x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SẾP LỚN AJAX DÍNH NGHI ÁN LỪA ĐẢO 125 TRIỆU USD

10:06 | 21/01/2022


Giám đốc thể thao Ajax, Marc Overmars đang bị cơ quan chức năng Hà Lan đặt vào tầm ngắm vì liên quan đến đồng tiền ảo mới sụp đổ Xpose Protocol.

Giám đốc thể thao Ajax, Marc Overmars đang bị cơ quan chức năng Hà Lan đặt vào tầm ngắm vì liên quan đến đồng tiền ảo mới sụp đổ Xpose Protocol. Theo các chuyên gia, Xpose Protocol đã lừa 125 triệu USD của của 20.000 nhà đầu tư ở Hà Lan, số đông là thanh niên và người trẻ.

Các đồng tiền ảo bùng nổ trong năm vừa qua, lấn sâu vào các lĩnh vực tưởng như không liên quan như bóng đá. Rất nhiều ngôi sao túc cầu đã đứng ra quảng bá cho các đồng tiền ảo mới, thậm chí tham gia sáng lập hệ thống liên quan. Trong đó, đáng kể nhất là vị giám đốc thể thao được ngưỡng mộ của Ajax, Marc Overmars.

Cựu cầu thủ chạy cánh lừng danh của Ajax, Arsenal và Barcelona là cố vấn cấp cao cho đồng tiền điện tử Xpose Protocol từ ngày 25/5/2021. Đây cũng là giai đoạn Xpose bùng nổ và thu hút sự đầu tư của giới trẻ Hà Lan.

Marc Overmars không chỉ nổi tiếng khi còn thi đấu. Trong những năm gần dây, ông được biết đến như một trong những vị giám đốc thể thao xuất sắc nhất châu Âu. Khả năng kinh doanh của ông thể hiện rõ qua các thành công của Ajax trên sân cỏ cũng như thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Chính vì vậy, ngay sau khi Marc Overmars tự giới thiệu bản thân nằm trong ban cố vấn của Xpose, đồng tiền này tăng giá gấp 3 lần trong vòng 48 giờ. Hàng nghìn nhà đầu tư - chủ yếu là các thanh niên đã tạo ra cơn sốt khó tin trên sàn giao dịch tiền ảo của Hà Lan.

Tuy nhiên, cơn sốt do Overmars tạo ra lại là mở đầu cho cơn ác mộng với các nhà đầu tư lỡ “đu đỉnh”. Ngày 28/5/2021 - tức chỉ 3 ngày sau khi Marc Overmars công bố hợp đồng với Xpose, giá trị đồng tiền ảo này đã lao dốc không phanh. Gần 20.000 người đã mất toàn bộ số tiền đầu tư chỉ sau một lần giao dịch.

Theo báo chí, Overmars cũng như những tên tuổi khác tham gia quảng bá cho Xpose Protocol đang bị cơ quan chức năng Hà Lan điều tra, bởi lẽ sự sụp đổ của đồng tiền ảo này có dấu hiệu lừa đảo nghiêm trọng. Phía Ajax đã từ chối xác nhận sự liên quan giữa Overmars và vụ việc, trong khi vị giám đốc thể thao này chưa có bất cứ bình luận nào.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo