x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 6 NGOẠI HẠNG ANH: LIVERPOOL ĐỘC BÁ; ARSENAL VÀ TOTTENHAM ÁP SÁT TOP 4

11:51 | 24/09/2018


Sau vòng 6 Ngoại hạng Anh, chỉ còn mình Liverpool giữ được thành tích toàn thắng. Trong khi đó, những chiến thắng của Arsenal và Tottenham đã thổi lửa vào cuộc đua Top 4.

 

Sau vòng 6 Ngoại hạng Anh, chỉ còn mình Liverpool giữ được thành tích toàn thắng. Trong khi đó, những chiến thắng của Arsenal và Tottenham đã thổi lửa vào cuộc đua Top 4.

Liverpool độc bá

Ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, chuỗi trận toàn thắng của Chelsea đã bị cắt đứt. Trên sân của West Ham, mặc dù Chelsea vẫn áp đảo đối phương và tạo ra được không ít cơ hội nhưng đội bóng của HLV Maurizio Sarri chỉ có được 1 điểm. Đội mừng nhất sau trận hòa không bàn thắng của Chelsea chính là Liverpool, bởi lẽ giờ The Kop là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 6 vòng đầu Ngoại hạng Anh 2018/19.

Trong lịch sử hơn 100 năm, Liverpool chỉ có 3 lần đạt thành tích tương tự tại giải hạng Nhất Anh (Ngoại hạng Anh sau này). Lần đầu tiên là vào mùa 1978/79 và Liverpool lên ngôi vô địch vào cuối mùa. Lần thứ hai là mùa 1990/91 và The Kop cán đích ở vị trí thứ hai. Chắc chắn, người hâm mộ Liverpool hy vọng đội quân của Juergen Klopp sẽ tái lập thành tích như ở mùa 1978/79.

Liverpol đang thể hiện có phong độ không thể ngăn cản
Liverpol đang thể hiện có phong độ không thể ngăn cản

Nhưng trước mắt, Liverpool sẽ phải đối đầu với Chelsea trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh. Nếu đánh bại được đối thủ trực tiếp này, Liverpool sẽ có thêm sự tự tin cực lớn trong việc chinh phục ngôi vương của giải đấu hàng đầu nước Anh.

Arsenal và Tottenham thổi lửa vào cuộc đua Top 4

Sau 2 trận thua hồi đầu mùa trước Man City và Chelsea, cỗ máy Arsenal của Unai Emery bắt đầu vận hành trơn tru hơn. Ở trận đấu với Everton vào đêm qua, Pháo thủ đã có được chiến thắng 2-0. Đây là thắng lợi mang đến rất nhiều dấu hiệu tích cực cho đội chủ sân Emirates.

Lần đầu tiên kể từ năm 2016, Arsenal tạo ra được chuỗi 4 trận thắng tại Ngoại hạng Anh. Trước Everton, Pháo thủ cũng có lần đầu giữ sạch lưới ở mùa này. Đặc biệt, điểm yếu lớn nhất của Arsenal là thủ môn Petr Cech đã chơi xuất thần và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Trên hàng công, Lacazette & Aubameyang đồng loạt nổ súng. Bộ đôi này đã có 14 bàn và 5 kiến tạo cho nhau trong 7 trận gần nhất cùng đá chính tại Ngoại hạng Anh. Sự ăn ý và sắc bén của Lacazette và Aubameyang sẽ là điểm tựa để Pháo thủ tự tin trong cuộc đua ở tốp đầu giải đấu.

Arsenal có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp
Arsenal có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp

Một đội bóng thành London khác đã trở lại với cuộc đua là Tottenham. Sau 3 trận thua tại Ngoại hạng Anh và Champions League, “Gà trống” cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần. Đội quân của Mauricio Pochettino đã có được 3 điểm trước Brighton, cho dù cách thức có được là rất khó khăn. 

Quan trọng hơn, đầu tàu Harry Kane đã tìm lại được cảm giác ghi bàn sau 5 trận tịt ngòi trong màu áo Tottenham lẫn ĐT Anh. Đây là tín hiệu tích cực cho “Gà trống” cho chặng đường trước mắt.

Kết quả cụ thể vòng 6:

Fulham 1 - 1 Watford
Burnley 4 - 0 Bournemouth
Cardiff City 0 - 5 Man City
Crystal Palace 0 - 0 Newcastle 
Leicester 3 - 1 Huddersfield 
Liverpool 3 - 0 Southampton 
Man United 1 - 1 Wolves
Brighton 1 - 2 Tottenham 
West Ham 0 - 0 Chelsea 
Arsenal 2 - 0 Everton

Đội hình tiêu biểu vòng 6:

BXH Ngoại hạng Anh:

Lịch thi đấu vòng 7:

- Ngày 29/9:

18h30, West Ham vs M.U
21h00, Arsenal vs Watford
21h00, Everton vs Fulham
21h00, Huddersfield vs Tottenham
21h00, Man City vs Brighton
21h00, Newcastle vs Leicester
21h00, Wolves vs Southampton
23h30, Chelsea vs Liverpool

- Ngày 30/9:

22h00, Cardiff vs Burnley

- Ngày 2/10:

2h00, Bournemouth vs Crystal Palace

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo