x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 17 NGOẠI HẠNG ANH: LIVERPOOL ĐƠN GIẢN LÀ KHÔNG THỂ CẢN

15:24 | 16/12/2019


Vòng 17 Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến một chiến thắng nữa của Liverpool, trong khi các đối thủ phía sau họ thi nhau mất điểm, ngoại trừ Man City.

Vòng 17 Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến một chiến thắng nữa của Liverpool, trong khi các đối thủ phía sau họ thi nhau mất điểm, ngoại trừ Man City.

Liverpool đơn giản là không thể cản

Theo dõi Liverpool thi đấu thời điểm hiện tại, thật khó để có thể tìm ra bất kỳ điểm yếu nào của họ. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp chơi vững chắc bên phần sân nhà và tỏ ra đầy sắc sảo ở những đợt lên bóng. Cái hay của "Lữ đoàn đỏ" là họ sở hữu các cá nhân luôn biết cách thay nhau tỏa sáng. 

Bằng chứng là có những giai đoạn Sadio Mane thi đấu rất hay với liên tiếp các bàn thắng, nhưng khi cựu tiền đạo Southampton im tiếng, người đồng đội Mohamed Salah lại tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Liverpool. Trước Watford, chân sút người Ai Cập ghi 2 bàn, qua đó giúp đội chủ sân Anfield có thắng lợi thứ 8 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Liverpool đang là độc cô cầu bại
Liverpool đang là độc cô cầu bại

Rõ ràng, Liverpool hiện tại đơn giản không thể ngăn cản, và nếu ai đó mong chờ "Lữ đoàn đỏ" bị hạ gục, thì có lẽ sẽ cần phải chờ thêm một thời gian nữa, đặc biệt là vào giai đoạn cuối năm 2019, đầu năm 2020, khi họ phải chạm trán Leicester, Wolves, Tottenham hay Man United. Đó còn chưa kể Liverpool còn phải căng sức chinh chiến tại FIFA Club World Cup, giải đấu mà họ đang tìm kiếm chức vô địch đầu tiên trong lịch sử CLB.

Leicester, Chelsea tự bắn vào chân

Khi mà Man City liên tiếp thu về những kết quả không tốt thời gian gần đây, Leicester cùng Chelsea được kỳ vọng có thể trở thành đối trọng của Liverpool. Thế nhưng, tất cả hoàn toàn sụp đổ, đặc biệt với Chelsea, khi thầy trò HLV Frank Lampard nhận trận thua thứ 4 trong 5 trận gần nhất tại Premier League. 

Thất bại 0-1 trước Bournemouth ngay ở sân nhà Stamford Bridge đã phơi bày nhiều mặt hạn chế của The Blues, từ non kinh nghiệm cho đến các mảng miếng tấn công dễ bị bắt bài. Có vẻ như sau giai đoạn thi đấu thăng hoa, "những đứa trẻ" nhà Lampard đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi nên không thể phát huy hết các phẩm chất thường thấy. 

Chelsea bắt đầu bộc lộ nhiều điểm yếu
Chelsea bắt đầu bộc lộ nhiều điểm yếu

Ngay đến HLV Lampard sau trận đấu cũng thừa nhận rằng: "Đây không phải Chelsea mà tôi biết" với liên tục các tình huống mất bóng và tranh chấp thiếu quyết liệt. Trận thua trước Bournemouth không làm Chelsea mất vị trí thứ 4, song họ đã bị Liverpool bỏ xa tới 20 điểm. Tệ hại hơn, The Blues giờ đứng trước nguy cơ mất luôn suất ở Top 4, do cách biệt giữa họ và đội xếp thứ 5 là Tottenham chỉ còn 3 biểm.

Trong khi đó, Leicester cũng tự làm khó mình ở cuộc đua tới ngôi vô địch với trận hòa Norwich 1-1 trên sân nhà King Power. "Bầy cáo" hiện đã bị Liverpool nới rộng cách biệt lên thành 10 điểm, và với lịch thi đấu dày đặc sắp tới, thầy trò HLV Brendan Rodgers chưa biết chừng sẽ còn tiếp tục vấp ngã.

Man United lại yếu bóng vía

M.U là sát thủ diệt ông lớn mùa này khi đánh bại Chelsea, Tottenham lẫn Man City, song trước các đối thủ dưới cơ, Quỷ đỏ lại thể hiện bộ mặt yếu kém. Tiếp đón Everton tại Old Trafford, M.U lại trở về với bộ mặt đáng thất vọng thường thấy. Họ phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ vào sân thay người Mason Greenwood để có được trận hòa 1-1 nhọc nhằn.

Chứng kiến M.U thi đấu lúc này, các fan Quỷ đỏ chắc hẳn hi vọng tuần nào đội bóng con cưng của mình cũng được đối đầu với các... ông lớn. Chỉ có như vậy, M.U may ra mới có cơ hội chen chân vào Top 4 hoặc cao sang hơn là mơ mộng cạnh tranh chức vô địch.

Đội hình tiêu biểu:

Kết quả vòng 17:

Liverpool 2-0 Watford
Burnley 1-0 Newcastle
Chelsea 0-1 Bournemouth
Leicester 1-1 Norwich
Sheffield 2-0 Aston Villa
Southampton 0-1 West Ham
M.U 1-1 Everton
Wolves 1-2 Tottenham
Arsenal 0-3 Man City
2h45 ngày 17/12,
Crystal Palace vs Brighton

Lịch thi đấu vòng 18:

Ngày 21/12:
West Ham vs Liverpool (hoãn)
19h30, Everton vs Arsenal
22h00, Bournemouth vs Burnley
22h00, Aston Villa vs Southampton
22h00, Brighton vs Sheffield
22h00, Newcastle vs Crystal Palace
22h00, Norwich vs Wolves

Ngày 22/12:
00h30, Man City vs Leicester
21h00, Watford vs M.U
23h30, Tottenham vs Chelsea

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo