x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SERIE A 2019/20 CÓ THỂ PHẢI KẾT THÚC VÀO THÁNG 10

09:24 | 06/04/2020


Các câu lạc bộ đang thi đấu ở Serie A có thể kết thúc mùa giải 2019/20 vào cuối tháng 10, theo chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), ông Gabriele Gravina.

Các câu lạc bộ đang thi đấu ở Serie A có thể kết thúc mùa giải 2019/20 vào cuối tháng 10, theo chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), ông Gabriele Gravina.

 

Giải đấu cao nhất Serie A đã bị đỉnh chỉ vô thời hạn vào tháng trước do ảnh hưởng của đại dịch virus Corona và FIGC tuyên bố vào thứ Sáu tuần trước rằng mùa bóng này sẽ không được nối lại cho đến khi nào giải đấu có thể được đảm bảo về sức khỏe và sự an toàn của tất cả mọi người liên quan.

Italia là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19 ở châu Âu, với gần 129.000 trường hợp được xác nhận dương tính và hơn 15.800 trường hợp tử vong, mặc dù các số liệu chính thức trong những ngày gần đây đã chỉ ra các biện pháp khóa chặt nghiêm ngặt có ảnh hưởng đến sự lây lan của virus.

Theo Chủ tịch FIGC, ông Gravina cho biết ngày đề xuất khởi động lại Serie A là 17/5, nhưng đó chỉ là một khả năng. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định lựa chọn tốt nhất là cho phép mùa 2019/20 kết thúc nhiều vào cuối năm nay nếu cần thiết, thay vì tuyên bố mùa giải bị hủy bỏ.

"Đó là một giả thuyết," Gravina nói với RAI khi được hỏi liệu mùa giải kết thúc vào tháng 9 hay tháng 10 được đưa ra. "Hiện tại, ngày có thể khởi động lại là 17/5, nhưng tôi muốn làm rõ rằng đây chỉ là một giả thuyết".

Italia vẫn chưa thực sự kiểm soát được Covid-19
Italia vẫn chưa thực sự kiểm soát được Covid-19

"Kết thúc mùa giải sẽ là cách tốt nhất, không chỉ vì mùa giải 2019/20 không bị xâm phạm, mà còn để tránh ảnh hưởng tới mùa giải 2020/21 dưới bất kỳ hình thức nào", người đứng đầu FIGC nói thêm.

Các biện pháp nghiêm ngặt của Italia là thực thi việc cách ly xã hội và hạn chế tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đang hoạt động đã giảm đáng kể số ca tử vong mới giảm trong ba ngày qua, trong khi tỷ lệ các trường hợp mới được xác nhận cũng sẽ giảm. Tuy nhiên, thủ tướng Giuseppe Conte đã thừa nhận vào Chủ nhật rằng ông không thể đưa ra bất kỳ đảm bảo nào khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng.

"Ngay bây giờ, tôi không thể nói khi nào việc hạn chế này kết thúc. Chúng tôi đang theo chỉ dẫn của ủy ban khoa học, nhưng Italia là quốc gia đầu tiên ở châu Âu phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp", Thủ tướng Conte nói.

"Phản hồi của chúng tôi có thể không hoàn hảo, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức dựa trên kiến ​​thức mà chúng tôi có. Hiệu lực của các biện pháp chúng tôi đã thực hiện đã được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận và kết quả cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng", người đứng đầu Italia cho biết thêm.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo