x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SERIE A NHẤT TRÍ THI ĐẤU TRỞ LẠI TỪ TRUNG TUẦN THÁNG 6

08:29 | 29/05/2020


Tin vui đang liên tiếp đến với thế giới bóng đá. Serie A cũng nhất trí thi đấu nốt phần còn lại mùa giải này từ trung tuần tháng 6.

Tin vui đang liên tiếp đến với thế giới bóng đá. Bundesliga đã trở lại và diễn ra rất suôn sẻ, La Liga cũng chốt được thời điểm tái xuất vào ngày 11/6, rồi Premier League thống nhất trở lại vào 17/6. Ngay cả Serie A cũng nhất trí thi đấu nốt phần còn lại mùa giải này từ trung tuần tháng 6.

 

Đúng như dự báo, việc Bundesliga trở lại đã tạo động lực mạnh mẽ giúp các giải đấu hàng đầu châu Âu khác noi theo. Đặc biệt, sân chơi số một nước Đức còn diễn ra rất suôn sẻ và thành công sau 3 vòng đấu, chưa hề gây ra sự lây nhiễm Covid-19 nào, cũng như cho thấy sự an toàn rất cao nhờ thi đấu không khán giả và các bộ phận tuân thủ nghiêm túc quy trình phòng tránh dịch bệnh. 

Chính vì vậy, các giải đấu lớn còn lại nhận thấy không có lý do gì không cho tổ chức phần còn lại mùa này - điều vốn rất quan trọng nhằm hạn chế tối đa tổn thất mà các CLB phải chịu bởi đại dịch Covid-19. Hơn thế nữa, việc Bundesliga trở lại thành công không chỉ là động lực mà còn giúp họ có một hình mẫu để học theo mà không cần phải lo lắng quá nhiều.

Như đã biết, mới đây La Liga là giải đấu lớn thứ hai tại châu Âu chốt ngày trở lại, khi các CLB sẽ ra sân kể từ 11/6 tới. Vào hôm qua, 20 CLB tại Premier League cũng nhất trí sẽ giúp thế giới giải tỏa cơn khát bóng đá từ ngày 17/6. Chưa hết, đến cuối ngày hôm qua, một tin vui nữa là các CLB Serie A cũng nhóm họp để bàn về thời điểm trở lại.

Serie A mùa này nhiều khả năng thi đấu trở lại vào ngày 13/6
Serie A mùa này nhiều khả năng thi đấu trở lại vào ngày 13/6

Riêng cuộc họp này cũng được xem như một thành công lớn, khi nó chỉ có được bởi chính phủ nước này đã bật đèn xanh cho các hoạt động thể thao chuyên nghiệp thi đấu nốt phần còn lại mùa giải, đặc biệt là Serie A - sự kiện thể thao vốn rất quan trọng đối với người dân Italia.

Cuộc họp nói trên cũng được xem như kết quả có được từ việc các đợt kiểm tra, xét nghiệm Covid-19 với các cầu thủ, trọng tài và những người sẽ trực tiếp tham gia vào các trận đấu tại Serie A tới đây đều cho kết quả rất tốt, cụ thể không phát hiện ca dương tính nào. Điều đó có nghĩa, mọi điều kiện cần thiết để Serie A và Coppa Italia có thể thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải đều đã đạt được.

Dù chưa chính thức công bố thời điểm trở lại, song theo truyền thông Italia, các CLB Serie A đều tán thành việc thi đấu trở lại vào trung tuần tháng 6, có thể ngay vào ngày 13/6 hoặc lùi lại một tuần vào ngày 20/6. Nhưng điều quan trọng nhất là Serie A sẽ trở lại và cũng sớm thôi.

Như vậy, ngoại trừ Ligue 1 sớm trao chức vô địch cho PSG, 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu còn lại đều đã và sẽ thi đấu nốt phần còn lại mùa này.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo