x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 3 NGOẠI HẠNG ANH: LIVERPOOL VÀ MAN CITY PHÔ DIỄN SỨC MẠNH

14:55 | 26/08/2019


Trong một vòng đấu mà các đối thủ cạnh tranh khác sảy chân, Liverpool và Man City vẫn bỏ túi chiến thắng để dần bứt lên trên BXH Ngoại hạng Anh 2019/20.

Trong một vòng đấu mà các đối thủ cạnh tranh khác sảy chân, Liverpool và Man City vẫn bỏ túi chiến thắng để dần bứt lên trên BXH Ngoại hạng Anh 2019/20.

Liverpool, Man City tiếp tục phô diễn sức mạnh

Trước khi vòng 3 diễn ra, Arsenal với một đội hình chất lượng được kỳ vọng có thể cản bước Liverpool. Thế nhưng, tại Anfield, The Kop vẫn tỏ ra quá mạnh so với Pháo thủ để dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1. 

Công bằng mà nói, Arsenal thực tế đã tự thua do chiến thuật ngây thơ từ HLV Unai Emery. Đầu tiên, ông đã để cho cặp hậu vệ cánh của Liverpool là Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson có quá nhiều đất diễn. Cần nhớ rằng, bộ đôi này chính là nguồn sức mạnh đáng gờm của The Kop xuyên suốt mùa giải trước.

Tiếp theo, Arsenal đã không ngăn chặn được Roberto Firmino - mắt xích cực kỳ quan trọng trong hệ thống tấn công của Liverpool. Mohamed Salah và Sadio Mane rất xuất sắc, nhưng nếu không cô lập được "sợi dây liên kết" Firmino, Arsenal chẳng thể nào ngăn chặn sức mạnh của "Lữ đoàn đỏ".

Mặc dù Emery đã tung ra sân bộ tứ vệ với David Luiz theo sát Salah như hình với bóng, nhưng cựu hậu vệ Chelsea chẳng khác nào một 'gã hề' khi truy cản Salah, và việc Arsenal chuốc lấy thất bại cũng là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, đối thủ của Liverpool là Man City cũng không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Bournemouth 3-1, với Sergio Aguero tỏa sáng rực rỡ bằng cú đúp bàn thắng. 

Đây là trận cầu mang dấu ấn đậm nét của những công thần bên phía Man City, khi tiền vệ David Silva in dấu giày với hai đường kiến tạo trong lần thứ 400 ra sân cho nửa xanh thành Manchester. 

Với 3 điểm giành được, Liverpool tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Premier League 2019/20 với 9 điểm, còn Man City bám ngay phía sau với 2 điểm ít hơn. Nếu cứ tiếp tục chơi như vậy, Liverpool và Man City hứa hẹn sẽ bứt lên mạnh mẽ trong thời gian tới.

Vẫn có những cú sốc

Ở vòng 3 Ngoại hạng Anh, cả Man United cùng Tottenham đều được chơi trên sân nhà, và không ai nghĩ họ lại tuột mất 3 điểm trước các đội bóng chiếu dưới. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi M.U gục ngã 1-2 trước Crystal Palace, còn Tottenham bại 0-1 dưới tay một Newcastle toàn thua ở hai vòng đầu.

Với Man United, dù đầu tư khá nhiều tiền vào phiên chợ hè 2019 để gia cố hàng thủ, song thực tế cách phòng ngự của Quỷ đỏ vẫn mang đến nhiều bất an. Victor Lindelof và đặc biệt là bản hợp đồng đắt giá Harry Maguire chơi khá hời hợt, không quyết liệt trong việc kèm người. Trong khung gỗ, chỗ dựa đáng tin cậy nhất là David De Gea mắc sai lầm, còn tuyến giữa và hàng công bộc lộ nhiều hạn chế. 

Nhìn chung, M.U dù đã có những sự tiến bộ nhất định song cần phải khắc phục nhiều điều. Nhìn Quỷ đỏ thi đấu lúc này, thật khó để họ có cơ hội cạnh tranh nổi với Man City và Liverpool mùa này.

Tương tự Man United, Tottenham đã trải qua trận cầu tệ hại trước Newcastle. Spurs vượt trội hoàn toàn Chích Chòe ở mọi chỉ số trừ... bàn thắng. Nhìn chung, gọi là bất ngờ nhưng thực ra Tottenham vẫn luôn thất thường như vậy qua nhiều mùa giải qua. Chính bởi vậy, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino chỉ có thể dừng lại ở vai trò "kì đà cản mũi", thay vì vượt lên trở thành ứng viên cho chức vô địch.

Chelsea đã biết thắng

Sau hai trận mở màn chỉ hòa và thua, Chelsea của HLV Frank Lampard đã được hưởng niềm vui chiến thắng, dù họ phải trải qua 90 phút toát mồ hôi hột trước Norwich. 

Điểm sáng của The Blues không gì khác ngoài việc đội hình trẻ trung của họ thi đấu ngày một ăn ý và cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng với triết lý của HLV Lampard.

Các ngôi sao trẻ như Tammy Abraham, Mason Mount hay Christian Pulisic bắt đầu chứng minh được giá trị, và tất cả họ hứa hẹn sẽ mang tới cho Chelsea một tương lai sáng lạn phía trước.

Mùa giải 2019/20 mới đi được 3 vòng, nhưng Ngoại hạng Anh một lần nữa cho thấy sự hấp dẫn khi các trận đấu luôn chứa đựng sự bất ngờ. Tâm điểm của vòng 4 là cuộc đối đầu hứa hẹn kịch tính với cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham trên sân Emirates vào đêm Chủ nhật (1/9).

Kết quả vòng 3:

Aston Villa 2-0 Everton
Norwich 2-3 Chelsea
Brighton 0-2 Southampton
Man United 1-2 Crystal Palace
Sheffield 1-2 Leicester
Watford 1-3 West Ham
Liverpool
3-1 Arsenal
Bournemouth 1-3 Man City
Tottenham 0-1 Newcastle
Wolves 1-1 Burnley

Lịch thi đấu vòng 4:

Ngày 31/8:

18h30, Southampton vs M.U
21h00, Chelsea vs Sheffield
21h00, Crystal Palace vs Aston Villa
21h00, Leicester vs Bournemouth
21h00, Man City vs Brighton
21h00, Newcastle vs Watford
21h00, West Ham vs Norwich
23h30, Burnley vs Liverpool

Ngày 1/9:

20h00, Everton vs Wolves
22h30, Arsenal vs Tottenham

Danh sách vua phá lưới:

Teemu Pukki (Norwich): 5 bàn
Raheem Sterling (Man City): 5
Sergio Aguero (Man City): 4
Ashley Barnes (Burnley): 4
Mohamed Salah (Liverpool): 3

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo