x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 2 LA LIGA: BARCA TRỞ LẠI, REAL HỤT HƠI

17:08 | 26/08/2019


Vòng 2 La Liga chứng kiến cảm xúc trái chiều của 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid.

Vòng 2 La Liga chứng kiến cảm xúc trái chiều của 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid. Nếu như ở vòng đấu đầu tiên Real hả hê vì Barca sảy chân, thì đến giờ gã khổng lồ xứ Catalan cũng có quyền làm vậy.

Atletico, Sevilla thắng tuyệt đối

Sau màn khởi đầu suôn sẻ, Atletico và Sevilla tiếp tục đánh bại lần lượt Leganes và Granada để duy trì thành tích toàn thắng ở La Liga 2019/20. Đáng chú ý, cả 2 trận đấu này đều diễn ra trên sân khách và đến giờ 2 đội vẫn chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào.

Tuy Sevilla và Atletico chưa đụng phải những đối thủ rắn mặt, nhưng chí ít họ cũng tiến được những bước đi vững chắc chứ không chệch choạc như 2 ông lớn Barca và Real. Việc bộ đôi này chia sẻ ngôi đầu BXH La Liga là điều thú vị hiếm khi xảy ra. Chưa rõ họ đứng được trên đỉnh đến bao giờ, nhưng người hâm mộ đã có cơ sở để hy vọng cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2019/20 sẽ thêm phần hấp dẫn.

Barca trở lại, Real hụt hơi

Sau thắng lợi ấn tượng 3-1 trên sân của Celta Vigo ở vòng trước, những tưởng Real sẽ lại kiếm thêm được 3 điểm khi tiếp đón Valladolid. Tuy nhiên, họ lại gây thất vọng tràn trề khi để đối phương cầm hòa 1-1 trong trận đấu chính HLV Zinedine Zidane cũng phải thừa nhận Real không biết phòng ngự. 

Những gì diễn ra ở Barca thì ngược lại hoàn toàn. Với thắng lợi tưng bừng 5-2 trước Real Betis ngay cả khi siêu tiền đạo Lionel không ra sân, thầy trò HLV Valverde đã cho thấy thất bại 0-1 trước Athletic Bilbao ở vòng trước chỉ là tai nạn. Nếu cứ đá thế này, Barca tất nhiên vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, trong khi Real xem ra còn rất nhiều việc để làm. 

Tân binh chứng minh giá trị

Ở loạt trận cuối tuần vừa rồi, rất nhiều đội bóng có thể xoa tay hài lòng vì không ít tân binh của họ đã chơi rất ấn tượng. Có thể kể ra đây trường hợp của Jasper Cillessen, thủ môn của Valencia đã xuất sắc cản phá được một quả phạt đền. 

Ngoài ra, tiền vệ mới được Sevilla mua về từ Eibar là Joan Jordan cũng ghi bàn duy nhất giúp đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan đánh bại Granada. Tuy không trực tiếp lập công, song ngôi sao trị giá 126 triệu euro Joao Felix vẫn góp công lớn vào chiến thắng của Atletico trên sân của Leganes. Nếu không có đường chuyền quyết định của anh, Viloto đã chẳng thể ghi được bàn duy nhất giúp Atletico đánh bại Leganes.

Ấn tượng nhất phải kể đến Antoine Griezmann. Trong ngày Messi vắng mặt, tiền đạo người Pháp này đã đóng góp 1 cú đúp và 1 đường kiến tạo vào thắng lợi tưng bừng 5-2 của Barca trước Betis. Với những gì Griezmann đã làm được, anh đã chứng minh tại sao Barca phải trả Atletico 120 triệu euro mới có được mình.

Danh sách vua phá lưới:

2 bàn: Benzema (Real), Griezmann (Barca),  Guardiola (Valladolid), Marti (Levante), Moreno (Villarreal), Moron (Betis)

Kết quả vòng 2 La Liga:

Lịch thi đấu vòng 3:

Bảng xếp hạng La Liga:

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo