x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 4 LA LIGA: ATLETICO MADRID LẦN ĐẦU BIẾT THUA

14:04 | 16/09/2019


Ngôi đầu La Liga tiếp tục đổi chủ sau vòng 4 khi Atletico Madrid không còn giữ được phong độ thăng hoa của mình, trong khi Real Madrid và Barcelona đều manh nha trở lại cuộc đua vô địch.

Ngôi đầu La Liga tiếp tục đổi chủ sau vòng 4 khi Atletico Madrid không còn giữ được phong độ thăng hoa của mình, trong khi Real Madrid và Barcelona đều manh nha trở lại cuộc đua vô địch.

Siêu cường trở lại

Vòng 3 chứng kiến 2 trận hòa đều có tỷ số 2-2 của cả Real và Barca. Kết quả bất lợi này khiến màn khởi đầu mùa giải mới của 2 gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha đều trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì thế, vòng 4 báo hiệu một nguy cơ mất điểm không hề nhỏ, đặc biệt là khi ngôi sao của 2 đội vừa phải căng sức phục vụ ĐTQG.

Nhưng trong một ngày thăng hoa của sao trẻ Ansu Fati, Barca đã "làm gỏi" Valencia bằng chiến thắng cách biệt 5-2. Với bàn thắng mở tỷ số vào lưới "Bầy dơi" ở phút thứ 2, Fati đã có pha lập công thứ 2 sau 3 trận được sử dụng tại La Liga 2019/20 - thành tích mà siêu sao Lionel Messi trước kia chỉ đạt được qua 13 trận.

Chưa hết, anh còn trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn và kiến tạo ở một trận đấu trong lịch sử La Liga khi mới 16 tuổi 318 ngày. Đây là lần thứ hai liên tiếp Ansu "đánh bại" Messi. Trước đó, hôm 31/8, Ansu trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Barca tại La Liga khi đánh đầu tung lưới Osasuna. Chiến thắng này cũng đánh dấu sự trở lại sau chấn thương không thể ấn tượng hơn của Luis Suarez với một cú đúp.

Cũng là trở lại sau chấn thương, đặc biệt còn là trận ra mắt chính thức đội bóng mới nhưng Eden Hazard lại tạo nên một hình ảnh trái chiều so với Suarez. 30 phút vào sân thay cho Casemiro ở hiệp 2 trận đấu với Villarreal chưa cho thấy một Hazard đỉnh cao phong độ. Thậm chí, màn trình diễn của anh còn khiến người đồng hương Thibaut Courtois cảm thấy thất vọng. Thủ thành 27 tuổi cho rằng Hazard đã để mất bóng quá nhiều ở những tình huống không đáng có.

May cho fan Real, đội bóng con cưng của họ vẫn giành chiến thắng nhờ màn tỏa sáng của một ngôi sao khác là Karim Benzema. Dù rằng chiến thắng này vẫn còn rải rác màu buồn nơi hàng phòng ngự nhưng HLV Zinedine Zidane vẫn có thể tạm hài lòng vì Los Blancos dẫu sao vẫn xếp trên Barca trên BXH. 

Căng thẳng cuộc đua vô địch

Sự trở lại của cả Barca và Real báo hiệu những ngày tháng không yên ả sắp đến với Atletico, Sevilla và Bilbao. Trước vòng 4, 3 CLB này cùng với Real là những đội bóng vẫn còn giữ được mạch bất bại từ đầu mùa. Đặc biệt là với Atletico, thầy trò Diego Simeone chễm chệ ở vị trí số 1 khi là đội duy nhất toàn thắng cả 3 vòng đầu.

Nhưng đến vòng 4, Atletico nhanh chóng rơi xuống mặt đất. Một trận thua tâm phục khẩu phục khi Atletico chơi kém hơn về mọi mặt từ cầm bóng (46%), dứt điểm (12 so với 14 của Sociedad) cho tới tỷ lệ chuyền bóng chính xác (78% so với 81% của Sociedad).

Thất bại này thực ra không bất ngờ. Atletico Madrid toàn thắng 3 vòng đầu tiên chủ yếu vì đối thủ yếu (Getafe, Leganes, Eibar) hơn là do họ chơi quá hay. Ngay cả vòng gần nhất trước Eibar, đội bóng của Simeone cũng phải nhờ bàn thắng phút cuối của Thomas Partey mới giành được chiến thắng vất vả 3-2.

Nhân thời cơ Atletico sẩy chân, Sevilla giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân Alaves để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Cũng tiếp tục không thua ở vòng 4 nhưng Bilbao chỉ có được một trận hòa trước Mallorca. Với thực lực hạn chế của mình, Bilbao được các chuyên gia cảnh báo sẽ sớm mất suất trong Top 4.

Khó lường danh hiệu Pichichi

Ngôi sao tấn công nổi bật nhất La Liga thời gian qua không phải những thành viên của các siêu cường như Real, Barca, Atletico hay Sevilla mà thuộc về Villarreal. Tàu ngầm vàng chỉ giành được 5 điểm và đang đứng ở giữa BXH nhưng tiền đạo Gerard Moreno thì vô cùng xuất chúng khi nổ súng trong 4 vòng liên tiếp, mới nhất là cú đúp vào lưới Leganes.

Gerard Moreno đang hơn Karim Benzema 1 bàn. Chân sút người Pháp góp công lớn vào chiến thắng 3-2 của Real trước Levante với 2 bàn thắng. Theo thời gian, Benzema vẫn đang khá thành công trong việc chứng tỏ mình là đầu tàu mới của Real thời kỳ hậu Cristiano Ronaldo chứ không phải Gareth Bale hay Eden Hazard.

5 bàn: Gerard Moreno (Villarreal)
4 bàn: Karim Benzema (Real)
3 bàn: Loren Moron (Betis)
2 bàn: Bale (Real), Fati, Griezmann, Suarez (Barca), Fekir (Betis), Gameiro, Parejo (Valencia), Raul Garcia (Bilbao), Moi Gomez (Villarreal), Sergi Guardiola (Valladolid), Joan Jordan (Sevilla), Vitolo (Atletico), Marti (Levante), Mata (Getafe), Puertas (Granada), Joselu (Alaves), Torres (Osasuna), Odegaard (Sociedad)

Kết quả vòng 4 La Liga:

Mallorca 0-0 Athletic Bilbao 
Real Madrid 3-2 Levante
Leganes 0-3 Villarreal
Real Sociedad
2-0 Atletico Madrid
Barcelona 5-2 Valencia
Eibar 1-2 Espanyol
Alaves 0-1 Sevilla
Celta Vigo 0-2 Granada 
Real Valladolid 1-1 Osasuna
Real Betis 1-1 Getafe

Lịch thi đấu vòng 5 La Liga:

Ngày 21/9:
02h00,
Osasuna vs Real Betis
18h00, Villarreal vs Real Valladolid
21h00, Levante vs Eibar
23h30, Atletico Madrid vs Celta Vigo

Ngày 22/9:
02h00,
Granada vs Barcelona
17h00, Getafe vs Mallorca
19h00, Espanyol vs Real Sociedad
21h00, Valencia vs Leganes
23h30, Athletic Bilbao vs Alaves 

Ngày 23/9:
02h00,
Sevilla vs Real Madrid

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo