x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SERGIO RAMOS THIẾT LẬP CỘT MỐC GHI BÀN KHÓ TIN TẠI LA LIGA

16:58 | 12/02/2020


Nhiều đồng nghiệp phải ghen tị với thành tích của Sergio Ramos, khi hậu vệ người Tây Ban Nha đã ghi bàn ở 20 sân vận động khác nhau tại La Liga.

Nhiều đồng nghiệp phải ghen tị với thành tích của Sergio Ramos, khi hậu vệ người Tây Ban Nha đã ghi bàn ở 20 sân vận động khác nhau tại La Liga.

 

Tại El Sadar của Osasuna, Ramos đóng góp 1 bàn giúp Real Madrid đại thắng 4-1. Pha đánh đầu thành bàn trong trận đấu này giúp thủ quân "Los Blancos" tạo ra cột mốc ghi bàn mới trong sự nghiệp. Lúc này, Ramos làm tung lưới 20 CLB ở Tây Ban Nha trên chính sân đấu của đối thủ.

Danh sách những SVĐ từng chứng kiến Ramos lập công gồm có: Jose Zorrilla, Reale Arena, Benito Villamarin, El Sadar, La Rosaleda, Butarque, Gran Canaria, Montilivi, Ipurua, Balaidos, Wanda Metropolitano, San Mames, Mendizorroza, Mestalla, Son Moix, Ciutat de Valencia, Coliseum Alfonso Perez, RCDE, Camp Nou và El Sadar.

Theo Marca, Ramos ghi được 28 bàn ở những SVĐ kể trên. Thánh địa Sanchez Pizjuan của Sevilla là nơi Sergio có duyên với những bàn thắng nhất với 3 lần lập công. Tại Camp Nou, nơi Barca thi đấu, Ramos cũng hai lần làm tung lưới khung thành đại kình địch của Real.

Bản đồ những SVĐ của các CLB từng chứng kiến Sergio Ramos ghi bàn.
Bản đồ những SVĐ của các CLB từng chứng kiến Sergio Ramos ghi bàn.

Các sân RCDE (Espanyol), Coliseum Alfonso Perez (Getafe), Son Moix (RCD Mallorca) và Mestalla (Valencia) cũng được chứng kiến Ramos ghi hai lần lập công. Ở 14 SVĐ còn lại, hậu vệ 33 tuổi từng một lần ăn mừng bàn thắng. Tới nay, Ramos đã ghi 63 bàn tại La Liga, một kỷ lục đáng ngưỡng mộ dành cho hậu vệ.

Trong bản đồ những SVĐ mà Ramos từng ghi bàn, vẫn còn một nơi anh chưa thể xé lưới khung thành đối thủ. Đó là Estadio Nuevo Los Carmenes của Granada.

Ramos có lẽ là hậu vệ khác biệt nhất của bóng đá thế giới. Anh phòng ngự hay, ghi bàn cũng giỏi. Với pha lập công giúp Real Madrid hoàn tất cú ngược dòng trước Osasuna ở vòng 23 La Liga diễn ra đêm 9/2 (giờ Hà Nội), Sergio Ramos đã tạo nên một thống kê khó tin. Anh đã ghi bàn trong 17 năm dương lịch liên tiếp tại La Liga.

Từ năm 2004 đến 2020, hậu vệ người Tây Ban Nha đều có ít nhất một pha lập công tại giải VĐQG xứ sở bò tót. Siêu sao tấn công hàng đầu lịch sử, Lionel Messi ghi bàn trong 16 năm liên tiếp (2005 đến nay). Ngoài Messi còn có 1 cầu thủ cũng làm được điều tương tự, đó là lão tướng đang khoác áo Bilbao, Raul Garcia (cùng 16 năm).

Ở tuổi 33, Ramos vẫn là đầu tàu của Real Madrid. Trung vệ sinh năm 1986 vẫn đủ khả năng để gia tăng kỷ lục ghi bàn của mình trong những mùa giải kế tiếp.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo