x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG BÁN KẾT COPA AMERICA: VINH DANH NGƯỜI GÁC ĐỀN

15:09 | 04/07/2019


Vòng bán kết Copa America 2019 đã khép lại với những thắng lợi cách biệt của Brazil và Peru lần lượ trước Argentina và Chile.

Vòng bán kết Copa America 2019 đã khép lại với những thắng lợi cách biệt của Brazil và Peru lần lượ trước Argentina và Chile. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại vòng đấu này qua một số điểm nhấn.

Alisson, Gallese gây ấn tượng mạnh

Thủ môn Alisson quả đúng là cái gai trong mắt Messi khi anh thường xuyên khiến chân sút số 1 của ĐT Argentina khóc hận. Sau khi giúp AS Roma và Liverpool tạo ra những màn lội ngược dòng thần kỳ trước Barcelona ở Champions League, thủ môn sinh năm 1992 này lại không để Messi ghi bàn ở trận Argentina để thua Brazil 0-2.

Trận này Alisson chơi rất chắc tay, gây ấn tượng mạnh bằng pha bắt dính cú sút phạt đưa bóng vào góc hiểm của Messi vào thời điểm Argentina mới để Brazil dẫn trước 1 bàn. Đáng chú ý, kể từ đầu giải tới giờ cựu thủ môn AS Roma vẫn chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Về phần mình, Gallese thậm chí còn để lại dấu ấn đậm nét hơn cả Alisson. Nhờ có anh, Peru đã không cho Chile ghi bàn dù phải hứng chịu tới 7 cú dứt điểm trúng đích. Trong 7 pha bắn phá này có cả cú sút 11m của Eduardo Vargas không thắng được Gallese trong thời gian đá bù giờ.

Tiếng nói của những "ông già"

Dù đã ở độ tuổi "lão tướng", hậu vệ cánh phải Dani Alves và tiền đạo Paolo Guerrero vẫn thể hiện được tầm quan trọng không thể phủ nhận trong đội hình Brazil và Chile. Ở cuộc đụng độ giữa Brazil và Argentina, Alves được bầu là cầu thủ chơi hay nhất. Chính anh đã tạo ra sự khác biệt với pha solo loại bỏ 2 cầu thủ đối phương trước khi chuyền bóng kiểu "mắt lác" ra cánh phải để Firmino căng ngang cho Jesus mở tỷ số.

Bên phía Peru, Guerrero không chỉ ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho đội nhà mà anh còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi tập thể. Anh thi đấu khôn ngoan, xông xáo và tung ra đến 3 đường chuyền khiến hàng phòng ngự đối phương phải chao đảo. Với những gì Alves và Guerrero vừa làm được, thật khó tin là một người đã 36 tuổi và người còn lại cũng tổ chức sinh nhật thứ 35 từ cách đây nửa năm.

VAR tiếp tục gây tranh cãi

Trong lần đầu tiên được áp dụng ở Copa America, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã phải nhận khá nhiều phản hồi tiêu cực. Ở vòng bán kết, chính LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đã xác nhận VAR có vấn đề trước trận đấu giữa Brazil và Argentina.

Theo Globo Esporte, sự cố này xuất phát từ việc tổng thống Brazil là Bolsonaro tới dự khán. Mọi chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu tần số vô tuyến từ đội an ninh của ông không gây nhiễu do trùng với tần số mà trọng tài thường dùng để liên lạc với các phụ tá phụ trách VAR. 

Tuy sau đó mọi rắc rối cũng kịp thời được giải quyết ổn thỏa, song tiền đạo Messi vẫn phàn nàn rằng VAR hoạt động thiếu hiệu quả khiến Argentina bị một cách loại tức tưởi. Ở giải đấu năm nay, VAR được cho là đã khiến các trận đấu bị gián đoạn quá nhiều và làm ảnh hưởng xấu tới sự ngẫu hứng của các cầu thủ.

Màn tái ngộ của những người quen

Có một điều khá thú vị 2 đội thắng ở bán kết là Brazil và Peru từng đối mặt với nhau ở bảng A. Như vậy cũng có nghĩa trận chung kết năm nay là màn tái ngộ giữa những người quen cũ. Ở trận tranh hạng 3, Argentia cũng gặp lại Chile, đội bóng từng đánh bại họ trong cả 2 trận chung kết Copa America gần nhất.

Căn cứ vào chuyện Brazil có lợi thế sân nhà, lại chỉ phải gặp Peru từng thua họ tới 0-5 ở vòng bảng, xem ra cơ hội để đội bóng áo vàng xanh lên ngôi đang khá sáng sủa. Cặp đấu giữa Argentina và Chile khó đoán hơn bởi đội bóng xứ Tango tuy nhỉnh hơn về số lượng hảo thủ, song đối thủ của họ cũng có những ngôi sao có thể tạo ra sự khác biệt như Arturo Vidal hay Alexis Sanchez. 

Đội hình tiêu biểu:

 

* TIN BÓNG ĐÁ 4/7: Địa chấn Copa America 2019, chuyển nhượng Juve mua Pogba bán 3 Siêu sao...

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo