x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SETIEN SẼ KIỆN BARCA RA TÒA VÌ BỊ SA THẢI MÀ KHÔNG ĐƯỢC ĐỀN BÙ

16:49 | 18/09/2020


HLV Quique Setien thông báo trên Twitter hôm 17/9 rằng ông và cộng sự sẽ đưa Barca ra tòa vì bị sa thải mà không được đền bù.

HLV Quique Setien thông báo trên Twitter hôm 17/9 rằng ông và cộng sự sẽ đưa Barca ra tòa vì bị sa thải mà không được đền bù.

Trong thông báo của mình, Setien tố Barca không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng sau khi sa thải ông vào tháng trước. Đáng nói, phải mất đúng 1 tháng kể từ khi tuyên bố "đường ai nấy đi", đội bóng xứ Catalan mới chính thức gửi văn bản về việc chấm dứt hợp đồng tới chiến lược gia 61 tuổi này.

Ngoài ra, ông Setien cũng cho biết mình không hề nhận được bất kỳ một khoản tiền bồi thường nào. Trong văn bản được gửi đến, Barca cũng không cho thấy thiện chí về việc tuân thủ các điều khoản.

"Sau một tháng không có bất cứ động thái nào từ Hội đồng quản trị Barca, chúng tôi nhận được thông tin liên lạc chính thức lần đầu tiên từ CLB vào ngày thứ Tư qua bản burofax. Nội dung cho thấy lãnh đạo CLB không có ý định tuân thủ hợp đồng đã ký vào ngày 14/1/2020", Setien cho biết.

"Trong trường hợp của tôi, Barca và Chủ tịch CLB đã thông báo công khai việc sa thải tôi có hiệu lực ngay tức thì vào ngày 17/8. Tuy nhiên, phải đến ngày hôm qua (16/9), tức là gần 1 tháng sau, tôi mới nhận được thông báo chính thức về việc này mà không có bất kỳ hướng giải quyết nào".

"Với tất cả những điều trên, chúng tôi cảm thấy cần phải đặt việc giải quyết hợp đồng của chúng tôi vào tay các luật sư của mình, thực hiện hành động pháp lý nhằm bảo vệ quyền lợi của chúng tôi và mọi thứ đã thỏa thuận với Barca trước đó".

Đồng hành cùng Setien trong việc đâm đơn kiện lần này còn 3 HLV khác gồm Eder Sarabia, Jon Pascua và Fran Soto. Những người này không đồng ý với việc bị "sắp xếp một vị trí mới" ở CLB. 

Setien được bổ nhiệm HLV Barca, thay thế Ernesto Valverde hôm 13/1, với hợp đồng đến tháng 6/2022. Ông bị sa thải sau trận thua 2-8 trước Bayern ở tứ kết Champions League. Đến hôm 16/9, Barca gửi văn bản chính thức cho Setien, để tân HLV Ronald Koeman đủ điều kiện chỉ đạo Barca ở La Liga mùa này.

Theo Diario AS, Setien muốn Barca bồi thường 4,7 triệu USD tiền lương cho một năm hợp đồng. Còn Barca muốn Setien giảm số tiền đó, vì thành tích không tốt trên sân.

Trước mắt, nếu không sớm giải quyết vấn đề này, đội chủ sân Nou Camp có nguy cơ đá trận đầu tiên của mùa giải mới (gặp Villarreal tại La Liga vào ngày 27/9) mà không có HLV trưởng.

Nói vậy bởi khi Barca chưa giải quyết xong vấn đề đền bù hợp đồng, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) vẫn không thể công nhận Ronald Koeman, người thay thế Setien, là HLV trưởng của họ. Điều đó đồng nghĩa với việc Ronald Koeman sẽ không được chỉ đạo các trận đấu thuộc hệ thống của RFEF.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo