyết đánh đầu cực mạnh khiến Tuấn Mạnh vất vả cản phá và khi bóng “ói” ra từ pha đổ người của thủ môn SHB.ĐN, Hùng Dũng có mặt kịp thời ghi bàn thắng mở tỷ số cho Hà Nội.

Có lợi thế bàn thắng, Hà Nội thay vì giảm nhịp độ trận đấu thì họ vẫn tấn công ào ạt bởi đơn giản nếu lui về chơi phòng thủ thì tuyến dưới khá mỏng manh của họ sẽ khó chịu được sức công phá của SHB.ĐN. Đấu pháp được xem là hợp lý tưởng như sẽ giúp Hà Nội giữ vững được lợi thế bàn thắng tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở phút 41 khi SHB.ĐN được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và pha chuyền vào sắc lẹm của Thanh Hải đã giúp Văn Long chiến thắng trong pha không chiến, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. 

Phan Văn Long đã có trận đấu ấn tượng cho SHB.ĐN.
Phan Văn Long đã có trận đấu ấn tượng cho SHB.ĐN.

Trận đấu được đưa về vạch xuất phát và trong bối cảnh đang vô cùng khát thắng, HLV Chu Đình Nghiêm đã có rất nhiều sự điều chỉnh về con người. Quang Hải, Đức Huy, Minh Dĩ lần lượt được đưa vào sân nhằm gia tăng sự đột biến trong các pha tấn công nhưng phải nói rằng những cầu thủ nói trên mới chưa đảm bảo sức khỏe nên họ khó có thể đạt phong độ cao. Hơn nữa sự vắng mặt của Omar khiến cho Rimario thiếu đi đối tác ăn ý trên hàng công nên anh hoạt động không hiệu quả.

Đang mải mê tấn công, Hà Nội còn suýt nữa bị trả giá khi ở phút 71, Văn Long có pha đi bóng rất hay bên cánh trái, loại bỏ trung vệ Việt Anh trước khi có đường chuyền dọn cỗ của Thanh Hải. Tuy nhiên, ở tư thế không bị ai kèm, cầu thủ thấp nhất bên phía SHB.ĐN đã dứt điểm ra ngoài. Nếu như pha dứt điểm đó thành bàn gần như sẽ đóng đinh trận đấu và 3 điểm đã nằm gọn trong tay đội bóng bên bờ sông Hàn.

Bị SHB.ĐN chia điểm, Hà Nội vẫn chưa thể “giải hạn” và họ đã trải qua 3 trận gần đây không biết đến mùi thắng lợi và đang bị nhóm trên bỏ xa trên BXH.

Chung cuộc: SHB.ĐN 1-1 Hà Nội

Ghi bàn: Văn Long (41’) - Hùng Dũng (35’)

Đội hình thi đấu:

SHB.ĐN: Tuấn Mạnh, Igor, Đình Hoàng (Nhật Tân, 75’), Tiến Dụng, Công Nhật, Anh Tuấn (Minh Tâm, 80’), Tài Lộc, Văn Long (Trọng Hóa, 74’), Thanh Hải (Thanh Thịnh, 81’), Đức Chinh, Tanda.

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Dũng, Thành Chung, Văn Toàn (Minh Dĩ, 66’), Văn Xuân (Quang Hải, 66’), Việt Anh, Văn Kiên (Đức Huy, 75’), Moses, Văn Quyết, Hùng Dũng, Rimario.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo