x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 5 NGOẠI HẠNG ANH: MỞ HỘI TẠI THÀNH MANCHESTER

12:01 | 19/10/2020


Vòng 5 Premier League 2020/21 đã chứng kiến Man United và Man City đua nhau giành chiến thắng, trong khi Aston Villa trở thành hiện tượng thực sự với 4 trận toàn thắng.

Vòng 5 Premier League 2020/21 đã chứng kiến Man United và Man City đua nhau giành chiến thắng, trong khi Aston Villa trở thành hiện tượng thực sự với 4 trận toàn thắng.

MỞ HỘI TẠI THÀNH MANCHESTER

Lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, hai đội bóng thành Manchester mới cùng nhau giành chiến thắng. Về phía Man United, họ đã đả bại Newcastle 4-1 dù bị đối phương dẫn trước từ ngay phút thứ 2. 

Gạt qua mặt tỷ số, Quỷ đỏ đã mang tới nhiều tín hiệu lạc quan khi trung vệ Harry Maguire đã biết cách đứng dậy sau hàng loạt màn trình diễn thảm họa với một pha lập công. Aaron Wan-Bissaka, người cũng bỉ chỉ trích rất nhiều thời gian qua, cũng tỏa sáng với một bàn thắng. Ngoài ra, Bruno Fernandes và Marcus Rashford đã chơi đầy ăn ý, cùng nhau hợp tấu giúp M.U thắng trận.

Đây được đánh giá là chiến thắng mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Man United, trong bối cảnh CLB đang lâm vào tình cảnh đầy bi bát sau chuỗi thành tích nghèo nàn. 3 điểm trước Newcastle không chỉ giúp Quỷ đỏ cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, mà còn giúp những Maguire hay Wan-Bissaka lấy lại niềm tin cũng tinh thần.

Maguire đã có bàn thắng quan trọng giải tỏa tâm lý
Maguire đã có bàn thắng quan trọng giải tỏa tâm lý

Trong khi đó, "hàng xóm" của M.U là Man City đã có chiến thắng 1-0 trước Arsenal trên sân nhà Etihad. The Citizens đã cho thấy đẳng cấp vượt trội trước Pháo thủ với lối đá nhuần nhuyễn. 

HLV Mikel Arteta của Arsenal một lần nữa cho thấy ông vẫn còn quá "non và xanh" khi so tài với ông thầy Pep Guardiola. Arsenal đã không thắng Man City tại Premier League kể từ năm 2015, và chuỗi thành tích buồn này tiếp tục được kéo dài.

Thắng lợi ở vòng 5 giúp M.U leo lên thứ... 14 trên bảng xếp hạng với 6 điểm, còn Man City xếp thứ 10 với 7 điểm.

THẤT VỌNG THÀNH LONDON

Nếu như thành Manchester đã trải qua một vòng đấu ấn tượng thì ở chiều ngược lại, thành London lại gây thất vọng tràn trề. 

Đầu tiên phải kể đến Chelsea, khi The Blues đã hòa Southampton 3-3 ở một trận cầu điên rồ. Họ dẫn trước The Saints 2-0 chỉ trong chưa đầy 30 phút nhờ sự tỏa sáng của tân binh Timo Werner, song một lần nữa sự yếu kém tại hạng thủ đã khiến đội bóng phải trả giá đắt.

Điều đáng nói ở đây chính là cách dùng người của HLV Frank Lampard. Mùa trước, Kurt Zouma đã phạm rất nhiều sai lầm và mọi thứ vẫn không có gì xoay chuyển khi bước sang mùa này. 

Thế nhưng, Lampard vẫn luôn bố trí Zouma đá chính để rồi trung vệ này tiếp tục gây họa. Công làm, thủ phá, đó đang là những gì đang diễn ra ở Chelsea, và thật khó để The Blues có thể gặt hái vinh quang mùa này nếu họ vẫn còn chơi với hàng thủ như vậy.

Hàng thủ thảm họa khiến Chelsea ôm hận
Hàng thủ thảm họa khiến Chelsea ôm hận

Chelsea đã tệ là thế song Tottenham thậm chí còn thảm họa hơn. Spurs dẫn trước West Ham 3-0 chỉ sau vỏn vẹn 16 phút và tưởng chừng đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ có màn hủy diệt đối thủ trong quãng thời gian còn lại. Tuy nhiên, hóa ra Tottenham đã hủy diệt chính họ với màn trình diễn tồi tệ trong hiệp hai, đặc biệt là vào cuối trận.

Spurs nhận liền 3 bàn thua trong vòng hơn 10 phút cuối trận để rồi đánh rơi 2 điểm theo cách khó tin. Tân binh Gareth Bale cũng đã có màn ra mắt Spurs ở trận cầu này, nhưng anh không thể cứu rỗi đội nhà trong 20 phút hiện diện trên sân. 

Ngoài Chelsea và Tottenham, hai CLB thành London khác là Fulham và Crystal Palace đều chỉ có trận hòa 1-1 lần lượt trước Sheffield United và Brighton.

HIỆN TƯỢNG ASTON VILLA

Mùa trước, Aston Villa đã phải hồi hộp chờ tới vòng cuối mới chính thức trụ lại Ngoại hạng Anh, hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Dù vậy, bước sang mùa này, đoàn quân của HLV Dean Smith đang hoàn toàn lột xác để trở thành hiện tượng thực sự của giải đấu.

Chiến thắng 1-0 trước Leicester mới đây đã giúp Aston Villa trở thành đội duy nhất ở Premier League mùa này toàn thắng. Đội chủ sân Villa Park hiện đứng thứ hai với 12 điểm tuyệt đối sau 4 lần ra sân. Đây là khởi đầu như mơ đối với CLB này, và chưa biết chừng họ có thể trở thành Leicester phiên bản hai.

Aston Villa đang bay cao mùa này
Aston Villa đang bay cao mùa này

DANH SÁCH VUA PHÁ LƯỚI:

Dominic Calvert-Lewin (Everton): 7 bàn
Son Heung-min (Tottenham): 7
Mohamed Salah (Liverpool): 6
Harry Kane (Tottenham): 5
Jamie Vardy (Leicester): 5

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo