x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 22 NGOẠI HẠNG ANH: LIVERPOOL THAY CHELSEA BÁM ĐUỔI MAN CITY

16:38 | 17/01/2022


Một Liverpool thiếu Sadio Mane và Mohamed Salah vẫn có thắng lợi ấn tượng 3-0 trước Brentford để leo lên xếp thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22

Một Liverpool thiếu Sadio Mane và Mohamed Salah vẫn có thắng lợi ấn tượng 3-0 trước Brentford để leo lên xếp thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22, qua đó thay Chelsea bám đuổi Man City. Trong khi đó, hành trình vào top 4 của Man United xem ra còn rất xa.

1. LIVERPOOL THAY CHELSEA BÁM ĐUỔI MAN CITY

Liverpool đã trải qua 3 trận đấu khó liên tiếp trước Tottenahm, Leicester và Chelsea. Kết quả giành được là khá tệ với 2 trận hòa và 1 thua. Phải chờ tới ngày 16/1, Liverpool mới lần đầu được ăn mừng chiến thắng tại Ngoại hạng Anh trong năm mới 2022 khi đánh bại tân binh Brentford 3-0. Đây là trận đấu mà Diogo Jota và Roberto Firmino đã chơi khá hay và tạm giúp Liverpool "quên" Sadio Mane và Mohamed Salah (bận dự AFCON 2021).

Với thắng lợi này, Liverpool có 45 điểm sau 21 trận và chiếm luôn vị trí thứ 2 của Chelsea (43 điểm/22 trận) - đội bóng đã để thua 0-1 trước ĐKVĐ Man City sau pha lập công ấn tượng tới từ Kevin De Bruyne. Man City đã có trận thắng thứ 12 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa này và với 56 điểm/22 trận, fan Man xanh đang nghĩ tới viễn cảnh đội nhà sẽ lên ngôi sớm. Nếu Man City tiếp tục chơi với phong độ thế này, việc thầy trò Pep Guardiola lên đỉnh trước thời hạn là hoàn toàn có thể xảy ra, kể cả khi họ đang chơi nhiều hơn Liverpool 1 trận.

2. MAN UNITED CHƯA BIẾT BAO GIỜ TRỞ LẠI

Nếu như ở cuộc đua vô địch, Man City thật sự bá đạo thì đội bóng cùng thành phố của họ là Man United lại vô cùng thất thường. Dù đã dẫn trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Aston Villa 2-0 nhưng rồi Quỷ đỏ cũng chỉ ra về với 1 điểm.

Trận hòa tệ hại này khiến MU vẫn đứng thứ 7 trên BXH khi có 32 điểm. Họ đang kém 5 điểm so với West Ham và vẫn còn 2 trận chưa đấu. Nhưng với phong độ thiếu ổn định của Quỷ đỏ, thật khó để nói họ có thể sớm chen chân vào top 4.

Man United đang thể hiện phong độ rất thất vọng
Man United đang thể hiện phong độ rất thất vọng

Ngoài vấn đề của chính MU, các đối thủ của họ cũng không phải là dạng vừa. Như Tottenham đứng trên Man United đã có 33 điểm nhưng họ còn tới 4 trận chưa đá, Arsenal - 34 điểm và cũng còn 2 trận chưa đấu.

3. NGOẠI HẠNG ANH SA THẢI HLV THỨ 3

Không lâu sau khi Everton để thua Norwich City với tỷ số 1-2, BLĐ đội bóng này đã sa thải HLV Rafa Benitez. Đây là thông tin không làm nhiều người bất ngờ bởi uy tín của HLV Benitez thực tế đã xuống tới mức quá thấp.

Điều này trái với tham vọng của Everton khi mời ông về thay cho Carlo Ancelotti. Everton bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH Ngoại hạng Anh và người ta chờ đợi vị thuyền trưởng mới sẽ sớm đưa CLB quay lại với nhóm phía trên.

Tính ra, Benitez là HLV thứ 5 bị sa thải ở Ngoại hạng Anh mùa này và là người thứ 7 bị mất việc. Hiện tại, Wayne Rooney (Derby County) và Roberto Martinez (ĐT Bỉ) đang là 2 ứng viên cho ghế nóng tại sân Goodison Park.

4. SALAH VẪN DẪN ĐẦU VUA PHÁ LƯỚI NGOẠI HẠNG ANH

Vòng 22 đánh dấu sự im tiếng của các chân sút hàng đầu. Nếu như người đứng đầu Mohamed Salah (16 bàn) đang bận tranh tài ở AFCON 2021 thì đồng đội của anh tại Liverpool là Diogo Jota (10 bàn) lại không thể gia tăng thành tích khi gặp Brentford.

Trong khi dó, những Jamie Vardy (Leicester - 9 bàn); Michail Antonio (West Ham), Emmanuel Dennis (Watford), Cristiano Ronaldo (Man Untied), Son Heung-min (Tottenham), Raphinha (Leeds) - đều có cùng 8 bàn - thì không ai nổ súng vì những lý do khác nhau. Do đó hoàn toàn không có sự xáo trộn ở danh sách Vua phá lưới hiện tại.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo