x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 9 LA LIGA: TAM TẤU MSG TỎA SÁNG, BARCA LẦN ĐẦU LÊN ĐỈNH

14:39 | 21/10/2019


Vòng 9 La Liga 2019/20 chứng kiến việc Barcelona lần đầu tiên vượt qua được đại kình địch Real Madrid để chiếm giữ ngôi đầu BXH.

Vòng 9 La Liga 2019/20 chứng kiến việc Barcelona lần đầu tiên vượt qua được đại kình địch Real Madrid để chiếm giữ ngôi đầu BXH. Thành quả này của họ in đậm dấu ấn của "tam tấu" Lionel Messi, Luis Suarez và Antoine Griezmann.

"Tam tấu" Messi, Griezmann, Suarez lần đầu cùng "tấu"

Vì nhiều lý do khác nhau mà mãi cho tới hết vòng 8, 3 tiền đạo trứ danh của Barcelona là Messi, Suarez và Griezmann vẫn chưa có dịp tỏa sáng cùng nhau. Phải tới tận vòng 9, điều mà tất cả các culé đã phải mòn mỏi chờ đợi từ nhiều tuần nay cuối cùng mới đến.

Griezmann đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo vào trận thắng của Barca
Griezmann đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo vào trận thắng của Barca

Việc "tam tấu" của Barca cùng ghi tên mình lên bảng tỷ số ở trận đại thắng Eibar 3-0 là hệ quả tổng hợp từ nhiều yếu tố. Cụ thể, trong khi Messi đã lâu mới lại có được tình trạng thể lực tốt nhất thì Griezmann cuối cùng cũng chứng minh anh xứng đáng là bản hợp đồng "bom tấn" của Barca.

Sự xuất sắc của Messi và Griezmann đương nhiên cũng giúp Suarez được hưởng lợi không nhỏ. Đây quả là điều đáng mừng với gã khổng lồ xứ Catalan, bởi Messi, Griezmann và Suarez cùng thăng hoa cũng đồng nghĩa với việc Barca đáng sợ nhất đã trở lại.

Real đứt mạch bất bại

Đội bóng đang ngấp nghé ở khu vực nguy hiểm Mallorca đã tạo ra cơn địa chấn thực sự khi xuất sắc đánh bại Real Madrid với tỷ số tối thiểu trên sân nhà. Đây là điều mà ngay cả những CLB "máu mặt" như Villarreal, Sevilla hay Atletico cũng không làm được kể từ đầu mùa. 

Real đã phải nhận thất bại đầu tiên ở La Liga mùa này
Real đã phải nhận thất bại đầu tiên ở La Liga mùa này

Đáng nói ở chỗ, thất bại đầu tiên của Real ở La Liga mùa này cũng đủ khiến họ bị mất ngôi đầu BXH vào tay Barca. Không những thế, thầy trò HLV Zinedine Zidane còn không có được trạng thái tâm lý tốt nhất khi chuẩn bị bước vào trận đấu sắp tới với Galatasaray ở Champions League vào giữa tuần này. Nên biết, Real đang rất cần chiến thắng ở đấu trường châu Âu do mới kiếm được 1 điểm sau 2 vòng đầu và phải xếp bét bảng A.

Cánh chim lạ Loren Moron

Tuy Real Betis đang xếp tận vị trí thứ 18 trên BXH, tiền đạo Loren Moron của họ lại gây ấn tượng mạnh khi liên tiếp  "nổ súng" ở 2 vòng gần đây. Với 7 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa, chính anh chứ không phải những chân sút lừng danh như Benzema, Suarez hay Messi mới đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga (pichichi).

Loren Moron đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới
Loren Moron đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới

Khá thú vị là trước đây Moron chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng săn bàn. Bằng chứng là 2 mùa gần nhất anh cũng chỉ có số lần ghi điểm tương đương với những gì đang làm được mùa này. Có thể Moron sẽ bị tụt lại so với Messi hay Suarez trong những vòng đấu tới, nhưng phong độ chói sáng của anh hiện giờ đang khiến cuộc đua tới danh hiệu pichichi mùa này thêm phần thú vị.

Danh sách vua phá lưới:

7 bàn: Moron (Betis)
6 bàn: Benzema (Real), Moreno (Villarreal)
5 bàn: Parejo (Valencia), Suarez (Barca)

Kết quả vòng 9:

Lịch thi đấu vòng 10:

BXH:

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo