x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 2 NGOẠI HẠNG ANH: MAN CITY NGHIỆT NGÃ VÌ VAR

15:35 | 19/08/2019


Ngay ở lượt đấu thứ 2, nhà ĐKVĐ Man City đã sẩy chân, đánh rơi 2 điểm quan trọng trong trận đại chiến với Tottenham, qua đó hụt hơi trước Liverpool trên BXH.

Ngay ở lượt đấu thứ 2, nhà ĐKVĐ Man City đã sẩy chân, đánh rơi 2 điểm quan trọng trong trận đại chiến với Tottenham, qua đó hụt hơi trước Liverpool trên BXH.

Man City nghiệt ngã vì VAR

Nếu nói về kém may mắn, Man City nhận số 2 thì không ai dám lên số 1. Trong 2 vòng đấu liên tiếp, The Citizens đều có những bàn thắng không được công nhận vì VAR. Nhưng nếu trước West Ham, Pep Guardiola có thể bình thản nói rằng "đó là một phần của bóng đá", thì với pha lập công không được công nhận của Gabriel Jesus vào lưới Tottenham ở những phút cuối cùng, ông thầy người Tây Ban Nha đã bùng phát sự tức giận.

Cũng với tình huống này, Mauricio Pochettino phải thay đổi quan điểm về VAR, từ tiêu cực sang tích cực. Trước chính Man City, Spurs đã có 2 lần được hưởng lợi từ VAR và lần trước đến ở bán kết Champions League 2018/19. 

Jesus tức giận vì bàn thắng không được công nhận
Jesus tức giận vì bàn thắng không được công nhận

Rõ ràng, dù mục đích là làm hoàn hảo bóng đá nhưng đến chính bản thân VAR còn chưa hoàn hảo và vẫn tạo nên những luồng dư luận trái chiều. Dẫu sao, thì đúng như Pep nói, nó bây giờ đã là "một phần của bóng đá", City phải chấp nhận sự thật rằng mình đã đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối trong trận đấu mà họ đã phung phí quá nhiều cơ hội.

Với trận hòa này, Man City đã mất ngôi đầu BXH tạm thời vào tay Liverpool (Man United chưa thi đấu), thậm chí xếp dưới cả Arsenal sau khi Pháo thủ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp với sự tỏa sáng của tân binh Dani Ceballos.

Vòng đấu của các sai lầm

Chiến thắng của Liverpool trước Southampton trở nên không hoàn hảo vì pha xử lý khó hiểu của Adrian. Trong một tình huống đơn giản, Adrian lạt chuyền bóng đúng vào chân Danny Ings khiến Liverpool nhận bàn thua cay đắng. Đáng nói, chỉ vài ngày trước, thủ môn người Tây Ban Nha còn là người hùng của Liverpool ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. 

Fan The Kop có lý do để thông cảm một phần cho Adrian vì trước đó, anh này đã dính chấn thương mắt cá sau sự cố hy hữu từ một CĐV quá khích. Dẫu vậy, đây vẫn là bài học cảnh tỉnh cho Adrian khi cựu thủ môn West Ham đã tỏ ra quá liều lĩnh ở nhiều tình huống. Thêm nữa, bàn thắng thứ 2 của họ cũng xuất phát từ sai lầm của hậu vệ Jan Bednarek.

Adrian mắc sai lầm sơ đẳng
Adrian mắc sai lầm sơ đẳng

Tương tự như Adrian, Kepa cũng mắc sai lầm nhưng may thay là các tiền đạo bên phía Leicester không tận dụng được. Dẫu vậy, sai lầm vẫn chưa dừng lại và chỉ chuyển sang Wilfred Ndidi. Tiền vệ của Bầy cáo mắc lỗi sơ đẳng khi để mất bóng trước vòng cấm và bị Mason Mount tận dụng ghi bàn mở tỷ số. May cho Ndidi là anh đã biết lập công chuộc tội khi đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Ở một trận đấu khác, tiền vệ trụ của Aston Villa, Douglas Luiz cũng mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của đội chủ nhà trước Bournemouth.

Kết quả vòng 2:

Arsenal 2-1 Burnley
Aston Villa 1-2 Bournemouth
Brighton 1-1 West Ham
Everton 1-0 Watford
Norwich 3-1 Newcastle
Southampton 1-2 Liverpool
Man City 2-2 Tottenham
Sheffield United 1-0 Crystal Palace
Chelsea 1-1 Leicester

Đá muộn vòng 2:

02h00 ngày 20/8, Wolves vs M.U

Vua phá lưới:

Teemu Pukki (Norwich): 4 bàn
Raheem Sterling (Man City): 4
Ashley Barnes (Burnley): 3
Sergio Aguero (Man City): 2
Harry Kane (Tottenham): 2
Aubameyang (Arsenal): 2
Rashford (M.U): 2

BXH Ngoại hạng Anh:

Lịch thi đấu vòng 3:

Ngày 24/8:

02h00, Aston Villa vs Everton
18h30, Norwich vs Chelsea
21h00, Brighton vs Southampton
21h00, M.U vs Crystal Palace
21h00, Sheffield United vs Leicester
21h00, Watford vs West Ham
23h30, Liverpool vs Arsenal

Ngày 25/8:

20h00, Bournemouth vs Man City
22h30, Tottenham vs Newcastle
22h30, Wolves vs Burnely

 

* TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 19/8: Những Cái Tên Đủ Sức Thay Thế Văn Hậu, Trọng Hoàng ở tuyển Việt Nam

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo