x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 6 NGOẠI HẠNG ANH: 3 ĐỘI ĐẦU BẢNG CÙNG MẤT ĐIỂM

16:06 | 27/09/2021


Vòng 6 Ngoại hạng Anh chứng kiến việc cả 3 đội đầu bảng là Liverpool, Chelsea và Man Unied cùng rủ nhau để mất điểm một cách đáng tiếc.

Vòng 6 Ngoại hạng Anh chứng kiến việc cả 3 đội đầu bảng là Liverpool, Chelsea và Man Unied cùng rủ nhau để mất điểm một cách đáng tiếc. Bên cạnh đó, vòng đấu này tiếp tục ghi nhận sự hồi sinh mạnh mẽ của Arsenal cũng như sự trỗi dậy của ĐKVĐ Man City.

1. CHELSEA, MU, LIVERPOOL RỦ NHAU NGÃ NGỰA

Lượt trận thứ 5 chứng kiến việc Man United, Chelsea và Liverpool đều giành chiến thắng để vươn lên Top 3 với cùng 13 điểm, nhưng đến vòng 6 lại chứng kiến việc cả ba đội đầu bảng đều để mất điểm theo những cách khác nhau. Những kết quả này khiến cuộc chiến cạnh tranh ngôi vô địch cũng như cuộc đua giành một suất vào Top 4 trở nên chật chội với sự bám đuổi của rất nhiều đội bóng phía sau.

Chelsea để thua ở đại chiến với Man City, trong trận đấu mà giới chuyên môn đều có chung nhận định, HLV Thomas Tuchel đã tự thua ngay từ thời điểm sắp xếp nhân sự thi đấu và chọn chiến thuật để tiếp đón nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Đây là thất bại đầu tiên của Chelsea ở mùa giải này, đồng thời cũng là trận thua đầu tiên của Tuchel trước Pep Guardiola sau 3 trận toàn thắng từ khi dẫn dắt The Blues đầu năm nay.

Cùng chung số phận như Chelsea là Man United, đội bóng đã trải qua 90 phút bế tắc trước Aston Villa trên sân Old Trafford. Đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer liên tục bắn phá khung thành Aston Villa, nhưng không thành công và nhận cái kết đau đớn bởi bàn thắng ở những phút cuối trận tới từ đối phương. Ngày buồn của Quỷ đỏ thành Manchester còn trở nên cay đắng hơn với cú đá phạt đền không thành công của Bruno Fernandes ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu.

Liverpool run rấy lên đỉnh Ngoại hạng Anh sau trận hòa tân binh Brentford
Liverpool run rấy lên đỉnh Ngoại hạng Anh sau trận hòa tân binh Brentford

May mắn không trắng tay như Chelsea và Man United, nhưng Liverpool cũng trải qua ngày cuối tuần chẳng mấy vui vẻ. Được đánh giá cao hơn tân binh Brentford khá nhiều, nhưng những sai lầm ở khâu phòng ngự đã khiến đoàn quân HLV Jurgen Klopp trả giá. Hai đội đã mang đến một bữa tiệc bàn thắng cùng màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với kết quả hòa chung cuộc 3-3.

Với kết quả này, Liverpool tạm giữ ngôi đầu bảng với 14 điểm, trong khi Man City đã vươn lên vị trí thứ 2 với 13 điểm, đẩy hai đội bóng trắng tay là Chelsea và Man United xuống dưới, khi có cùng điểm số nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Ngôi đầu BXH trước vòng 7 vẫn có thể sẽ bị xáo trộn nếu như Brighton giành chiến thắng ở trận đấu muộn đêm nay.

Hiện tại Brighton đang đứng thứ 6 trên BXH với 12 điểm, kém ngôi đầu của Liverpool 2 điểm. Nếu như đánh bại Crystal Palace, đoàn quân HLV Graham Potter sẽ lần đầu tiên trong lịch sử vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh thời điểm mùa giải đã trôi qua được 6 vòng đấu.

2. ARSENAL TRÊN ĐÀ HỒI SINH, TOTTENHAM LAO DỐC

Giữa Arsenal và Tottenham là sự tương phản hoàn toàn sau 6 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Nếu như Tottenham toàn thắng 3 vòng đầu tiên cùng với tỷ số 1-0 thì Arsenal toàn thua cả 3 trận đấu đó, dẫn đến tình cảnh một đội trên đỉnh và một đội dưới đáy. Thế nhưng, 2 vòng đấu gần nhất Spurs toàn thua 0-3 trước Crystal Palace và Chelsea thì Pháo thủ lại trở lại với mạch 2 chiến thắng (trước Norwich và Burnley) để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và leo lên thứ 13 trên BXH.

Arsenal hồi sinh mạnh mẽ với màn hủy diệt Tottenham
Arsenal hồi sinh mạnh mẽ với màn hủy diệt Tottenham

Bước vào trận derby Bắc London đêm qua, Arsenal tiếp tục màn hồi sinh mạnh mẽ của mình khi Pháo thủ nhập cuộc rất nhanh và sớm định đoạt số phận trận đấu chỉ sau hơn 30 phút bóng lăn với 3 bàn thắng. Những tài năng trẻ của lò đào tạo Arsenal là Emile Smith-Rowe và Bukayo Saka đã ghi dấu ấn, khi mỗi người có một bàn thắng và một đường kiến tạo. Với kết quả này, Arsenal lần đầu tiên ở mùa giải này vươn lên vị trí thứ 10 với 9 điểm, đứng ngay phía trên Tottenham, đội có cùng điểm số.

3. VẪN CÓ TỚI 5 ĐỘI CHƯA BIẾT THẮNG

Bên cạnh sự hấp dẫn ở cuộc chiến phía trên BXH, cuộc đua trụ hạng cũng sớm nóng lên ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Sau 6 lượt trận, vẫn có tới 5 đội bóng chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Trong số những cái tên chỉ hòa và thua từ đầu mùa có sự xuất hiện của Leeds United, hiện tượng Ngoại hạng Anh mùa trước.

Không còn là một đội bóng chơi bùng nổ như khi mới thăng hạng mùa 2020/21, đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa đang thể hiện bộ mặt rất bạc nhược. Để thua ngược West Ham trên sân nhà cuối tuần qua đã là trận thua thứ 3 của Leeds United, khiến họ rơi xuống nhóm 3 đội cầm đèn đỏ với 3 điểm.

Ngoài Leeds United, Southampton, Newcastle, Burnley và tân binh Norwich là những đội bóng còn lại chưa biết thắng từ đầu mùa. Trong số này, nhà vô địch Hạng nhất Anh, Norwich là đội duy nhất toàn thua cả 6 trận đấu. Cánh cửa xuống hạng đã sớm rộng mở đối với đoàn quân HLV Daniel Farke.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo