x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 34 LA LIGA: VAR GIÚP REAL TIẾN GẦN TỚI NGÔI VÔ ĐỊCH

17:14 | 06/07/2020


Trong bối cảnh cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2019/20 gần như đã ngã ngũ do Real Madrid tạo được lợi thế quá lớn trước trước đại kình địch Barcelona

Trong bối cảnh cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2019/20 gần như đã ngã ngũ do Real Madrid tạo được lợi thế quá lớn trước trước đại kình địch Barcelona, tâm điểm gây chú ý vòng 34 chính là những tranh cãi liên quan đến công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR).

 

VAR GIÚP REAL TIẾN GẦN TỚI NGÔI VÔ ĐỊCH

Ở những vòng gần đây, Real liên tiếp được hưởng lợi từ những quyết định của trọng tài còn Barca thì ngược lại. Điều này lại vừa được thể hiện rất rõ trong trận đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng tối thiểu trên sân của Bilbao. 

2 tình huống gây tranh cãi ở trận Real thắng Bilbao
2 tình huống gây tranh cãi ở trận Real thắng Bilbao

Quá bức xúc vì trọng tài cho Real được hưởng phạt đền, nhưng lại bỏ qua cho "Kền kền trắng" trong một pha bóng tương tự, chủ tịch của Barca là Josep Maria Bartomeu đã phải đặt dấu hỏi về tính công tâm của VAR. Về phần mình, chính HLV Zinedine Zidane của đội bóng áo trắng cũng phải thừa nhận ông thực sự mệt mỏi khi có quá nhiều người viện cớ trọng tài để "ném đá" Real.

BARCA NHƯỜNG NGÔI KHI NÀO?

Bất chấp việc mới giành thắng lợi tưng bừng 4-1 trên sân của Villarreal, Barca vẫn hầu như không còn hy vọng bảo vệ ngôi vương do còn kém Real 4 điểm (73 so với 77), trong khi phía trước họ chỉ còn 4 lượt đấu. Ngay cả khi Barca có toàn thắng cả 4 vòng còn lại, Real cũng chỉ cần thêm 8 điểm nữa là chắc chắn sẽ đăng quang. 

Căn cứ vào chuyện những đối thủ còn lại của Real là Alaves, Granada, Villarreal và Leganes đều khá dễ chịu, có thể thấy cơ hội để Real đăng quang ở vòng áp chót đang đã trở nên hết sức rõ ràng. Thậm chí thầy trò HLV Zidane còn có thể vô địch sớm hơn nếu Barca "tự bắn vào chân".

CUỘC ĐUA TOP 4 BỚT NÓNG BỎNG

Trước vòng 34, cuộc đua vào top 4 BXH La Liga khá nóng bỏng khi đội xếp thứ 4 là Sevilla không hơn Villarreal và Getafe khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, màn cạnh tranh giữa họ đã "hạ nhiệt" do cả Villarreal lẫn Getafe đều sảy chân ở vòng này. Với việc vừa thảm bại 1-4 dưới tay Barca, Villarreal vẫn kém Sevilla 3 điểm và hiện chỉ còn hơn Getafe (hòa Osasuna 0-0). Nên biết, Sevilla vẫn còn chưa ra quân. Nếu thắng Eibar trên sân nhà ở trận đấu muộn thì đội bóng này sẽ gần như "đóng đinh" vị trí trong top 4.

THẤT VỌNG NHÓM "CẦM ĐÈN ĐỎ"

Ngay cả khi Celta Vigo để Betis cầm hòa 1-1 trên sân nhà và đã tụt xuống vị trí thứ 17, họ vẫn không cần phải quá lo lắng do vẫn còn hơn nhóm "cầm đèn đỏ" tới 6 điểm. Ở vòng đấu này, trong khi đội đứng thứ 18 Mallorca thảm bại 0-3 trên sân của Atletico thì đội đứng áp chót là Leganes cũng chỉ bắt nạt được Espanyol xếp sau họ trước đó đã thua 4 trận liên tiếp. Với tình thế như hiện nay, có lẽ cả Mallorca, Leganes và Espanyol nên chuẩn bị sẵn tình thần xuống chơi ở Segunda từ mùa giải tới.

VUA KIẾN TẠO MESSI

Messi vừa giúp Griezmann giải cơn khát bàn thắng
Messi vừa giúp Griezmann giải cơn khát bàn thắng

Messi chỉ ghi 1 bàn trong 4 vòng gần đây, nhưng anh vẫn dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 22 lần lập công và còn gây ấn tượng mạnh khi liên tục tạo điều kiện cho đồng đội ghi điểm. Ở trận Barca đại thắng Villarreal, Messi vẫn được chấm điểm cao nhất trận đấu với 2 nhờ 2 đường chuyền dẫn tới các bàn thắng của Suarez và Griezmann. Với 19 đường kiến tạo từ đầu mùa (5 đường trong 4 trận gần đây), "số 10" của Barca đang là cây chuyền số 1 ở La Liga, hơn người xếp ngay sau là Oyarzabal của Sociedad đến 9 đơn vị.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo